โพลล์

VW Scirocco 1.4 TSI DSG Vs Mazda MX-5 20 MZR

VW Scirocco 1.4 TSI DSG
Mazda MX-5 20 MZR
ระหว่าง Scirocco 1.4 TSI DSG กับ Mx-5 20 MZR ท่านจะเลือกอย่างไหนครับ

IncarRus

พอดีผมพึ่งเอะใจว่า Scirocco 1.4 ราคาคงไม่หนี MX-5 เท่าไหร่
เลยเก็บมา "ฝัน" เล่นๆ ว่า จะเลือกคันไหนดีหนะครับ

VW Scirocco 1.4 TSI DSG

Power: 160 bhp @ 5800rpm
Torque: 240 n'm @ 1500rpm
0-100 km/h: 8.2 s
Top speed: 218 km/h
Transmission: 7 speed DSG
Combine : 12.7 km/l
Price : 26000++ euro

Mazda MX-5 20 MZR

Power: 160 bhp @ 7000rpm
Torque: 188 n'm @ 5000rpm
0-100 km/h: 7.6 s
Top speed: 213 km/h
Transmission: 6 speed Manual
Combine : 11.4 km/l
Price : 25000 euro



SignifeR

ถ้าเป็นรถคันที่ 2 ผมเลือกเซียรอคโค และถ้าเป็นรถคันที่ 3 ผมเลือก MX5 ครับ....
เหตุผลไม่มีจริงๆ แต่รถเปิดประทุนจะเป็นคันสุดท้ายที่ผมอยากมีครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



470127

ไม่ทำไมชอบ scirrocco มากๆๆ เมื่อวานขับรถไป paragon เจอ sci สีขาว ป้ายแดง เห็นแล้วจี๊ดจริงๆ มันสวยมากๆๆ
แต่เราก็ได้แค่ฝันต่อไป ไม่ปัญญาซื้อจริงๆ



tommaris

ดูภายนอกเลือก Scirocco
ดูเครื่องยนต์เลือก Scirocco
สรุปก็เลือก Scirocco  ;D

แฟน ๆ มัสซึดะอย่าน้อยใจนะ  ;D



PapaRo@ch~*

เลือกที่เหตุผลคงเอาซีรอคโค
เลือกที่อารมณ์คงเอา Mx-5
 ;D



jaesz

Scirocco Cabriolet ไม่ มีให้เลือก

งั้นเอา Scirocco เฉย ๆ ก่อนก็ได้

เป็นรถที่เอาไว้ใช้งานได้จริง ๆ ประหยัดน้ำมัน ไม่ซ้ำใคร



keanetona

scirocco ครับ



Sunnook

ผมเลือก MX-5 ครับ Zoom-Zoom



preme123

MX5 ครับ เปิดประทุนได้ด้วย งามมั๊กๆ ;D



Whatman

หลังจากอ่าน review แล้ว เป๋ไปทาง scirocco ครับ



kritphakhin

Re: ระหว่าง Scirocco 1.4 TSI DSG กับ Mx-5 20 MZR ท่านจะเลือกอย่างไหนครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2010, 01:29:17 »
Scirocco จัดไปเลยครับ



traveller

Re: ระหว่าง Scirocco 1.4 TSI DSG กับ Mx-5 20 MZR ท่านจะเลือกอย่างไหนครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2010, 07:09:12 »
MX-5 ครับ
เพราะ เป็น รถขับล้อหลัง ที่ออกแบบ เฉลี่ยน้ำหนัก หน้า-หลัง ได้สมบูรณ์แบบที่สุด คันหนึ่ง ในโลก
มาสด้า รุ่นนี้ เป็น รถไม่กี่คันในโลก ที่ ให้น้ำหนัก ทาง วิศวกรรมศาสตร์ ด้าน การทรงตัว ทุกสภาพถนน
มากกว่า รูปทรง ภายนอก

รถขับล้อหลัง มี พื้นฐานทางวิศวกรรม เรื่อง การทรงตัว เหนือกว่า รถขับล้อหน้า เป็น ทุนเดิม อยู่แล้ว
ยิ่ง มาสด้า ตัด ข้อจำกัด ที่ วิศวกร ต้อง ยอม ฝ่ายออกแบบภายนอกภายใน ให้ ถูกใจ ตลาด ออกไป
วิศวกร ทีมผุ้สร้าง มาสด้า Mx-5 ยิ่ง ได้ใจ
สร้าง มาสด้า รุ่นนี้ ให้ การทรงตัวและการควบคุม เหนือกว่า Porsche Boxster รุ่นใหม่ ได้
แล้ว เจ้า Scirocco น้องน้อย ใน โฟล์กกรุ๊ป ที่ ขับล้อหน้า หนักหน้า ท้ายเบา
จะ เอา อะไร ไปเทียบกับ มาสด้า Mx-5 ได้ล่ะครับ

Mx-5
ขับหลัง กระจายน้ำหนัก หน้า-หลัง ได้ดี
พวงมาลัย คม เพราะ ระบบบังคับเลี้ยวที่ล้อหน้า ไม่ถูก กวน จาก แรงบิด ที่ รถขับล้อหน้า เจอกันครับ
ช่วงล่าง อิสระ 4 ล้อ
ดิสเบรค 4 ล้อ
ผม เลือก Mx-5 เพราะ ผม ชอบรถที่ ทรงตัวดี ควบคุมได้ดั่งใจ และ เบรคดี ครับ