ผู้เขียน หัวข้อ: ลองดีเซล ultra force มา 3 ถึงติดๆ.. ผมว่ายังสู้ caltex power d ไม่ได้นะ  (อ่าน 7341 ครั้ง)

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ลองดีเซล ultra force มา 3 ถึงติดๆ.. ผมว่ายังสู้ caltex power d ไม่ได้นะ

ผมใช้ มาสด้า 2 ดีเซลครับ
- การประหยัดน้ำมัน พอๆ กัน ไม่ต่างกันมาก
- อัตราเร่ง สู้ caltex power d ไม่ได้ , กดคลิกดาวน์ที รู้สึกได้เลยว่าต่างกัน

- DPF เผาเขม่า ถี่กว่าครับ  อันนี้ งงเล็กน้อย เพราะเห็นว่า ultra force ได้ยูโร 5 น่าจะปล่อยคาร์บอนน้อยกว่า
ultra force จะเผ่าเขม่า ทุก 240-250 กม. , caltex จะเผ่าเขม่า ทุก 280-290 กม.

มีเพื่อนๆ คนไหน ได้ลอง ultra force กันบ้างหรือยังครับ , รู้สึกอย่างไรบ้าง มาแชร์ข้อมูลกันหน่อยครับ

ปล. เติมดีเซล ultra force  ช่วงนี้ - พ.ค.  ได้คะแนน 6 เท่าครับ , เติมไป 3 ถัง ได้มา 3 ร้อยกว่าคะแนนและ 55
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ดีเซลพรีเมี่ยมตอนนี้ชอบบางจากที่สุดครับ แต่หาเติมยากตจว.แทบไม่มีถ้าไม่ใช่จังหวัดใหญ่ๆ ปตท.หาเติมง่ายสุดรองลงมาก็ V-power แต่ห่วยสุดตอนนี้ให้ V-power ไปเรียบร้อยไม่มีความรู้สึกอะไรเลย
ปล. บางจากตอนนี้แต้มคูณ8นะครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Dyno test ด้วยหรือเอารู้สึกล้วนๆครับ?

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 8) 8) 8).....Ultra Force ยังไม่ได้ลองครับ เติมพรีเมี่ยมดีเซลบางจาก 3-4 ถัง พุ่งดีใช้ได้ แต่วาล์วดังตอนร้อนแล้ว วิ่งสักชั่วโมงหนึ่ง ไม่เนียนแล้ว เริ่มดังชัดเจน กลับไปใช้ เอสโซ่ พลัส เงียบและพุ่งปกติดี จะรายงาน อัลทรา ฟอร์ซ หลังใช้มาให้ทราบครับ :-X

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ดีเซลพรีเมี่ยมตอนนี้ชอบบางจากที่สุดครับ แต่หาเติมยากตจว.แทบไม่มีถ้าไม่ใช่จังหวัดใหญ่ๆ ปตท.หาเติมง่ายสุดรองลงมาก็ V-power แต่ห่วยสุดตอนนี้ให้ V-power ไปเรียบร้อยไม่มีความรู้สึกอะไรเลย
ปล. บางจากตอนนี้แต้มคูณ8นะครับ

v power ผมก็เติมอยู่หลายครั้ง  ผมว่า ก็ ok นะครับ  ให้ห่วยเลยหรอครับ  :D :D :D
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Dyno test ด้วยหรือเอารู้สึกล้วนๆครับ?

อัตราเร่ง ใช้ความรู้สึกล้วนครับ  แต่บอกเลย เซียนๆ อย่างคุณ Jae  มาขับ ก็รู้สึกแน่นอนครับ
กดคลิกดาวน์ เต็มๆ สักที ก็ต่างกันแล้วครับ , ที่ผมรู้สึกได้ถึงความต่าง เพราะว่า ผมเติม power d เกือบทุกครั้ง  พอสลับไปใช้อีกยี่ห้อ จะรู้สึกได้ทันทีครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
8) 8) 8).....Ultra Force ยังไม่ได้ลองครับ เติมพรีเมี่ยมดีเซลบางจาก 3-4 ถัง พุ่งดีใช้ได้ แต่วาล์วดังตอนร้อนแล้ว วิ่งสักชั่วโมงหนึ่ง ไม่เนียนแล้ว เริ่มดังชัดเจน กลับไปใช้ เอสโซ่ พลัส เงียบและพุ่งปกติดี จะรายงาน อัลทรา ฟอร์ซ หลังใช้มาให้ทราบครับ :-X

เอสโซ่ ยังไม่เคยลองเลยครับ  แถวบ้านผม ไม่มีเลยครับ
เห็นมีอยู่ตรง ตลิ่งชัน  แต่ปั้มดูเก่าๆ ไม่กล้าเติมครับ   :) :)
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ดีเซลพรีเมี่ยมตอนนี้ชอบบางจากที่สุดครับ แต่หาเติมยากตจว.แทบไม่มีถ้าไม่ใช่จังหวัดใหญ่ๆ ปตท.หาเติมง่ายสุดรองลงมาก็ V-power แต่ห่วยสุดตอนนี้ให้ V-power ไปเรียบร้อยไม่มีความรู้สึกอะไรเลย
ปล. บางจากตอนนี้แต้มคูณ8นะครับ

v power ผมก็เติมอยู่หลายครั้ง  ผมว่า ก็ ok นะครับ  ให้ห่วยเลยหรอครับ  :D :D :D

เทียบพรีเมี่ยมเจ้าอื่นในความรู้สึกผมตอนนี้ V-Power แย่ที่สุดครับ เติมสลับน้ำมันธรรมดาแทบไม่รู้สึกอะไรเลย แต่ยี่ห้ออื่นสลับธรรมดาแล้วรู้เรื่องเลย รถผมอาจจะไม่ถูกจริต V-Power ด้วยมั้ง 555

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ดีเซลพรีเมียมปตท. ผมเติมแล้ว กลิ่นไอเสีย
เบาบางกว่า v power แบบรู้สึกได้เลย

เรื่องอัตราเร่ง ไม่ค่อยจะเข้าถึงความต่าง

สรุป เจอปั้มไหนมีพรีเมี่ยมก็เติมหมด
ยังไงก็สบายใจกว่าตัวธรรมดา

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
การวัด จากความรู้สึก

มีความเห็นตรงกัน ก็เป็นเรื่องปกติ

มีความเห็นต่างกัน ก็ไม่แปลก

ผมก็ลองเติมเกือบครบทุกยี่ห้อ ทั้งเกรดธรรมดาและพรีเมี่ยม

แต่สำหรับตัวเอง ไม่มีบทสรุปครับ :D

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 332
    • อีเมล์
ดีเซลพรีเมี่ยมตอนนี้ชอบบางจากที่สุดครับ แต่หาเติมยากตจว.แทบไม่มีถ้าไม่ใช่จังหวัดใหญ่ๆ ปตท.หาเติมง่ายสุดรองลงมาก็ V-power แต่ห่วยสุดตอนนี้ให้ V-power ไปเรียบร้อยไม่มีความรู้สึกอะไรเลย
ปล. บางจากตอนนี้แต้มคูณ8นะครับ
เห็นด้วยครับ ผมเติมพรีิเมี่ยมบางจากอยู่ เงียบดี อัตราเร่งดี (ดีกว่า v-power ตามความรู้สึกผมนะ) ประหยัดใช้ได้ ดูจาก empty range หลังเติมบางจากนี่มันบอกว่าได้ 1150 km +/- นิดหน่อยประมาณนี้ ขณะที่ v-power shell ได้ซัก 1080 เหมือนๆค่าซีเทนของบางจากตอนนี้สูงสุดหรือเปล่า ไว้เดี๋ยวจะไปลอง ultra force PTT หน่อย แต่โดยส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อ PTT ซักเท่าไหร่ ใครรู้ technical data ของน้ำมันพรีเมี่ยม แชร์ความรู้หน่อยได้ไม๊ครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ขอความรู้นิดนึงครับ
งงกับคำว่า Ultra Force

ตัว PTT Ultra Force คือ น้ำมันพรีเมียม PTT
หรือ
เป็นสูตรใหม่ทั้งตัวธรรมดา และ พรีเมียม แต่ใช้ชื่อ Ultra Force เหมือนกันครับ ?

https://auto.mthai.com/review/51177.html
"ล่าสุดหลังจากงานเปิดตัว น้ำมัน PTT Ultra Force Diesel  ที่เพิ่งผ่านพ้นไปในวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ทาง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ออกมาอย่างชัดเจนเเละเป็นทางการเเล้วว่า น้ำมัน PTT Ultra Force Diesel  ทั้งแบบน้ำมันดีเซล และ ดีเซล พรีเมี่ยม จะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ เเละจำหน่ายในราคาปกติไม่มีการเปลี่ยนแปลงเเละเพิ่มราคาเเต่อย่างใด"

ออฟไลน์ IntoTheSun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
เติมครั้งละกี่ถังครับ? ผมว่าลองอย่างละ 3 ถังแล้วมาจับดูใหม่
แต่ส่วนตัวอยากให้ D test มากกว่าใช้ความรู้สึก พอมีเรื่องแบรนด์มาเกี่ยวข้องมันแปลกๆและ Error ง่ายครับ

ปล. ตอบ คห.บน PTT Ultra Force คือ น้ำมันดีเซลสูตรใหม่ทั้งตัวธรรมดา และ พรีเมียม แต่ใช้ชื่อ Ultraforce เหมือนกันครับ

http://www.motorival.com/ptt-ultraforce-diesel/

ออฟไลน์ spciallist

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมว่าไม่ต่าง ความรู้สึกล้วนๆเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
หัวจ่ายพี่แกโฆษณา ultra force ทุกหัว ทั้งๆที่หัวนั้นไม่ใช่ตัว Premium
แต่ผมก็เติมตอนไปตจว3-4ถัง อัตราเร่งก็ไม่ได้ต่างจากตัวปกตินะครับ คิดสะว่าได้ความสะอาดละกัน

ออฟไลน์ index8915

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
หัวจ่ายพี่แกโฆษณา ultra force ทุกหัว ทั้งๆที่หัวนั้นไม่ใช่ตัว Premium
แต่ผมก็เติมตอนไปตจว3-4ถัง อัตราเร่งก็ไม่ได้ต่างจากตัวปกตินะครับ คิดสะว่าได้ความสะอาดละกัน

Ultra force มันคือน้ำมันสูตรใหม่ทั้งธรรมดาและพรีเมี่ยมครับ

ผมเติมเพราะแค่กลิ่นไอเสียมันบางกว่า บางจากที่เป็น euro 5 ด้วยกัน

ส่วนเรื่องอัตราเร่ง วัดกับความรู้สึกผมว่าดีขึ้นนิดหน่อย

แต่ factsheet ของปตท. ที่ทดสอบ ultra hyforce โดยใช้ 525d f10 จับขึ้น dyno เพื่อวัดอัตราเร่งจาก 0 - 140มันน่าสนใจแบบนี้ครับ

- กลุ่มน้ำมันปกติ จับ ultra force ชนกับ blue diesel
   + blue diesel 18.3 วิ
   + ultra force 17.9 วิ
- กลุ่มพรีเมี่ยม จับ hyforce ชนกับ ultra force premium diesel
   + hyforce 17.4 วิ
   + ultra force premium diesel 17.1 วิ

ที่มา fact sheet : http://bit.ly/2tnsGuH

มันน่าสนใจตรงจับขึ้น dyno นี้แหละ เพราะเจ้าอื่นไม่เคยเห็นผลลักษณะนี้

หลังๆผมก็รู้สึกเหมือนกันนะว่า shell v-power มันดูดรอปๆไป สุ้ premium เจ้าอื่นไม่ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2018, 08:46:05 โดย index8915 »

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
ผมรถใหม่ครับ ตอนนี้สามพันโลครับ ตั้งแต่รับรถมาเติมแต่ v power ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะครับหมายถึงว่า ตอนนี้เติม ptt พรีเมียมไปแล้วถังนึง รู้สึกว่าเสียงเครื่องยนต์ดังขึ้น สั่นมากขึ้นครับ แต่เหมือนจะมีความรู้สึกว่า ptt อัตราเร่งจะลื่นๆกว่าหอยระดับนึงครับ
แต่เรื่องความประหยัดยังตอบไม่ได้ครับเพราะยังใช้ไม่หมดถัง v power เฉลี่ยใช้ได้ประมาน 630-690 KM วัดจากระดับก้นถังครับแต่ไม่ถึงกับไฟโชว์นะครับ
(ใช้รถวันละประมาน200 กิโล วิ่งทางตรงเป็นส่วนใหญ่ครับ เหยียบแบบคนเท้าเบาครับ ขับไม่เกิน120)
ส่วนเรื่อง DPF ยังตอบไม่ได้ครับ เพราะไม่ทราบจริงๆว่ามันเผาไปตอนไหนหรือเผาไปบ้างหรือยัง.. ไม่ทราบจริงๆครับรบกวนผู้รู้ตอบทีครับว่าตอนเผามันจะมีสัญญาณอะไรที่เราสามารถรับรู้ได้บ้างครับ