ข่าวร้ายสำหรับผู้ที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่

mamaman

Re: ข่าวร้ายสำหรับผู้ที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 16, 2018, 11:03:56 »
ข้อมูลไม่หา แต่วิจารณ์กันยับเลยนะครับ แหม่ ... 4.0 จริงๆ

http://digi.library.tu.ac.th/thesis/po/0552/08CHAPTER_3.pdf


และก็อ่านข่าวนี้ครับ

https://www.thairath.co.th/content/111715

อ่านครับ แล้วทำความเข้าใจกันใหม่ .... อย่าสรุปทุกอย่างแค่ 3 บรรทัดจากการจั่วหัว .... (คิด วิเคราะ แยกแยะ) ครับ ....

ป.ล.อีกอย่าง ผมยังไม่เห็นข่าวว่าจะมีการจัดเก็บเพิ่มตรงไหนเลยนะครับ ... ข้อมุลนี้ท่านได้แต่ใดมา ..??

จั่ว หัว ไม่ได้ อ้างอิงแหล่งข่าวครับ ไม่ได้ ทีข้อมูลเพิ่มเติม ผมจึง สรุป ตามการจั่วหัว เพราะก็มี รายละเอียด แค่ 3-4 บรรทัด ไม่มี ให้อ่านต่อ
ส่วน จะจริง ไม่จริง ก็รอ ประกาศ ละกัน



Arm

Re: ข่าวร้ายสำหรับผู้ที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 16, 2018, 11:10:29 »
ภาษีกำจัดแบตยังพอเข้าใจ

แต่ภาษีสรรพสามิตนี้มรึงจะเกินไปแล้ว เก็บทุกทาง เก็บทุกเม็ด ทุกอย่างที่เก็บบอกฟุ่มเฟือยหมด แล้วฟุ่มเฟือยยังไงแทบทุกครัวเรือนมีใช้กันหมด
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



alpha14

Re: ข่าวร้ายสำหรับผู้ที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 16, 2018, 11:22:42 »
ก็เพราะอย่างงี้ไง ประเทศถึงก้าวตามใครไม่ค่อยทัน เห็นแก่เงินเห็นแก่ยอดเป้าจัดเก็บ



V221

Re: ข่าวร้ายสำหรับผู้ที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 16, 2018, 17:41:50 »
ขอสรุปย่อๆเพื่อความเข้าใจแบบนี้ครับ
1.ภาษีค่ากำจัดขยะพิษนำเสนอโดยกรมควบคุมมลพิษ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของ สนช.ครับ สาระสำคัญอยู่ที่ว่าอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดจะถูกคิดค่ากำจัดโดยจัดเก็บจากผู้ผลิตในประเทศหรือผู้แทนจำหน่ายสินค้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ และถ้าผู้แทนจำหน่ายปิดกิจการลง ผู้ผลิตในประเทศจะต้องเป็นผู้รับภาระแทน ผลกระทบมี2เรื่องคือ
เพิ่มต้นทุนและทำให้ราคาขายอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมดในประเทศเพิ่มสูงขึ้นจนกระทบผู้บริโภค
และไม่เป็นธรรมกับผู้ผลิตในประเทศซึ่งได้ร้องขอให้จัดเก็บตอนนำเข้า
แต่กรมปฎิเสธโดยอ้างว่าไม่สามารถบังคับกรมศุลกากรให้ดำเนินการแทนได้
2.ภาษีสรรพสามิตแบตเตอรี่และสินค้าอุปโภคอื่นๆเช่นรถยนต์และเครื่องปรับอากาศเป็นต้น เรื่องนี้ได้ผ่านการเห็นชอบและออกเป็นกฎหมายเรียบร้อยแล้ว สาระสำคัญอยู่ที่ว่ากรมสรรพสามิตเห็นว่าเดิมมีการเก็บภาษีสรรพสามิตจากราคาหน้าโรงงานผู้ผลิตหรือราคานำเข้าแล้วไม่เป็นธรรมต่อกรม จึงได้ออกกฎหมายให้เก็บภาษีสรรพสามิตจากราคาขายปลีกแนะนำแทน ราคาขายปลีกแนะนำจะถูกสำรวจและประเมินโดยกรมสรรพสามิตครับ ซึ่งแน่นอนว่าราคาขายปลีกแนะนำจะต้องสูงกว่าราคาหน้าโรงงานหรือราคานำเข้าอย่างแน่นอน ทำให้ภาระดังกล่าวจะถูกผลักไปที่ผู้บริโภคในประเทศอย่างช่วยไม่ได้
ส่วนท่านใดที่ไม่แน่ใจกับข้อมูลดังกล่าวก็สามารถรอข่าวและการดำเนินการต่อไปได้ครับ 
BMW 750E M SPORT



แมวดราม่า

Re: ข่าวร้ายสำหรับผู้ที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 17, 2018, 10:27:51 »
ใช่ร่างโครงสร้างภาษีที่ตามมาประกบกับร่าง พรบ.การจัดการซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไหมครับ

ถ้าใช่ ผมได้ยินข่าวมาแบบเดียวกับ จขกท. ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/