CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ

NarongritL

CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 20:53:43 »
ตามหัวข้อเลยครับ เหมือนฟิลลิ่งดึงจะน้อยกว่าไหมครับเท่าที่ลอง
ถ้าตัวเเปรอื่นเหมือนกันครับ



kez

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 21:04:48 »

   ถ้าเริ่มออกตัวจาก 0 ดึงน้อยกว่า เพราะ cvt จะค่อยๆ ไล่รอบไปสู่รอบที่แรงบิดสูงสุด

 ถ้าออโต้ ทั่ไป เกียร์หนึ่งจะทดจัด กวาดรอบเร็วเพื่อไปสู่เกียร์ต่อไป



ฟง อวิ๋น

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 21:33:55 »
ดึงน้อยกว่าครับ ออกแนวน่าเบื่อ

แต่ถ้าขับเรื่อยๆ CVT จะออกตัวได้นุ่มกว่า A/T ครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



jbrc

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 21:44:51 »
ต้องรอใช้ cvt ลูกใหม่ของ toyota ตอนนี้ต้องเพิ่มชุดคลัทซ์เข้ามาอีกชุด  เพื่อให้การออกตัวทำด้วยเฟือง  แล้วค่อยตัดไปพูลเล่อีกที

จริงๆ กลับมาใช้เกียร์เฟือง  ที่มันทน  ที่มันขับดีอยู่แล้วก็จบ  ติดที่มันแพงเลยเล่นขายแต่ cvt ซึ่งมีต้นทุนการผลิตต่ำกว่าครับ



PKS8

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 21:45:40 »
ดึงน้อยกว่าครับ ดึงแรงๆพังไวนะครับ ส่วนพอลอยตัวแล้วถ้าเครื่องตัวเดียวกัน CVT ขึ้นไวกว่านะครับ และประหยัดกว่าเยอะครับ



Mos37257

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 20, 2018, 22:57:54 »
ดึงน้อยกว่า ถ้าออกจาก 0 นี่น่าเบื่อ เเต่พอลอยตัวเเล้วกดนิดเดียวก็พุ่ง(ขึ่นอยุ่กับรถเเต่ละคัน)



Pegasus7700

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 01:15:35 »
หากกำลังเทียบหยิบยกกับจุดเด่นของ Auto ที่บุคลิกเป็นเช่นนั้นโดยการที่ CVT มีจุดด้อยเป็นหลักแล้ว
เช่นเดียวกับตีนหนัก Dual clutch /Manual มาตลอด แล้วมาขับ Auto คงเหมือนกินต้มยำกุ้งมะนาวเทียม
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Slipknot`

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 01:48:38 »
CVTที่เคยขับมาหลายๆคันมันจะอั้นๆไว้ เหมาะดีตอนขับรถติดแบบไหลๆ ไม่ต้องเบรกบ่อย



NoBiReacto

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 05:42:51 »
Cvt จะอืดยิ่งเวลาติดไฟแดงแล้วเป็นทางขึ้นเนิน กดลงไปตอนแรกโดนรถคันอื่นแซงไปหมดมันจะอมๆอั้นๆไว้ตอนแรก



mrpich

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 07:52:36 »
ออกตัวอั้นกว่า แต่ขึ้นเร็วกว่า
ส่วนตัวฟิลลิ่งไม่ได้รู้สึกว่ามันดีหรือแย่กว่าออโตอะไร เพราะความรู้สึกสนุกกับรถผมหมดไปตั้งแต่เกียร์ออโต้ละ
คิดถึงเกียร์ธรรมดามาก มีโอกาส จัด brz แน่นอน
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



flybigbear

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 08:14:46 »
ดึงน้อยกว่า
จะค่อยๆๆไล่รอบไปเรื่อยๆๆๆๆ
มันน่าเบื่ิอ



bingoman

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 10:02:44 »
อารมณ์จะรู้สึกว่าดึงน้อยกว่า

แต่อัตราเร่งจริงๆ แล้ว ทำได้ดีขึ้นครับ เพราะเล่นไปคารอบสูงที่แรงม้าแรงบิดเยอะตลอด  ทำให้ไม่ค่อยเสียกำลังตอนถ่ายกำลังระหว่างเกียร์  และช่วง power band ของเครื่องตัวนั้นก็จะไม่มามีผลกระทบตอนเร่งแบบเกียร์ auto ครับ

แต่ที่ห่วงสุดคือ  มันไม่เหมาะกับพวกตีนหนัก เพราะมันพังไว



Sammy_

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 10:31:56 »
CVT ดึงน้อยกว่า AT ครับ ถามว่าน่าเบื่อไหม? ถ้าเป็นเครื่อง NA น่าเบื่อครับ ไปเรื่อยๆ
แต่ CVT บวกกับเครื่อง Turbo มันว่าเครื่อง NA พอสมควรครับ ยิ่งเวลา Turbo Boost จะให้อารมดึงเล็กๆ ที่สำคัญคารอบไว้แค่ 2000-3000 รอบแต่รถพุ่งทะยานได้ดีกว่า AT อย่างน่าเหลือเชื่อ



Untouchable

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 11:27:05 »
รุ่นทั่วไปใช่ แต่ไม่ใช่กับteanaครับ



SRY

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 13:50:08 »
cvt ไม่ควรจะไปดึงมันมากกว่าคครับ เดี๋ยวไป



NoBiReacto

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 21, 2018, 23:18:47 »
รุ่นทั่วไปใช่ แต่ไม่ใช่กับteanaครับ
Teana เคยลองของญาติครับกดออกตัวแรงมีล้อฟรี



palma

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 22, 2018, 09:37:50 »
รุ่นทั่วไปใช่ แต่ไม่ใช่กับteanaครับ
Teana เคยลองของญาติครับกดออกตัวแรงมีล้อฟรี

AT ดึงแรงเป็นช่วงๆ มีรอยต่อตอนเปลี่ยนเกียร์เล็กน้อย รอบขึ้นลง

CVT ออกตัวอมๆบ้าง ยิ่งเครื่อง turbo ยิ่งอมในบางรุ่น เกิน 60 ไปยาวๆแบบม้วนเดียวไม่มีรอยต่อ

ขับไปขับมาชอบ CVT มากกว่าครับ อาจอายุมากแล้ว ความรู้สึกดึงยาวๆขึ้นไปตลอดไม่มีรอยต่อ นี่ก็ให้ความรู้สึกดีใช้ได้นะครับ มันดึงม้วนเดียวจบ ไม่มีรอยต่อให้รำคาญใจ

2500CC + CVT8 ไม่ใส่ eco mode นี่ขับดีใช้ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2018, 09:40:47 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



SuperBoyyy

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 22, 2018, 11:11:12 »
cvt จะขับให้มันดึงตอนออกตังก็ได้นะครับ กระโจนออกไปอย่างไว แต่มันจะพังเอานะ ผมว่าถ้ารู้จักรถดี ขับให้มันมีบุคลิกทึ่แตกต่างได้



NarongritL

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 25, 2018, 23:38:24 »
cvt จะขับให้มันดึงตอนออกตังก็ได้นะครับ กระโจนออกไปอย่างไว แต่มันจะพังเอานะ ผมว่าถ้ารู้จักรถดี ขับให้มันมีบุคลิกทึ่แตกต่างได้

ทำยังไงครับ เเจ้งที



Alcatraz

Re: CVT ออกตัวดึงน้อยกว่า Auto ไหมครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 25, 2018, 23:52:34 »
เคยขับรถ ev มั้ยเช่นพวก tesla อะไรพวกนี้ ระบบเกียร์มันก็คล้ายๆ cvt นี่แหละ เพียงแต่แรงบิดมันมาที่ 0 รอบ พอเหยียบมันเลยมาทันที

อยากให้รถที่มีเครื่องยนตร์แและใช้เกียร์ cvt ดึงบ้าง มันก็ทำได้ ก็เช็ตให้รอบเดินเอาอยู่ที่รอบเครื่องตรงที่แรงบิดสูงสุดมาสิ แต่รู้ถึงข้อดีข้อเสียของการทำอย่างนี้มั้ยล่ะ