ความรู้สึกที่ผมได้ขับ NEW SWIFT คันนี้จำนวน 3 รอบ
ในสนาม MOTOR SPORT PARK สุวรรณภูมิ
เครื่อง 1.2 แต่อัตราเร่งดีครับ กระฉับกระเฉงทีเดียว
ระบบหัวฉีดใหม่ จูนเซตเกียร์ใหม่ โครงสร้างใหม่ และลดน้ำหนักตัวรถเบาลงอีก (60 k.g.)
ระบบ TRC VSC ที่ไม่ทำงานพร่ำเพร่อ ทุกอย่างเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากระหว่างความสนุกและความปลอดภัย
เครื่องยนต์เงียบใช้ได้ แอร์เย็นทีเดียวครับ
ผมเองโชคดีมากๆที่ได้นั่งรอบ LUCKY LAPS ที่ขับโดยคุณ J!MMY อีก 3 รอบ
(ผมได้รับ LUCKY LAPS จากการจับฉลากจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมในรอบนั้นทั้งหมด เฮงสุดๆๆ)
คุณ J!MMY ขับดีมากกกกกกกกก ขับสไตล์ AGGRESIVE นิดๆให้ผมนั่ง
เรียกได้ว่าดึงทุกสิ่งอย่าง ทุกความสามารถของเจ้า SWIFT ออกมาได้อย่างสุดจริงๆ
ตอนที่ผมได้ขับทดสอบ 3 รอบนั้น ส่วนตัวผมว่า ------------------> มันคือรถ ECO CAR ที่ขับดีใช้ได้ทีเดียว
พอผมได้นั่ง NEW SWIFT ที่ขับโดยคุณ J!MMY -----------------> ผมอยากเรียกมันว่า " SUPER ECO CAR " ซะมากกว่า
ถ้าคุณเป็นคนขับขี่รถในลักษณะทั่วๆไป เจ้า NEW SWIFT มันก็คงจะเหมือนรถทั่วๆไปที่ขับดีใช้ได้ครับ
โดยแท้ที่จริงแล้วมันได้บรรจุสิ่งดีๆ สมรรถนะที่พร้อมจะให้คุณใช้ทั้งเพื่อความสนุก และเพื่อช่วงเวลาที่คุณต้องการใช้มันอย่างยิ่งยวด ไว้แล้ว
คหสต.มันมาแบบเกินคำว่า ECO CAR รูปแบบเดิมๆไปเยอะพอสมควรเลย
(ถ้าได้ยางดีหน้ากว้าง เปลี่ยนโช้คหนึบ จะยิ่งเพิ่มสมรรถนะและความสนุกได้อีกมากมาย)
ผมเข้าใจลึกๆได้ว่า " คนที่สร้างรถคันนี้ขึ้นมา ต้องเป็นคนชอบขับรถเอามากๆ "
สนามประเภท MOTOR SPORT PARK แต่ตัวรถ(เดิมๆ) มันยังอนุญาตให้คุณใช้ความเร็วได้แบบเกินๆได้
โดยคุณยังสามารถสนุกไปกับมัน ชนิดสุดไลน์สุดท้าย และผ่านโค้งไปได้อย่างน่าประหลาดใจ
(ถ้าเป็นรถที่ไม่เด็ดจริง คงได้ไปคุยกับข้าง TRACK กันบ้างแหล่ะครับ)
ปล.
" ถ้าคุณคิดว่ามันไปได้ มันก็ไปให้คุณได้ครับ "
ปล.ปล.
ขอบคุณคุณ J!MMY คุณแพน(วันนั้นได้แนะนำไลน์สนามเจ๋งๆให้ผมด้วย)
ผู้บริหาร SUZUKI และทีมงานทุกๆท่าน ที่ได้มอบโอกาสที่ดีๆ ความสุขสนุกสนานให้ผมและเพื่อนๆ
ขอบคุณมากมากเลยครับ