nissan sylphy เกียร์พังเร็วเพราะนิสัยของคันเร่งไฟฟ้ารึเปล่าครับ ?

kritsada

สังเกตทุกครั้งที่ได้ขับ nissan sylphy ของญาติซึ่งเป็นตัว Top 1.8 V แตะคันเร่งเบาๆ รอบก็พุ่งขึ้นเร็วมากทั้งที่ไม่ได้กด Sport และกระชากพอสมควรครับ แล้วเกียร์ CVT เป็นแบบสายพานผมเลยนึกภาพสายพานโดนกระชากบ่อยๆ ความคิดของผมถูกต้องไหมครับ

ปล.รถคันนี้เคยใส่ชิป nitro แต่ถอดออกแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2018, 07:34:19 โดย kritsada »
C.kritsada



Krongbun

ผมเคยเป็นแบบนี้ ถ้ารอบพุ่งแต่รถไม่ไป
คือสายพานมันลื่นไปแล้วครับ แต่จะไม่กระชากน้ะ

ต้องให้เจ้าของรถเทียบกับตอนออกรถมาใหม่ๆดูครับ




kritsada

ผมเคยเป็นแบบนี้ ถ้ารอบพุ่งแต่รถไม่ไป
คือสายพานมันลื่นไปแล้วครับ แต่จะไม่กระชากน้ะ

ต้องให้เจ้าของรถเทียบกับตอนออกรถมาใหม่ๆดูครับ

คันนี้กดแล้วพุ่งแบบกระโจนออกแสดงว่าเกียร์ยังดีอยู่ถูกต้องไหมครับ แล้วถ้ากระชากแบบนี้ต่อไปเกียร์จะพังไหมครับ
C.kritsada



siwakorn

เกียร์กับคันเร่งของ sylphy นี่ ไวกว่า Altis อีกหรอครับ ผมว่า altis คันเร่งมันก็ไวแล้วนะ คือกดหน่อยนึงรอบก็ไปรอแล้ว



No Trespassing

ไม่ใช่คันเร่งครับ แต่เป็นเพราะชุดเกียร์

มาร์ชคันเก่า กับ โน้ตคันใหม่ก็นิสัยเดียวกัน คือ เหยียบนิดเดียวรอบแล้วเครื่องชอบดีด
แต่อัตราเร่งไม่ได้โดดตามเลย  ;D

เพราะเฟืองทดที่ซ้อนอยู่ด้านในเกียร์อีกชั้น ซึ่งมีอัตราทดสูงพอๆกับเกียร์หนึ่งของรถกระบะ เลยทำให้รอบเครื่องดีด
เฟือง Hi จะอยู่ที่ 4.006-1.001 ส่วนเฟือง Low จะอยู่ที่ 2.200-0.550

เลยเป็นที่มาของการดีดเร็วของรอบเครื่องยนต์ ลองดูการทำงานของเกียร์จากเว็บผู้ผลิตแล้วกันครับ

http://www.jatco.co.th/product.php
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2018, 09:22:53 โดย No Trespassing »



choomodify

เกียร์กับคันเร่งของ sylphy นี่ ไวกว่า Altis อีกหรอครับ ผมว่า altis คันเร่งมันก็ไวแล้วนะ คือกดหน่อยนึงรอบก็ไปรอแล้ว

sylphy ต้นไวกว่านิดๆ แต่ภาพรวมเกียร์+คันเร่ง altis ขับง่ายกว่า ไม่ขาดไม่เกินครับ



sukhontha

พังเพราะเท้านี่แหละครับ

เกียร์ cvt  ผมใช้รอบแค่สามพันเป็นเหล้ก  ถ้าต้องการมากกว่านั้นก็  สี่พันรอบ  เกินนั้นไป  ไม่ได้อะไรมาเป็นชิ้นเป็นอัน....มีแต่เสียกับเสีย    รถผม  แปดปี  ไม่รู้สึกว่ามีปัญหากับเกียร์



meeuwarn

เกียร์cvt ลูกนี้มันไม่ทนอยู่แล้วครับ
บวกกับอากาศร้อนเมืองไทย พัดลมมีตัวเดียว ไม่มีออย์เกียร์ แล้วยังเปลื่ยน นมก ห่างไป นมก เสื่อมเกียร์ก็พัง

ถ้าให้ทนคงต้องติดพัดลมเพื่ม ใส่ออย์เกียร์ เปลื่ยน นมก ทุกปี



TNP

เกียร์cvt ลูกนี้มันไม่ทนอยู่แล้วครับ
บวกกับอากาศร้อนเมืองไทย พัดลมมีตัวเดียว ไม่มีออย์เกียร์ แล้วยังเปลื่ยน นมก ห่างไป นมก เสื่อมเกียร์ก็พัง

ถ้าให้ทนคงต้องติดพัดลมเพื่ม ใส่ออย์เกียร์ เปลื่ยน นมก ทุกปี

อ่านแล้วงง 

ไม่มี ออยล์เกียร์คูลเลอร์ (ตัวลดความร้อนน้ำมันเกียร์) ครับ



NoBiReacto

เคยขับของญาติเหมือนกันครับ sylphy 1.8 มีเหตุการณ์ที่ต้องกดคันเร่งสุดตอนออกตัว เสียงล้อนี่ฟรีทิ้งเอี้ยดๆ เหมือนมันไม่อมๆไว้เหมือนกับเกียรืcvtของเจ้าอื่น



kritsada

เคยขับของญาติเหมือนกันครับ sylphy 1.8 มีเหตุการณ์ที่ต้องกดคันเร่งสุดตอนออกตัว เสียงล้อนี่ฟรีทิ้งเอี้ยดๆ เหมือนมันไม่อมๆไว้เหมือนกับเกียรืcvtของเจ้าอื่น

ใช่ครับ เจ้าอื่นจะอมรอบไว้ถนอมเกียร์ แต่เจ้านี่ไม่เลย ฝนตกนนลื่นๆ มีล้อฟรีให้เสียวเหมือนกันครับ
C.kritsada



Tien.W

แต่พวก 1.6 ใน club บ่นกันว่า วิ่งไม่ออกกดแล้วไม่พุ่งนะครับ ยังแซวว่า โดนสามล้อไล่ประจำเลย

DIG ผม ก็ออกตัวหนืดๆ หน่วงๆ ประมาณว่า vios เห็บหมา หรือ altis หน้าแบน ยังกระโจนกว่าเลยนะ .. เคยลองกระทืบออกตัว มันก็ไม่พุ่งนะ ไม่มีสักเอี๊ยด ยกเว้น ตอนยางติดรถเป็น conti ที่ลองที่โชว์รูม ฟรีทิ้งยัน 60 แน่ะ แต่พอใส่ PS4 ยังไงก็ไม่มีเอี๊ยด

แต่ปัญหาจริงๆคือ การระบายความร้อนของเกียร์แหละ เจอรถติด หรือ ขับเกิน 120 ใครลง CVTz50 จะทราบว่า  Temp มันขึ้นไปเกิน 100 องศาครับ ตามด้วยพฤติกรรมการขับขี่ ลากรอบยาวๆ บ่อยๆ ก็ไปเร็วล่ะครับ (น้ำมันเกียร์เสื่อมจากความร้อนแล้ว การหล่อลื่นก็ห่วยลง มาเจอคนขับลากรอบอีก ยังไงก็พังครับ)