c-hr ยอดแค่นี้ มีสิทธิ์เลิกไลน์การผลิตสูงมาก
ฮ่าๆ นี่มันยอดในประเทศ แถมยังแบ็คออเดอร์อีกเยอะ บางคนรอกว่า3เดือนแล้วยังไม่ได้รถก็มี
และ ไทยเป็นฐานผลิต C-HR ส่งไปยังกลุ่มประเทศอาเซี่ยนด้วย มันจะยกเลิกไลน์ได้ไง
และไลน์ TNGA มันใช้พื้นฐานร่วมกับ อัลสิตใหม่ กับ คัมรี่ใหม่ที่จะเปิดตัวอีก
นอกจากนั้น CHR คือตัวเสริม line up ให้ Toyota มี Crossover แข่งกับ Honda
ทำให้ตลาดรถเก๋ง Toyota ยังขาดอยู่แค่ Segment เดียว นั้นคือ SUV
การยกเลิก line คงมีความน่าจะเป็นน้อยมาก เพราะ CHR+All new Altis+SUV จะถูกสร้างบนพื้นฐานเดียวกัน
ถ้าให้เดาการเปิดตัวประกบคู่ CHR vs HRV minor ดังนั้น SUV vs CRV minor
แหม c-hr ยกเลิกไลน์ฯนี่มีคนเดือดร้อนเยอะมาก 555 ตามปกติโตโยต้ารุ่นไหนถ้ายอดขายต่ำกว่าสองพันคันก็ไม่คุ้มตั้งไลน์แล้ว นำเข้าเอาง่ายกว่าเพราะไลน์นึงมันใช้ซัพพลายเชนจ์เยอะ ขายเดือนแรกมีแบ็คออเดอร์เยอะยังมียอดแค่สองพันห้าร้อยกว่าคัน พอเดือนสองเหลือพันหกแสดงว่าดีมานด์มีแค่นี้จริงๆ เดี๋ยวรอดูเดือนหน้าก็แล้วกัน ผมว่าป่านนี้ TMT เตรียมหยิบแผนย้ายไลน์ไว้แล้วแต่คงอีกหลายเดือน TNGA น่ะก็เอาไว้ประกอบรุ่นอื่นแทนก็ได้
ไม่ได้เดือนร้อนอะไร เพียงแสดงความเห็นตาม Fact
ยอดขาย CHR มีนา 2,184 เมษา 1,689 พ.ค. 1,9xx-2,xxx เฉลี่ยประกอบวันละ 90-100 คัน
โค้วต้าขายในประเทศมีเท่านี้ เพราะต้องแบ่งส่งออกใน Asian และประกอบ Altis
TMT เขาไม่ย้าย line หรอก มีแต่จะเพิ่มรุ่นประกอบ