ขอคำแนะนำ : จะวางเครื่องใหม่ให้ CRV G1 มีทางเลือกไหนบ้าง

Jaikk65

เรียน ทุกท่าน



มีโครงการกำลังจะวางเครื่องใหม่ให้ CRV G1 ปี99 ครับ เนื่องจากเครื่องเดิมใช้มา 260,000 โลแล้ว ติดแก๊สมา10ปีต้องถอดถังแล้ว เริ่มโทรมจัดวิ่งเปล่าๆก็กินน้ำมันมาก

เลยอยากขอคำแนะนำว่าวางเครื่องอะไรดีครับ ใจผมถ้าได้อยากข้ามไปวาง เครื่องของรุ่นอื่น เพราะรุ่นเดิมน่าจะหาอะไหล่ยากแล้ว เช่นข้ามไปวางของ CRV G3 G4 เป็นต้นครับ



คิดว่าจะใช้งบซัก120,000 รวมซ่อมใหญ่ด้วยครับ แล้วจะได้ใช้ต่อยาวๆ



รบกวนชี้แนะ ทั้งเรื่องการเลือกเครื่อง และ งบประมานด้วยครับ



ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ ::) ::)



nuttapatJazz

ถ้าจะวางR20A ของG3 G4 120,000 คิดว่าน่าจะเฉียดงบเกินไปครับ ค่าเครื่องก็50k+แล้ว ค่าวายสาย ค่าติดตั้งอีก50k+++

จริงๆเครื่อง b20bเดิมเนี่ย อะไหล่ก็ยังค่อนข้างเยอะอยู่นะครับ 5-6ปีน่าจะยังหาอะไหล่ได้สบายๆ แค่โอเวอร์ฮอลใหม่ก็น่าจะใช้ได้อีกนานเลย งบ30kนี่อย่างเหลือๆเลยครับ

แต่ถ้ายืนยันว่าอยากเปลี่ยนอยู่ ลองดูเป็นเครื่อง K24A ก็ได้ครับ เครื่อง2400 วางในCRV G2 ราคาตัวเครื่องหมื่นกลางๆ ค่าวางอะไรต่างๆจบไม่น่าเกิน70k
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2018, 02:47:47 โดย nuttapatJazz »
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13



kritsada

แนะนำโอเวอร์ฮอลเครื่องเดิมครับ ไม่ต้องไปยุ่งกับระบบไฟ โอกาสรวนน้อยกว่าวางเครื่องใหม่(ในกรณีเจออู่ไม่ชำนาญ)
C.kritsada



mrpich

ผมนี่ซ่อมใหญ่กะใช้ยาวทีไร ใช้ได้ไม่ถึง 2 ปี ก็ได้ขายรถคันนั้นเปลี่ยนคันใหม่ทุกที ลองคิดดีๆก่อนซ่อมใหญ่ใช้ยาวนะครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



Auto

เครื่องไม่พังอย่าวางใหม่   ถ้าวางใหม่ใช้เครื่อเดิมรหัสเดิม 
แต่ถ้าไม่ได้พังอะไรมาก  ทำแค่โอเวอร์ฮอลก็เหลือ ๆ แล้ว   จากที่บอก  แค่ทำฝาสูบก็น่าจะจบ  ถอดออกมาแล้วประเมินแหวนลูกสูบถ้าหลวมมากโอเวอร์ฮอลดีกว่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2018, 14:18:56 โดย Auto »



jbrc

แนะนำโอเวอร์ฮอนใหม่ครับ

ฝาสูบถอดส่งโรงกลึง  ทำบ่าวาล์วชุบแข็งไปเลย เวลาใช้แก๊ส บ่าวาล์วได้ทนจะได้ไม่ต้องตั้งวาล์วบ่อย   วาล์วใช้ของเดิมทั้งหมด เพราะถ้าบ่าวาล์วไม่ไหม้  วาล์วก็ไม่เสีย

เปลี่ยนแหวนลูกสูบ 1 ชุด   แบริ่งเพลาข้อเหวี่ยง  ชาร์ฟก้านสูบ 1 ชุด

หาร้านทำระบบแก๊สใหม่  หา ecu gas แบบฉลาดๆ  กล่อง ecu gas แบบจูนแก๊สอัตโนมัติเองตลอดเวลา  เหมือนมีช่างจูนแก๊สติดรถไปด้วยตลอดเวลา ให้แก๊สจ่ายได้สมบูรณ์ตลอดเวลา รับรองให้อัตราเร่งดี  ประหยัดแก๊ส   ส่วนแก๊สแบบ obd มันล้าสมัยแล้ว มันจูนได้นิดเดียวไม่ได้ปรับได้เยอะแยะอะไร

ทำแค่นี้ งบทั้งเครื่อง  ทั้งแก๊ส ไม่เกิน 30,000 บาท ใช้งานต่อยาวๆ จะ 5 หรือ 10 ปี ก็สบายๆครับ


หรือหากไม่ร้องการฟิต ก็หาท่อนตรงมาเปลี่ยนครับ ค่าท่อนตรงไม่เกิน 20,000 บาท พร้อมวางครับ



rapee001

เครื่องบล๊อค B กับ K วางเครื่องกลับข้างกัน ต้องทำเพลาขับกับแท่นเครื่องใหม่ (ที่ US มีชุดแปลงขาย)

ส่วนบล๊อค R อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ



NoName__???

4G63T Airtek