แล้วเรื่องอะไรไปใช้ค่าต่างจากมาตรฐานรถมากขนาดนั้น
แล้วจะไปจูนรถให้เข้ากับหัวเทียน ไม่ถูกหลักครับ
เขี้ยวระยะห่าง แต่ละจุด มีผลต่อการจุดระเบิด มากพอควร เช่น
รถผม ค่ามาตรฐาน คือ 1.1 ม.ม. ผมปรับลงไปที่ 0.8 ผล ค่ามิสไฟร์แต่ละสูบน้อยลง แต่ค่าน็อคแต่ละสูบเพิ่มขึ้น ถ้าตั้งค่าไปที่ 1.2 ผล น็อคไม่มีเลย แต่มิสไฟร์เยอะขึ้น
ผมลองหมดแล้วครับ สรุปว่าค่าที่เขากำหนดมา มันดีแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
จริงๆคือซื้อมาผิดครับ แถมแพงอีกตะหาก 5555
แต่ที่ผมสงสัยอีกจุดคือ
นอกจากระยะหัวเทียนที่เปลี่ยนไปแล้ว
มันมีหลายปัจจัยที่ผมสงสัยในเรื่องการจูนอีกอย่างคือเรื่อง วัสดุที่ใช้ด้วยครับ
ถ้าวัสดุคนละตัว แต่ระยะห่างหัวเทียน Gap เท่ากันกับของเดิม มันจะมีต่อการจุดระเบิดไหม
ไปหาข้อมูลหนักๆเข้าไปเจอ Multisparkplug หัวเทียนหลายเขี้ยวอีก เลยยิ่งมึนหนัก