« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2018, 06:27:18 »
เพราะต้องพึ่งพาความสามารถและความใส่ใจของคนมากเป็นพิเศษครับ
และปัญหาก็มีหลากหลายกว่า การกระจายข้อมูลปัญหาจากส่วนกลาง
ความใส่ใจในการสืบค้น ศึกษา หรือสอบถามของช่างซ่อม เพื่อเตรียมการซ่อมต่อเหตุการณ์ตรงหน้าอย่างเหมาะสม
ซึ่งต่างจากการผลิตสินค้ามากครับ
การผลิตสินค้า จะมีขั้นตอนการผลิตและการตรวจสอบที่ชัดเจน และผลิตซ้ำๆ โอกาสพลาดก็น้อยกว่า
หากเกิดความผิดพลาด ก็จะหยุดซ่อม หาสาเหตุจนแน่ใจก่อนที่จะดำเนินการผลิตต่อไป
ถ้างานซ่อมทำได้แบบงานผลิตสินค้า ก็จะได้งานซ่อมที่มีคุณภาพครับ

บันทึกการเข้า
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V