ผู้เขียน หัวข้อ: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4  (อ่าน 6817 ครั้ง)

ออฟไลน์ AU1441

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • BMW = Bring Me Women
    • อีเมล์
Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 19:13:54 »
ผมกำลัง ลังเลระหว่าง 2 ยี่ห้อนี้ครับ กำลังจะหารถครอบครัวไว้ใช้งานประจำวันทั่วๆไป
-เคยใช้ Ford ranger widtrak 3.2 4*4 2015 มาแล้วครับ โดยส่วนตัวชอบมาก เป็นรถที่ขับดีมากถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆและไม่เคยมีปัญหาอะไรครับ ขับมา 145.XXX กิโลแล้ว แต่...จากกระแสข่าวมีผ่านมาเป็น เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ ทำให้เกิดความลังเล หน่อยๆครับ
-ที่บ้านมี Fortuner 2.4v 2wd at แล้วครับ เป็นรถ คุณแม่ ลองใช้ ลองขับดูแล้วค่อนข้างไม่พอใจกับช่วงล่าง จอ และลำโพง ครับ
อยากทราบเรื่องการใช้งานทั่วๆไป อัตราบริโภคน้ำมัน สมรรถนะ ช่วงล่างและค่าบำรุง รักษา ของทั้ง 2 ยี่ห้อนี้ครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบพระคุณมากครับ :-* :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2018, 19:21:51 โดย AU1441 »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 19:32:26 »
แนะนำให้ไปลองครับ เพราะฟอร์ดเหมือนจะแก้ไขในส่วนแรกไปได้แล้วเปราะนึง ณ ตอนนี้ แถมประกันเป็น 5 ปี แสนห้าหมื่น km ให้อีกในตอนนี้
เจอดีเฟคหนักช่วงนี้เปลี่ยนรถง่าย

ส่วนปาฯ แนะนำให้รอตัว MC ดีกว่าครับ ใกล้ออกมาแล้วจะเทียบตอนนั้นก็ไม่สายนะ จะได้ดูดีเฟค Everest ไปพลางๆด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 19:33:31 »
 จะเอา ขับ 4 หรือ ขับ 2  อย่าดูที่ตัวเงินอย่างเดียว

 option ก็ไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ AU1441

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • BMW = Bring Me Women
    • อีเมล์
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 19:51:23 »
แนะนำให้ไปลองครับ เพราะฟอร์ดเหมือนจะแก้ไขในส่วนแรกไปได้แล้วเปราะนึง ณ ตอนนี้ แถมประกันเป็น 5 ปี แสนห้าหมื่น km ให้อีกในตอนนี้
เจอดีเฟคหนักช่วงนี้เปลี่ยนรถง่าย

ส่วนปาฯ แนะนำให้รอตัว MC ดีกว่าครับ ใกล้ออกมาแล้วจะเทียบตอนนั้นก็ไม่สายนะ จะได้ดูดีเฟค Everest ไปพลางๆด้วย
ขอขอบพระคุณครับ ปาเจโร่ ใกล้ MC แล้วเหรอครับ ตกข่าวเลย ราคาจะอัพไหมครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 20:02:55 »
แนะนำให้ไปลองครับ เพราะฟอร์ดเหมือนจะแก้ไขในส่วนแรกไปได้แล้วเปราะนึง ณ ตอนนี้ แถมประกันเป็น 5 ปี แสนห้าหมื่น km ให้อีกในตอนนี้
เจอดีเฟคหนักช่วงนี้เปลี่ยนรถง่าย

ส่วนปาฯ แนะนำให้รอตัว MC ดีกว่าครับ ใกล้ออกมาแล้วจะเทียบตอนนั้นก็ไม่สายนะ จะได้ดูดีเฟค Everest ไปพลางๆด้วย
ขอขอบพระคุณครับ ปาเจโร่ ใกล้ MC แล้วเหรอครับ ตกข่าวเลย ราคาจะอัพไหมครับ

ปาฯ ไม่แน่ใจครับว่าราคาขึ้นมั้ย แต่รถพลางเหมือนจะปรับแค่ด้านหน้ากับล้อแม็กมั้งครับ ส่วนภายในไม่ทราบได้

จริงๆ Everest ตัวที่โดนเรียกคืนจะเป็นตัว bi 4x4 ทั้งนั้นครับ ส่วนตัวโบเดี่ยวก็นิ่งดีนะครับ เรื่องออฟชั่นตัว Titanium + เท่าๆกับตัวท็อป 4x4 ครับ ตัดแค่ดิฟล็อกมั้งครับไม่แน่ใจ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ wibul10

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
    • อีเมล์
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 21:31:06 »
ปา นี่ ใครนั่งหลัง โยนมาก นั่งแล้วบ่นทุกรายมึน เพราะย้วยครับ ผมใช้ย้วยจริงๆ ส่วน ฟอร์จูนก็แข็ง เคยไปลองขับ ฟอร์ด ดูเหมือนจะดีที่สุดถ้ามองช่วงล่างนะ อัตราเร่ง ผมก็ว่าน่าจะดี กว่า ปา แต่ปา ออปชั่นเยอะ แต่ขับไม่สนุกเท่าฟอร์ดครับ ลองชั่งน้ำหนักดู อ้อ ปา ภายในเล็กกว่า ฟอร์ดเยอะ และภายใน ฟอร์ด วัสดุดีกว่าครับ ค่าบำรุงผมว่าพอกัน ถ้าได้ แถมประกันฟรีบำรุงรักษา 5 ปี ไปฟอร์ดดีกว่า

ออฟไลน์ AU1441

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • BMW = Bring Me Women
    • อีเมล์
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 22:04:41 »
ปา นี่ ใครนั่งหลัง โยนมาก นั่งแล้วบ่นทุกรายมึน เพราะย้วยครับ ผมใช้ย้วยจริงๆ ส่วน ฟอร์จูนก็แข็ง เคยไปลองขับ ฟอร์ด ดูเหมือนจะดีที่สุดถ้ามองช่วงล่างนะ อัตราเร่ง ผมก็ว่าน่าจะดี กว่า ปา แต่ปา ออปชั่นเยอะ แต่ขับไม่สนุกเท่าฟอร์ดครับ ลองชั่งน้ำหนักดู อ้อ ปา ภายในเล็กกว่า ฟอร์ดเยอะ และภายใน ฟอร์ด วัสดุดีกว่าครับ ค่าบำรุงผมว่าพอกัน ถ้าได้ แถมประกันฟรีบำรุงรักษา 5 ปี ไปฟอร์ดดีกว่า
ขอบพระคุณมากครับ อัตรากินน้ำมันเป็นไงครับ ปาเจโร่ ผมเลยใช้ ฟอร์ด 3.2 อย่างโซ่ยยยย น้ำมัน ฮ่าๆ

ออฟไลน์ AU1441

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • BMW = Bring Me Women
    • อีเมล์
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 22:06:12 »
แนะนำให้ไปลองครับ เพราะฟอร์ดเหมือนจะแก้ไขในส่วนแรกไปได้แล้วเปราะนึง ณ ตอนนี้ แถมประกันเป็น 5 ปี แสนห้าหมื่น km ให้อีกในตอนนี้
เจอดีเฟคหนักช่วงนี้เปลี่ยนรถง่าย

ส่วนปาฯ แนะนำให้รอตัว MC ดีกว่าครับ ใกล้ออกมาแล้วจะเทียบตอนนั้นก็ไม่สายนะ จะได้ดูดีเฟค Everest ไปพลางๆด้วย
ขอขอบพระคุณครับ ปาเจโร่ ใกล้ MC แล้วเหรอครับ ตกข่าวเลย ราคาจะอัพไหมครับ

ปาฯ ไม่แน่ใจครับว่าราคาขึ้นมั้ย แต่รถพลางเหมือนจะปรับแค่ด้านหน้ากับล้อแม็กมั้งครับ ส่วนภายในไม่ทราบได้

จริงๆ Everest ตัวที่โดนเรียกคืนจะเป็นตัว bi 4x4 ทั้งนั้นครับ ส่วนตัวโบเดี่ยวก็นิ่งดีนะครับ เรื่องออฟชั่นตัว Titanium + เท่าๆกับตัวท็อป 4x4 ครับ ตัดแค่ดิฟล็อกมั้งครับไม่แน่ใจ
น่าสนใจมากๆ ครับท่าน

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 22:07:54 »
ถ้าไม่ชอบช่วงล่าง Fortuner ไปลองขับทั้ง 2 ตัว ผมว่าเลือกได้ไม่ยากครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 22:26:29 »
ปา นี่ ใครนั่งหลัง โยนมาก นั่งแล้วบ่นทุกรายมึน เพราะย้วยครับ ผมใช้ย้วยจริงๆ ส่วน ฟอร์จูนก็แข็ง เคยไปลองขับ ฟอร์ด ดูเหมือนจะดีที่สุดถ้ามองช่วงล่างนะ อัตราเร่ง ผมก็ว่าน่าจะดี กว่า ปา แต่ปา ออปชั่นเยอะ แต่ขับไม่สนุกเท่าฟอร์ดครับ ลองชั่งน้ำหนักดู อ้อ ปา ภายในเล็กกว่า ฟอร์ดเยอะ และภายใน ฟอร์ด วัสดุดีกว่าครับ ค่าบำรุงผมว่าพอกัน ถ้าได้ แถมประกันฟรีบำรุงรักษา 5 ปี ไปฟอร์ดดีกว่า
ขอบพระคุณมากครับ อัตรากินน้ำมันเป็นไงครับ ปาเจโร่ ผมเลยใช้ ฟอร์ด 3.2 อย่างโซ่ยยยย น้ำมัน ฮ่าๆ

ของผมเปิดขับสี่ตลอดเวลานะครับ

ในเมือง 8 โลลิตร รถไม่ติดเท่าไหร่ แต่ถ้าติดมหาโหดก็ประมาณ 7 ครับ

นอกเมืองไม่รีบ ไม่เกิน 120 ได้ประมาณ 11 โลลิตร

แต่ส่วนมากจะรีบครับ 140-180 ทางยาวๆ ประมาณ 9 โลลิตรครับ

ผมได้มีโอกาสลองนั่ง Eve 2.2 ขับสอง มาผมว่าช่วงล่างติดแข็งและเฟริมไปหน่อย แต่ไม่เด้งและดีดจนน่ารำคานแบบ For ครับ

กลับกันตอนขับ Pjs เดิมๆ นั้นนิ่มนวลมากๆ ช่วงล่างซับแรงกระแทกได้ดีมาก ดีกว่า Eve พอสมควรครับ แต่ข้อด้อยก็ตามมาด้วยเวลาเจอทางไม่เรียบ จั้มสะพาน หรือโค้ง มันจะโคลงเคลงพอสมควร การเปิดระบบขับสี่ช่วยได้เยอะมากครับ เหมือนจะเหวอๅหน่อย แต่อยู่ครับ ขับ 120-140 เป็นอะไรที่สุขสบายมาก ทั้งคนนั่งและคนขับ ถ้าเกินกว่าก็ไม่มีปัญหาครับ แต่จะรู้สึกไม่นิ่งเท่า Eve ครับ

หลังเปลี่ยนช่วงล่างไป ผลออกมาเหมือน Eve หรือใกล้เคียง คือแข็งขึ้น หนึบขึ้น เด้งขึ้น ซึ่งอาการคล้ายกับ Eve มากเลยครับ แต่ช่วงล่าง Pjs ซับแรงกระแทกดีกว่า ซึ่งแน่นอนคนนั่งบ่นครับ

ทั้งนี้ต้องลองไปขับดูครับ ซึ่งผมไม่ค่อยโอเคกับอัตราเร่งตัวเก่า 3.2 และ 2.2 เท่าไหร่ ถ้าขับทางไกลบ่อยๆ หรือขึ้นเขาส่วนตัวผมคิดว่า 2.4 ของ Pjs ขับสบายกว่าเยอะมากครับ

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 22:56:04 »
งบถึง ไปEverest  top 4x4
งบน้อย pajero 4wd

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 23:04:08 »
ปา นี่ ใครนั่งหลัง โยนมาก นั่งแล้วบ่นทุกรายมึน เพราะย้วยครับ ผมใช้ย้วยจริงๆ ส่วน ฟอร์จูนก็แข็ง เคยไปลองขับ ฟอร์ด ดูเหมือนจะดีที่สุดถ้ามองช่วงล่างนะ อัตราเร่ง ผมก็ว่าน่าจะดี กว่า ปา แต่ปา ออปชั่นเยอะ แต่ขับไม่สนุกเท่าฟอร์ดครับ ลองชั่งน้ำหนักดู อ้อ ปา ภายในเล็กกว่า ฟอร์ดเยอะ และภายใน ฟอร์ด วัสดุดีกว่าครับ ค่าบำรุงผมว่าพอกัน ถ้าได้ แถมประกันฟรีบำรุงรักษา 5 ปี ไปฟอร์ดดีกว่า
ขอบพระคุณมากครับ อัตรากินน้ำมันเป็นไงครับ ปาเจโร่ ผมเลยใช้ ฟอร์ด 3.2 อย่างโซ่ยยยย น้ำมัน ฮ่าๆ

ในเมือง ประมาณ 7.5-9.5 ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 23:58:45 »
ใช้T6มาแล้วก็ไปEVเลย
เห็นออกเดือนนี้ได้วารันตี5ปีหรือ150Kโล แต่ไม่แน่ใจว่าต้องตัวท็อปโบคู่เท่านั้นหรือเปล่า

ออฟไลน์ pungpuiz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2018, 01:48:37 »
ไม่เหลียวมอง Terra เหรอครับ

ช่วงล่างอยู่ตรงกลาง 2 คันนี้เลย เรื่องเก็บอาการทรงตัวนี้ดีกว่า PJR เยอะเลย

ขับ 4 มี Diff lock มาให้เหมือนกัน แต่ใช้ 4w ตลอดไม่ได้เหมือน PJR

เครื่อง ผมว่าสูสีกันหมด ดูรีวิว 2.0 bi turbo ทุกคนว่าเป็นเสียงเดียวกันหมดว่าไม่ได้ดึงอะไรมากมาย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2018, 07:22:28 »
PJS มันเหี่ยวตีนต้น ถ้าไม่แต่ง ไม่จูนต่อ อาจจะขับไม่สนุกเท่า EVR
ช่วงล่างนุ่มๆย้วยๆ เหมือนกันครับ ถ้าไม่ทำเพิ่ม เอา EVR เดิมๆจบกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2018, 10:18:37 »
Ford สิครับ ในเมื่อชอบมากอยู่แล้ว

ออฟไลน์ AU1441

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • BMW = Bring Me Women
    • อีเมล์
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2018, 13:40:18 »
PJS มันเหี่ยวตีนต้น ถ้าไม่แต่ง ไม่จูนต่อ อาจจะขับไม่สนุกเท่า EVR
ช่วงล่างนุ่มๆย้วยๆ เหมือนกันครับ ถ้าไม่ทำเพิ่ม เอา EVR เดิมๆจบกว่า
เห็นสมาชิกท่านบนบอก ปาเจโร่ กำลังจะ MC พอทราบไหมครับเดือนไหน อยากรอดูครับ +กับดูปัญหา Ford ไปพรางๆ

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
Re: Ford Everest 2.0L turbo Titanium+ 4*2 Vs Mitsubishi Pajaro Gt-Premium 8at 4*4
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2018, 17:32:41 »
PJS มันเหี่ยวตีนต้น ถ้าไม่แต่ง ไม่จูนต่อ อาจจะขับไม่สนุกเท่า EVR
ช่วงล่างนุ่มๆย้วยๆ เหมือนกันครับ ถ้าไม่ทำเพิ่ม เอา EVR เดิมๆจบกว่า
เห็นสมาชิกท่านบนบอก ปาเจโร่ กำลังจะ MC พอทราบไหมครับเดือนไหน อยากรอดูครับ +กับดูปัญหา Ford ไปพรางๆ

ยังไม่มีกำหนดการชัดเจนครับ หลัง triton หน้าใหม่เปิดแน่ๆ คาดดันว่าปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าครับ