CVT ใน Honda CRV 2.4 2018 ในระยะยาว มองเรื่องความทนทาน จะพอไหวมั้ยครับ

Paii31

ชอบช่วงล่าง และเครื่องยนต์ ของ Honda แต่ยังมีความกังวลเรื่องของ เกียร์ CVT เพราะไม่เคยใช้ และคิดว่าเครื่อง 2.4 liter ของ CRV ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับรถ Honda ในเคยใช้ เกียร์ CVT มาก่อนในเมืองไทย

จึงอยากจะปรึกษา เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านว่า ถ้ามองเรื่องของความทนทาน ในระยะยาวประมาณสัก 2-3 แสนกิโลเมตร น่าจะพอเป็นไปได้มั้ยครับ หรือว่าไม่ควรที่จะกังวลเรื่องนี้ครับ



nutvas

เกียร์ CVT ใน CR-V 2.4 ลิตร เข้าใจว่าน่าจะเป็นเกียร์ในตระกูลเดียวกับเกียร์ CVT ที่ใช้ใน Civic 1.5 Turbo, Odyssey 2.4 ครับ ทาง Honda จัดเกียร์ลูกนี้อยู่ในกลุ่ม Large Car Class CVT ครับ ซึ่งจะสามารถรับแรงบิดได้สูงกว่าเกียร์ CVT ที่ใช้ในรถพวก Brio/Brio Amaze ที่ใช้เครื่อง 1.2, City/Jazz/BR-V/Mobilio ที่ใช้เครื่อง 1.5 N/A, Civic 1.8/HR-V ที่ใช้เครื่อง 1.8

สรุปง่ายๆ คือ เกียร์ CVT ที่ใช้ใน CR-V 2.4/ Odyssey 2.4/ Civic 1.5 เป็นคนละลูกกับที่ใช้ในรถเครื่องเล็กครับ

ปล. เคยอ่านผ่านๆ ในบอร์ดนี้ มีคนเคยโพสไว้ว่า เกียร์ CVT ของ CR-V 2.4/ Odyssey 2.4/ Civic 1.5 ทำในญี่ปุ่นครับ ต่างจากของรุ่นอื่นๆ ที่ทำในอินโดฯ ไม่แน่ใจว่าจริงเท็จประการใด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2018, 14:30:00 โดย nutnano »



whoami

ที่แน่ๆ ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆช่วยได้มากครับ



akewizard

ถ้าไม่ไปซน ไม่ไปทำอะไรกับมัน ใช้งานปกติ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะทางทุกๆ 3-4 หมื่นกิโล
ผมว่าใช้ถึง 2 แสนกิโลได้สบายครับ

แต่บางคนที่อาจจะเอารถไปทำ เช่น Reflash ECU หรือ flash สมองเกียร์ กะว่าให้ขับแล้วตอบสนองเร็วขึ้นก็มีสิทธิ์เจ๊งไวครับ
เพราะมันจะไปเปลี่ยนแปลงหรือไม่ก็ลบค่า safety factor จากโรงงานของระบบเกียร์ทิ้งหมด
ที่เกียร์ออกตัวแล้วยานๆ ส่วนหนึ่งก็เพราะถนอมเกียร์ไม่ให้กระชากบ่อยๆด้วยครับ



NoBiReacto

Cvt ของฮอนด้าผมว่าทนใช้ได้
ถ้าขับปกติคิกดาวน์เป็นบางครั้ง ไม่ไปทำอะไรกับมันเปลี่ยนน้ำมันเกียรืทุก20,000โลจะทนมาก เพราะcity zxที่ว่าไม่ทนๆ ตอนนี้ที่บ้านใช้มา 3แสนกว่าโลยังไม่เคยซ่อมเกียร์เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2018, 14:59:54 โดย NoBiReacto »



AkE

คนรอบตัวผมใช้อยู่ cvt ของ honda ก้ไม่มีใครบ่นนะครับ ส่วนตาม ปสก. ผมเองมีแต่ e-cvt ที่ใส่อยู่ใน Accord Hybrid คันที่บ้านตอนนี้วิ่ง 190000 Km ปกติดีครับขับเร็วเกือบตลอดออกตัวเร็วเกิน 70% วิ่ง 140-top speed ทุกอาทิตย์ครับแต่รถเข้าศูนย์ตรงเวลานะครับ+- ไม่เกิน 500Km เปลี่ยนทุกอย่างตรงเวลา(แต่ไม่ก่อนเวลานะครับ คันที่ผมใช้ประจำ2.0 ผมเปลี่ยนก่อนหลายอย่าง) ทุกอย่างยังปกติดีครับรถอายุ 3 ปี4 เดือนครับ ส่วนของเพื่อนมีอีกคันพึ่งเปลี่ยนไป Accord hybrid เหมือนกันขายไปตอน 3 แสนkmครับไม่มีอะไรพังครับ ปกติดีแต่เข้าศูนย์ตรงเวลาตลอดเช่นกันครับ ผมว่าไม่น่าห่วงนะใช้ได้ครับทั้ง cvt & e cvt ของยี่ห้อนี้



Tien.W

เกียร์ CVT ลูกนี้ มีใช้ตั้งแต่ CRV G4 2.4 MC ซึ่งในคลับ ก็มีหลายคัน วิ่งกันเกินแสนทั้งนั้น ยังไม่ได้ยินใครบ่นเลยครับ

เกียร์ CVT ขยันถ่ายน้ำมัน ไม่กระทืบโหดๆ อยู่รับใช้เกิน 3 แสนกม.อยู่แล้วล่ะ



BN`

ตามที่พี่ๆได้แนะนำไปด้านบนเลยครับ ถ้าขยันถ่ายน้ำมัน เกียร์จะอยู่ทนทานได้นานขึ้นครับ

ยิ่งถ้าถ่ายได้ทุกๆ 20,000 km ยิ่งดีเลยครับ น้ำมันเกียร์ถ่ายครั้งนึงแค่ไม่กี่พัน สำหรับระยะยาวถือว่าคุ้มครับ



MEK:PS

CVT Honda ทนอยู่ครับ ขอแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆหน่อย อยู่ยาวครับ



Paii31

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านมากๆ ครับ :D



rotaryman

เครื่องเดิมเกียร์เดิมจากรุ่นที่แล้ว ผมว่าไม่มีปญหาแน่นนอนครับ



Ultravistra

ถ้าเท้าหนักก็เปลี่ยนทุก 20000 km รถทุกคันที่บ้าน 20000 kmเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกคัน