« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2018, 11:11:49 »
ขอบคุณที่แชร์นะครับ ส่วนตัวชอบหน้าปัดแบบเข็มๆ analog
ช่องแอร์ยาวๆคงต้องลองดูของจริงอีกที
สนใจเครื่องใหม่ว่าจะเป็นอย่างไร พละกำลังมากขึ้นและประหยัดจริงตามที่ Mazda เคยให้ตัวเลขไว้รึเปล่า
และอีกประเด็นคือช่วงล่างหลังแบบคานบิดว่าจะเซทอัพมาได้ดีแค่ไหนโดยเฉพาะอาการดีดดิ้นที่เป็นอาการของช่วงล่างแบบนี้
ช่วงล่างแบบคานบิดนี้มีข้อดีอย่างนึงคือหากว่ารถอายุเยอะแล้วโช้คอัพหลังเสีย และโช้คอัพตรงรุ่นไม่มีขาย ยังสามารถเลือกโช้คอัพรุ่นใกล้เคียงกันได้ครับ แต่ข้อเสียของช่วงล่างคานบิดเราก็รู้กันเนาะไม่รู้mazda3รุ่นนี้จะขับขี่ดีกว่ารุ่นปัจจบันมั้ยนะครับ
ว่าด้วยการซ่อมและดูแลช่วงล่างดีไซน์แบบนี้ผมก็เห็นด้วยครับว่าดูแลง่าย เพราะพัลซ่าที่บ้านผมก็เคยลองสลับสปริงเปลี่ยนช๊อคอัพและยางรองเบ้าด้วยตัวเองมาแล้วสองสามครั้ง พอทำได้เองไม่ยากมากและศูนย์ล้อก็ำม่ต้องตั้ง
แต่เสียที่เวลาถนนไม่เรียบจะตึงตังกว่าช่วงล่างอิสระชัดเจนมาก ยิ่งถ้าวิ่งต่างจังหวัดกับพื้นผิวไม่เรียบจะรู้สึกว่ามีอาการเหวี่ยงซ้ายขวาเพราะจุดยึดของคานบิดมันให้ตัวแนวนอนได้เยอะ
รอดูตอนเปิดตัวจริงว่ามาสด้าจะใจดีเพิ่ม watts link ที่ chev cruze ให้มาหรือไม่