ทรงรถสู้เมบัคยกสูงไม่ได้ ออกแบบหลายปีท้ายรถตูดตัดเพราะใส่เก้าอี้คู่ท้าย ไว้นั่งตกปลา
ทั้งที่แฟนทอม6สวยกว่าตั้งเยอะ ยกสูงกว่าเก๋งทั่วไปมาก จนเป็นต้นแบบได้เลย
มาตรฐานนางฟ้าตัวสั้นสุดประมาณ 5.7ม. แต่รุ่นนี้ 5.3ม. ตัวสั้นกว่าเก๋งรุ่นเก่า
ระบบออฟโรดแปลกๆ พวงมาลัยช่องในแคบขนาดนั้น คงไม่เน้นลุยแน่นอน จับไม่ถนัด เสียวนิ้วหักเวลาสะบัด
ระบบออฟโรดสามแฉกกินขาด ใช้ปุ่มกดรวมเรียกระบบ ไม่มีใครกล้าทำ เพราะต้องสั่งการแยกย่อยเยอะ
ไม่ใช้คาร์บอนไฟเบอร์ มีแต่มิเนียม แพงไปเปล่า 7รุ่นใหม่ยังใส่มาให้ถูกกว่าเยอะ
ตัวรถหนักเกือบ2.7ตัน ถึงพ่วงหอยคู่มา ไม่สมราคาถ้าหนักไม่เกิน2ตัน ราคานี้รวมภาษีถือว่าไม่แพง
ประตูห้าบาน ฝากระโปรงหน้าหลัง หลังคา คาร์บอนไฟเบอร์ ควรให้ได้แล้วขายแพงกว่าทุกยี่ห้อ
ภายในใช้วัสดุน้ำหนักมาก วิ่งทางโคลนตมลำบาก ทุรกันดานมากๆไม่ได้ กันชนไม่ได้เผื่อใส่กว้าน
คงเน้นขับเส้นทางถางแล้ว ไปตกปลา ไซด์งาน ข้ามทะเลทราย เข้าเหมือง ทำไม้ มีคนนั่งหลังไปด้วย
ระบบขับเคลื่อนส่งแรงบิดเต็ม ก็รถไถนา กะบะถูกๆ ของแพงต้องปรับแรงบิดอิสระสี่ล้อ จากน้อยไปมาก
กระทิงไถนา ยังมีเกียร์สิบกว่าจังหวะ กระจายแรงบิดแยกล้อแบบ เร้นท์ จีวาก้อน vx200ได้ น่าจะลงผิด
ช่วงล่างถุงลม กันโคลง แรค เลี้ยวสี่ล้อไฟฟ้า ยกมาจาก7 แต่ราคาแบบนางฟ้า
ราคาไม่เวอร์มาก คงมีคนสนใจ ถึงดูแลแพงกว่า แต่ขับตจว.ดีกว่า เข้าพื้นที่ได้มากกว่า
ไปเขาใหญ่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ประจวบภูเก็ต พัทยา เหลือๆแล้ว
ไปมารีน่าต่อเรือยอช หรือ ไปขับเครื่องบินเล็ก ฮ.ที่เช่าจอดไว้ ไม่ต้องห่วงรถมาก
นั่งนิ่มสบายเหมือนเก๋ง แต่ลุยทางหลุม เนิน น้ำขังไม่ลึกได้ จ่ายไหวก็เท่กว่าใคร