สงสัยครับ วิธีขับรถให้เกิดควันขโมง แต่รถอยู่กับที่ ทำยังงัยครับ

Xyclop

    สงสัย มานาน คิดยังงัยก้อไม่ออก
มันเป็นไปได้ยังงัยครับ
ล้อหน้า ไม่หมุน. แต่ล้อหลังควันขึ้น
ถ้าเหยียบเบรค แล้วมันหมุนได้งัย



Xyclop

เห็นพวกรถแข่งชอบทำกัน เวลาจะออกตัว
เพื่อ อะไร
ถ้าดึงเบรคมือ. ไม่น่าจะอยู่



TheRealMeaw

ต้องเข้าใจก่อนครับ ว่าแรงเบรคหน้ากับหลังนั้นไม่เท่ากัน ต่อให้เหยียบเบรคจนล้อหน้าหยุด แต่ถ้าเรารู้ระดับของเบรคที่ต้องใช้ ล้อหลังก็จะไม่หยุดสนิท

ยิ่งไปกว่านั้น ปัจจุบันมีอุปกรณ์เรียกว่า line lock ที่มีหน้าที่ในการหยุดการกระจายน้ำมันเบรคไปยังล้อหลังอีกด้วย ซึ่งทำให้การทำเช่นนี้ง่ายขึ้นครับ

การเบิร์นยางนี้ ต้องบอกก่อนว่าถ้าเราออกตัวให้ล้อหมุนฟรี อัตราเร่งจะช้ากว่าครับ แต่ส่วนมากที่ทำกันคือ เพื่อเพิ่มอุณหภูมิยางเพื่อที่จะทำให้การยึดเกาะนั้นดีขึ้น รถแข่ง drag ส่วนมากทำกันเพื่อให้ออกตัวได้ไวขึ้น

กับอีกเหตุผลก็คือมันสนุกดีครับ

รถขับหน้าก็ดึงเบรคมือเอา ส่วนรถขับสี่ทำไม่ได้ถ้าไม่มีระบบตัดการส่งกำลัง



ariazero

ถ้าเราไม่เติมน้ำในหม้อน้ำปล่อยมันแห้งขับไปซักพัก ควันก็จะขึ้นครับ  ::)
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



หมีขับสี่




kiwiwi

เห็นพวกรถแข่งชอบทำกัน เวลาจะออกตัว
เพื่อ อะไร
ถ้าดึงเบรคมือ. ไม่น่าจะอยู่

เพื่อให้ล้อมันร้อนครับ จะได้เกาะแทรค



bravo

คร่าวๆ นะครับ สำหรับรถที่ไม่ได้ติดสวิทเบิร์นยางนะครับ
ถ้าเป็นรถขับหน้า ดึงเบรกมือให้สุด เร่งเครื่องแรงๆ ล้อก็จะหมุนฟรีอยู่กับที่
ถ้ารถขับหลัง จะไม่ใช้เบรกมือ จะเหยียบเบรกแต่ไม่เหยียบสุด เร่งเครื่องแรงๆ กำลังเครื่องจะชนะเบรก ล้อจะหมุนฟรีอยู่กับที่ครับ



flat6

    สงสัย มานาน คิดยังงัยก้อไม่ออก
มันเป็นไปได้ยังงัยครับ
ล้อหน้า ไม่หมุน. แต่ล้อหลังควันขึ้น
ถ้าเหยียบเบรค แล้วมันหมุนได้งัย

เมื่อฟรีมันก็ไม่ค่อยยึดเกาะ + กับเบรครถมัน bias ไปด้านหน้าเยอะ เหยียบเบาๆ รถก็ไม่ไปแล้วครับ
ถ้ารถ drag ก็จะมีสวิทช์ล็อคแค่เบรคหน้า ส่วนรถขับหน้าก็ใช้เบรคมือล็อคล้อหลังเอา
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



Freekick042

เห็นพวกรถแข่งชอบทำกัน เวลาจะออกตัว
เพื่อ อะไร
ถ้าดึงเบรคมือ. ไม่น่าจะอยู่

รถแข่งต้องทำให้ยางร้อนครับ เพราะใช้ยางสลิกหน้ายางเรียบไม่มีดอกแบบยางใช้บนถนนต้องทำให้ร้อนก่อนจะมีความเหนียวเกาะถนนเพิ่มขึ้น
จำไม่ได้แล้วหนังF1มีอยู่เรื่องนึงเอาเหรียญโยนบนสนามแข่งแล้วโชว์ขับทับเหรียญ ยางดูดติดมาได้


เรื่องเบรคมือ เบรคแต่งมันมีแบบ2คาลิเปอร์ด้วยนะครับจับอยู่แน่นอน



Xyclop

คร่าวๆ นะครับ สำหรับรถที่ไม่ได้ติดสวิทเบิร์นยางนะครับ
ถ้าเป็นรถขับหน้า ดึงเบรกมือให้สุด เร่งเครื่องแรงๆ ล้อก็จะหมุนฟรีอยู่กับที่
ถ้ารถขับหลัง จะไม่ใช้เบรกมือ จะเหยียบเบรกแต่ไม่เหยียบสุด เร่งเครื่องแรงๆ กำลังเครื่องจะชนะเบรก ล้อจะหมุนฟรีอยู่กับที่ครับ

ยากจัง
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ



Max_Nut

ขอยกตัวอย่างกระบะแต่งบ้านเรานะครับ

มันคือการติดโซลินอยด์วาว์ล เพิ่มครับ ชาวกระบะซิ่งเรียก สวิตช์เบิร์นยาง(เป็นวาวล์แต่เรียกสวิตช์ อันนี้ก็งงๆ เหมือนกัน)

โซลินอยด์วาว์ลจะถูกติดตั้งที่ท่อจ่ายน้ำมันไปยังล้อคู่หลัง  เมื่อเปิดสวิตช์  โซลินอยด์จะตัดแรงดันน้ำมันในท่อเบรคไม่ให้ส่งยังล้อคู่หลัง
ทำให้แรงดันน้ำมันเบรคส่งไปที่ล้อคู่หน้าอย่างเดียว แต่ต้องเหยียบเบรคจนจมเพื่อให้แรงเบรคล้อหน้าชนะแรงขับจากล้อคู่หลังนะครับ
ไม่งั้นรถจะไถลไปด้านหน้าเรื่อยๆ จากแรงขับที่มากกว่าแรงเบรค

จริงๆ เริ่มจากรถแข่งแดร็กติดตั้งโซลินอยด์วาว์ลเพื่อให้เบิร์นยางสลิค เพื่อเพิ่มอุณหภูมิยางให้เกาะแทร็กได้ดีขึ้น
แต่บ้านเรากระบะซิ่งยางบ้าน  ยางธรรมดา ก็เบิร์นเอามันส์ ทำตามๆ กันไป

**แก้ไขคำผิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2018, 22:30:48 โดย Max_Nut »



Slow But Sure

เห็นพวกรถแข่งชอบทำกัน เวลาจะออกตัว
เพื่อ อะไร
ถ้าดึงเบรคมือ. ไม่น่าจะอยู่

รถแข่งต้องทำให้ยางร้อนครับ เพราะใช้ยางสลิกหน้ายางเรียบไม่มีดอกแบบยางใช้บนถนนต้องทำให้ร้อนก่อนจะมีความเหนียวเกาะถนนเพิ่มขึ้น
จำไม่ได้แล้วหนังF1มีอยู่เรื่องนึงเอาเหรียญโยนบนสนามแข่งแล้วโชว์ขับทับเหรียญ ยางดูดติดมาได้


เรื่องเบรคมือ เบรคแต่งมันมีแบบ2คาลิเปอร์ด้วยนะครับจับอยู่แน่นอน

หนังเรื่อง Driven ของเฮีย sylvester stallone ครับ



DiKiBoyZ

ไม่ใช่กำลัง drift อยู่เหรอครับ ว๊าาา  ::) ::) ::)