ต้องเข้าใจก่อนครับ ว่าแรงเบรคหน้ากับหลังนั้นไม่เท่ากัน ต่อให้เหยียบเบรคจนล้อหน้าหยุด แต่ถ้าเรารู้ระดับของเบรคที่ต้องใช้ ล้อหลังก็จะไม่หยุดสนิท
ยิ่งไปกว่านั้น ปัจจุบันมีอุปกรณ์เรียกว่า line lock ที่มีหน้าที่ในการหยุดการกระจายน้ำมันเบรคไปยังล้อหลังอีกด้วย ซึ่งทำให้การทำเช่นนี้ง่ายขึ้นครับ
การเบิร์นยางนี้ ต้องบอกก่อนว่าถ้าเราออกตัวให้ล้อหมุนฟรี อัตราเร่งจะช้ากว่าครับ แต่ส่วนมากที่ทำกันคือ เพื่อเพิ่มอุณหภูมิยางเพื่อที่จะทำให้การยึดเกาะนั้นดีขึ้น รถแข่ง drag ส่วนมากทำกันเพื่อให้ออกตัวได้ไวขึ้น
กับอีกเหตุผลก็คือมันสนุกดีครับ
รถขับหน้าก็ดึงเบรคมือเอา ส่วนรถขับสี่ทำไม่ได้ถ้าไม่มีระบบตัดการส่งกำลัง