ว่าจะซื้อ chevrolet captiva 2.0 LTZ my2012 เลขไมล์ 200,000 ขอคำแนะนำด้วยครับ

iSecret

พอดีว่าทางบ้านต้องการหารถครอบครัว เลยมองๆรถรุ่นี้ไว้ครับ มีข้อสงสัยคือ
1. 2.0 LTZ กับ LSX เลือกรุ่นไหนดีครับ
2. LTZ กับ LSX ค่าดูแลแตกต่างกันเยอะมั้ยครับ
3. รถวิ่งไปแล้ว 200,000 ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ ต้องเดินทางต่างจังหวัดบ่อยๆ
4. ปันหาจุกจิกมีเยอะมั้ยครับ สำหรับรถรุ่นนี้
ยังไงขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยนะครับ พอดียังไม่เคยใช้รถยี่ห้อนี้เลย ขอบคุนครับ ^^



CNX

พิจารณาข้อมูลจากfacebook CAPTIVA CLUB THAILAND CCTครับ
ผมเคยดูCAPมือ2 แต่ดูข้อมูลการซ่อม อะไหล่แล้ว
ผมเลือกรถญี่ปุ่นครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



mellifluous

ถ้าคิดว่าทนกับศูนย์บริการห่วยๆ ได้ ก็จัดไปครับ
หรือถ้าเอาไปซ่อมอู่นอก แล้วตอนไปซื้ออะไหล่เองที่ศูนย์ เจอพนักงานบริการแย่ๆ แล้วทนได้ ก็จัดไปครับ

เคยใช้ยี่ห้อนี้อยู่ 6 ปี ขอลาขาดแล้วครับ



idolking

ขอตอบ นะครับ ใช้ 2.0ltz 2012 120000 โล ใช้ดีครับ อัตราเร่ง อืดครับ ซัก 100 ขึ้นไปเริ่มมีแรง ถ่ายน้ำมันเกียร์  ตอน 60000 ครับ อันนี้ 0 แนะนำ ไม่รู้เหมือนกัน ขึ้นดอย ก้พอไหวครับ ตอนนั้น นั่งสองคน อู่นอก ก้ มีเยอะครับ ในคลับ หรือ เฟส มีคนแนะนำอยู่ ตอนนี้ ว่าจะขายละครับ จะไป ppv พอดี มีลูก อยากได้ที่ใหญ่กว่านี้ อัตราเร่งแซง ไม่ต้องลุ้นมาก



Skyforce

ลอง search ปัญหา captiva ใน google จะพบว่ามีเพียบ รถสองแสนโลผมว่าเริ่มเสีย จุกจิกละนะ ราคาซื้อถูกเพราะรุ่นนี้ราคาตก แต่ค่าซ่อมไม่ถูกเลย เพิ่มเงินอีกนิดเอา crv G4 ดีกว่า หรืองบไม่พอ CRV G3 หรือ Isuzu Mu7 ก็ยังพอได้ทนถึก อะไหล่หาง่าย ซ่อมสบาย
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2



NINENOI

ถ้าได้รถสภาพดีราคาไม่แพงและมีอู่ที่ซ่อมเฉพาะไว้ใจได้และคิดว่ารับมือได้ก็น่าเล่นครับ แต่ถ้านอกเหนือจากนี้ไปตัวอื่นดีกว่าครับถ้าเน้นใช้งานไม่เน้นภาพลักษณ์ Mu-7 ดีกว่านะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Myprecious

ผมเคยใช้Cruze ขนาดเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายของเหลวและอะหลั่ยทุกอย่างตามระยะตลอด พอถึงสองแสนโลเหมือนระเบิดเวลาครับ ทุกอย่างเหมือนพร้อมจะเสียได้ตลอด อู่นอกซ่อมได้ก็ใช่ว่าจะถูกกว่าศูนย์มากมายเว้นแต่จะใช้อะหลั่ยมือสอง

เอาจริงๆคือไม่แนะนำครับ หารุ่นอื่นเป็นตัวเลือกดีกว่าครับ แต่ถ้าใจรักรุ่นนี้ก็หาที่เลขไมล์น้อยกว่านี้หน่อยครับ



Tien.W

รถญี่ปุ่น ระดับ 2 แสนกม. หลายคันยังซ่อมจุกเลย นี่ Chev ไม่อยากจะคิด เจอเกียร์ / คอมแอร์ เข้าไป ก็บานแล้วครับ

ไม่หารถตลาดๆใช้ล่ะครับ CRV / MU-X / Pajero ผมว่า น่าใช้กว่านะ ถึงจะไม่เกาะเท่า แต่จ่ายน้อยกว่าตอนซ่อมแน่ๆ



Magl

คอมแอร์เจ้านี้แพงมากทุกรุ่น มือสองก็หายาก



Devil13

2 แสนถือว่ารถใช้เยอะมากครับ เริ่มเข้าสู่โหมดซ่อม  8)



SitdownstrikE

LTZ กับ LSX คงต้องไปเปิดโบรชัวร์เอานะครับ ในนี้น่าจะไม่มีใครตอบได้ว่ามันต่างกันตรงไหน ถ้าเครื่องรุ่นเดียวกัน ก็น่าจะมีข้อที่ต้องพะวงเหมือนกันครับ
แต่ LTZ คือรุ่นย่อยตัวท็อปของเชฟเสมอ (อาจจะดูว่ามีออปชั่นอะไรเพิ่มมา แล้วมันต้องดูแลไหม)

ส่วนเรื่องซ่อม ยังไงมันก็ต้องซ่อมอยู่แล้วครับ ไม่ว่าซื้อยี่ห้อไหน รุ่นไหน
แล้วการซื้อรถมือสองปีเก่าๆ คุณไม่ได้ไปยุ่งกับศูนย์บริการอยู่แล้วครับ ลอง Search ดูได้ อู่ซ่อมเชฟเก่งๆมีหลายที่ครับ
ถ้าเครื่องกับเกียร์ ไม่มีปัญหา ผมว่าใช้เงินอีกไม่เกิน 5 หมื่น จบแน่ๆ (ซึ่งมันก็ยังจะถูกกว่าพวก CRV อยู่เป็นแสนอยู่ดี)

คันนี้ถ้าไม่เกิน 4 - 4.5 แสน ผมว่าคุ้มครับ ถ้าแพงกว่านั้นไม่น่าเสี่ยงเลย


//ที่ความเห็นค่อนไปทางเห็นด้วย เพราะผมใช้เชฟอยู่ อาวีโอ เบนซินด้วย ตอนนี้ผมก็ไม่คิดจะขายนะ (เพราะราคามันตกวูบ 555+)
ขับอยู่ทุกวัน ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรครับ  แค่หาอู่ที่ไว้ใจได้ แล้วซ่อมให้ถูกจุดก็พอครับ



Amnaj

ตัวนี้ปัญหาเยอะ รถวิ่งมาเยอะด้วย แล้วจะเอาเป็นรถครอบครัว วิ่งต่างจังหวัด แนะนำอย่าเล่น



Bunyarit344

ใช้ LTZ 2.0  My 2012 อยู่เช่นกันฮะ  ตอนนี้ไมล์ 3 แสนกว่าๆละ 
ปัญหาที่เจอก็ พวก ไฟ ABS VSC ระบบ ขับ 4โชว์ แก้หายไปจนหมดไปนานแล้ว 
เกียร์ยังไม่เคยพัง  ปกติดี 

ปห. น่ารำคาญ คือพวก ท่อเทอร์โบ  หลุด เปื่อย  แก้หายแล้วเช่นกัน 
ข้อเสียหลักๆเลยคือ กินน้ำมัน ขับให้ตายยังไงก็ ได้ แค่ 11-12 KM/L   




bravo

ถ้าไม่รังเกียจรถ SUV พิ้นฐานกระบะ ผมเชียร์ Fortuner ขับ 4 WD Full time ครับ

แต่ถ้าไม่ชอบรถพื้นฐานกระบะ ผมเชียร์ CR-V  ครับ



DiKiBoyZ

เป็นตัวเลือกท้ายสุดเลย สำหรับผม ถ้าจะเอา SUV หรือไม่ก็เอาไม่ซื้อเลยก็ว่าได้

ถ้าจะซื้อ ผมไป ญี่ปุ่น ดีกว่า หรือไม่ก็ suv/ppv ไปเลย



flat6

รถอะไรสองแสนโลผมก็ว่าไม่น่าซื้อทั้งนั้นแหละครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



norrarac

ห่างๆมาเลยครับ น้องผมเคยซื้อมาจากคนรู้จัก ไมล์ 7หมื่น เจ้าของเดิมดูแลรถดีมาก เลยคิดว่าดี ออกใหม่1.6ล้าน ซื้อมา 750,000 ใช้ปีกว่าๆ ซ่อมหมดไป 2แสน เทอร์โบพัง คอมแอร์2รอบ ที่หนักสุดคือน้ำมันเครื่องมาผสมในหม้อน้ำ ความร้อนขึ้นวิ่งต่อไม่ได้ รอบนี้เปลี่ยนหลายชิ้นเลย รวมๆ2แสนกว่า ขายทิ้งได้ราคามา 500,000

สรุป ปีกว่าๆ หมดค่าซ่อม กับราคาที่ตกไปเกือบ5แสน เข็ดละครับ



MUK

ถ้าได้รถสภาพดีราคาไม่แพงและมีอู่ที่ซ่อมเฉพาะไว้ใจได้และคิดว่ารับมือได้ก็น่าเล่นครับ แต่ถ้านอกเหนือจากนี้ไปตัวอื่นดีกว่าครับถ้าเน้นใช้งานไม่เน้นภาพลักษณ์ Mu-7 ดีกว่านะครับ

ตามนี้เลยครับผม

หน้าผมซื้อ 3 คัน ขายทิ้งแบบราคาสุดโหด รถล้านหกล้านเจ็ด ใช้ ไม่ถึง 5 ปี เหลือ ไม่ถึง 6 แสน เจ็บไหมครับ
ซ่อมเกียร์ เกือบแสน  เป็นผมผมจะไม่ยุ่งเลยยี่ห้อนี้ ถึงจะถูกและสวย ก็ขออยู่ห่างๆ เอา 7 ที่นั่งธรรมดาหลายรุ่นยังน่าใช้กว่าเยอะ
เช่น Fortuner รุ่นก่อน ผมว่า ยังพอไว้ใจกว่าเยอะ ถึง Captiva จะมีระบบและของเล่นเยอะๆ กว่ามากๆ แต่ผมขอเลือกรถที่ขับแย่กว่าแต่ไว้ใจได้มากกว่าดีกว่าครับ



SM.

รถอะไรสองแสนโลผมก็ว่าไม่น่าซื้อทั้งนั้นแหละครับ

+1



civic666

เพื่อนซื้อมา ไม่ถึง2ปีใช้ไป25000 เอาไปเทิร์น เอชวัน ตอนแรกให4.5แสน
ต่อรองจนได้500000 ตัว2.4Ltz ผมเคยขับอยู่เที่ยวนึง สุโขทัยเชียงใหม่
รถพอขับได้ ไม่ขี้เหร่ ข้อเสียคือ อืดมาก วิ่งไม่ต่างกับCRV g2 2.0เท่าไหร่และกินมากๆๆๆ
เติม95เต็มถัง 350กิโลหมดเกลี้ยง เติมเข้าไปใหม่ 2500 พอเลย