บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ

Smith686




Nonlamer

ขอบคุณครับ ข่าวน่าสนใจมากครับ เลยไปค้นหาเจอนี่

แหล่งข้อมูลครับ: https://www.pttbluecard.com/

PTT EV Charging Station เปิดให้บริการฟรี! 14 สาขาทั่วประเทศ

1.   สน. PTT Station สาขาวังน้อย อยุธยา
2.   สน. PTT Station สาขาบางปะอิน อยุธยา
3.   สน. PTT Station สาขาสระบุรี สระบุรี
4.   สน. PTT Station สาขาวงแหวนตะวันตก (ขาเข้า) ปทุมธานี
5.   สน. PTT Station สาขาพระราม 2 (ขาเข้า) สมุทรสาคร
6.   สน. PTT Station สาขาเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา กทม.
7.   สน. PTT Station สาขานวลจันทร์ กทม.
8.   สน. PTT Station สาขามัยลาภ กทม.
9.   สน. PTT Station สาขาราษฏร์บูรณะ (ขาออก) กทม.
10. สน. PTT Station สาขาลาดพร้าว-วังหิน กทม.
11. สน. PTT Station สาขาคลองหลวง ปทุมธานี
12. สน. PTT Station สาขาพุทธมณฑล สาย 5 นครปฐม
13. สน. PTT Station สาขาแยกสันติสุข ปทุมธานี
14. สน. PTT Station สาขาโรงแยกก๊าซระยอง ระยอง

ผมเองยังใช้รถน้ำมันล้วนอยู่เลยไม่รู้ว่ามีคนใช้บริการเยอะมั้ย การตอบรับเป็นอย่างไร และชาร์จเร็วแค่ไหน มีท่านใดเคยใช้บริการมั้ยครับ อยากทราบความเห็นครับ



lorenzo

คงจอดนอนกันเลยทีเดียว



BN`

จากที่ผมสังเกตปั๊มที่มีจุดชาร์จสำหรับรถ Hybrid หรือ EV ส่วนมากมักจะไม่ค่อยมีลูกค้ามาจอดชาร์จครับ

แต่ถ้าเป็นตามห้างอย่าง สยามพารากอน คนจอดชาร์จเยอะมากครับ บางทีจอดกันจนเต็มทุกช่องเลยครับ

ผมคาดว่าลูกค้าส่วนใหญ่อาจจะชาร์จตามตึกหรือตามห้าง หรือไม่ก็ชาร์จจากที่บ้าน ซะมากกว่าครับ

ตามปั๊มอาจจะไปชาร์จบ้างตามโอกาส หรือในกรณีที่ฉุกเฉินจริงๆ



NS

คงจอดนอนกันเลยทีเดียว

นึกภาพตอนเอารถบรรทุกไปจอดรอ NGV เลยครับ 5555
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



DriveOnly

ตอนนี้รถชาร์จไฟส่วนมากจะเป็น plug in ซึ่งสามารถรองรับการชาร์จได้ max ประมาร 3-7kwh แต่ตู้ชาร์จไฟของ charge now ตามปั้ม ปตท เคลมว่าปล่อยกระแสไฟได้ถึง 22kwh ดังนั้นอาจจะยังไม่ได้รับความนิยมจากรถ plug in เท่าไหร่ เพราะกว่าจะเต็ม 100% อาจจะต้องใช้เวลาสูงสุดถึง 2 ชั่งโมง ซึ่งคงไม่มีใครใช้เวลาในปั้มน้ำมันนานขนาดนั้น ต่างจากตามห้างที่ใช้เวลาทำธุระกันเฉลี่ย 2-3 ชม ก็แบตเต็มพอดี

แต่ถ้าเป็น EV แท้ๆ จะได้ประโยชน์จากตรงนี้มาก เพราะจอดแค่ 30 นาที ก็ได้ไฟกลับมา 10kwh  (วิ่งได้ประมาณ 80-100 กิโลเมตร)

ถือเป็นการเริ่มต้นสู่ยุค ev ได้ดีครับ เหลือแต่ราคารถที่น่ากังวลจริงๆ ว่าเมื่อไหร่จะถูก เหลือคันละล้านต้นๆ บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2018, 23:12:27 โดย DriveOnly »



off_033

7.   สน. PTT Station สาขานวลจันทร์ กทม.

ปั๊มนี้เข้าประจำ  ตรงตู้ชารจ์เห็นว่างๆอยู่ไม่มีใครใช้เลยครับ ปั๊มอื่นคงไม่ต่างกัน

แต่อนาคตน่าจะดีถ้า ปตท ลงมาเล่นด้วยแบบนี้รอแค่ค่ายรถพร้อมและราคาพอจับต้องได้



Fly to dream

ส่วนใหญ่จะเจอ 330e ชาร์จ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



AgentMolder

เคยอ่านผ่านตาคนใช้ EV iConic ของ Hundai ชาร์จด่วนจนเต็ม 4 ชม. ครับ นอนรอกันรากงอกเลยทีเดียว แต่ชาร์จแค่พอวิ่งได้ 80 กิโล ก็ 1/2 ชม.

หัวชาร์จตามปั๊มบ้านเรายังบริการฟรี ซึ่งเขาจะ limite Kv เอาไว้ ทำให้ชาร์จช้า ถ้าเสียตังค์ ก็จะเป็น SUper Fast เลย 20 นาทีเต็มประมาณนี้
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



Salmon

ทำโรงแรม แล้วมีที่ชาร์จจะเข้าท่ากว่า เพราะใช้เวลามากเกินไป
ปั้มนั้นมันทำไปก็ไม่เวิคเพราะ เข้าปั้มคงไม่อยากอยู่นานเกิน 10 นาที 15 นาที



cadherin

ถ้าเป็น level 3 charger ทั้งหมด คงดี เร็วกว่า level 1 charger เยอะเลย

คลิปขับรถแข่งกันแบบนี้ ต้องวิ่งหา level 3 charger กันเหนื่อย ขับรถอ้อมไปอ้อมมาอีก




U9WS

ส่วนตัวรอเจ้า Honda Urban EV ครับ
รถ EV เหมาะกับคันเล็กๆ ขับแค่ในเมืองเป็นหลัก ออกต่างจังหวัดก็ใช้รถน้ำมันคันใหญ่ๆวิ่งสบายๆ



lay

เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี    เอาใจช่วยเต็มที่ครับ



Nonlamer

ขอบคุณสมาชิกหลายๆท่านที่เข้ามาให้ข้อมูลครับ ผมเดาว่าในอนาคตปั้ม EV มันจะเป็นสถานที่ที่สามารถเดินเที่ยวได้ในตัวมากขึ้นแน่ๆครับ อย่างพวกห้างขนาดย่อม หรือร้านอาหารเป็นต้น เพราะชาร์จทีนาน และระหว่างนั้นก็เข้าไปจับจ่ายซื้อของหรือใช้บริการต่างๆ ที่สามารถฆ่าเวลาได้ แค่คิดก็อยากให้มีเยอะๆละคับ :D



The Mechanics of Emotions

สนับสนุนครับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่กลัวไม่มีคนใช้จนปล่อยร้างเสียเปล่าอ่ะซิครับ ถ้าไม่ใช่ตามห้างที่ฆ่าเวลาได้ก็คงไม่มีใครอยากจอดชาร์จปั๊ม
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



SM.

ค่อยๆ เริ่มกันไป



CarameLon

คงไม่น่าจะใช่ ตู้ชาร์ตเร็ว อย่างของเบนส์หรือบีเอ็มใช่ไหม
ขนาดที่บ้านใช้ตู้ชาร์ตเร็วของชไนเดอร์ชาร์ตรถ c350eและBmw530e
ต้องรออย่างน้อย 1-2 ชม.เต็ม

ปล. มันก็จะได้ฟิลลิ่งแท๊กซี่รอเติมแก๊สหน่อยๆ แน่นอน
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



DriveOnly

คงไม่น่าจะใช่ ตู้ชาร์ตเร็ว อย่างของเบนส์หรือบีเอ็มใช่ไหม
ขนาดที่บ้านใช้ตู้ชาร์ตเร็วของชไนเดอร์ชาร์ตรถ c350eและBmw530e
ต้องรออย่างน้อย 1-2 ชม.เต็ม

ปล. มันก็จะได้ฟิลลิ่งแท๊กซี่รอเติมแก๊สหน่อยๆ แน่นอน

มันคือตู้ชาร์จเร็วแหละครับ เพียงแต่ตอนนี้รถ plug in ยังรองรับการชาร์จแค่ประมาณ 3.7 kwh ประมาณว่าถ้าตุ้จ่ายไฟมา 7kwh, 10kwh, 22kwh รถ plug in ก็จะดูดไฟเข้ารถได้แค่ 3.7kwh ต่างจาก ev ที่รองรับได้สูงกว่า 3.7kwh ครับ