ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะช่วงล่างดี ขับเร็ว สายบู๊ : ควรเลือก Ranger หรือ Triton ดี?  (อ่าน 16150 ครั้ง)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,031
  • FF1.5SMG
ขับ 130-140 ผมลองมาแล้วทั้งสอง
ความเร็วสูงเรนเจอร์ให้ความมั่นใจกว่าพอสมควรครับ..
ยิ่งตอนเทโค้ง ยิ่งเห็นความต่าง

ผมมองว่าไตรตั้นตัวใหม่มันออกแนวนั่งสบาย
มากกว่าที่จะเอามาเน้นเฟิร์มอะ
อันนี้ว่ากันที่รถเดิมๆนะ ที่พี่ชายคุณไม่อยากแต่ง

ถ้าจะมาเปลี่ยนโชคใหม่ ผมไปเอารีโว่ ร็อคโคดีกว่าครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,917
ผมไม่เคยขับแค่ ไททันใหม่นะครับ

เคยขับเอฟเวอเรสท์ เรนเจอร์ และ pjs

ถ้าตอนขับเอง ผมว่าฟอร์ดเฟิร์มกว่านะครับในย่านความเร็วสูง

แต่สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจคือ

เวลาตามสามคันนี้เวลาออกตจว.

ผมกลับเห็นว่า pjs ผมตามได้เหนื่อยกว่สเยอะ
ทั้งๆที่ตอนขับ pjs เอง แล้วมโนว่าตัวเองตามอยู่

ผมกลับมองว่า pjs มันไม่ค่อยมั่นใจยังไงไม่รู้

ถ้าผมขับเอง ผมจะเลือกไปที่เรนเจอร์ครับ

แต่ถ้าไม่เคยลองทั้งคู่ และเอาแต่ประสบการณ์ตอนตามตูดสองค่ายนี้ ผมคงบอกว่า ไททันน่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,295
    • อีเมล์
งบเท่าไหร่ครับ

ปล.แค่เอากระบะเดิมๆ มามุด มาบู้ แล้วเอาเป็นตัว 4x4 มันเป็นตัวสูง มันยิ่งผิดวัตถุประสงค์และผิดประเภทรถไปใหญ่ ผมไม่แนะนำอย่างยิ่ง

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,362
    • อีเมล์
ถ้าตัดเรื่อง reliability ออกไป raptor เป็นทางเลือกที่เข้าทางที่สุดเลยครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,295
    • อีเมล์
ถ้าตัดเรื่อง reliability ออกไป raptor เป็นทางเลือกที่เข้าทางที่สุดเลยครับ

ตามที่ผมไปลองขับ raptor มา ผมว่าบนทางดำ ทางเรียบ มันไม่ได้เด่นกว่า กระบะคันอื่นสักเท่าไหร่เลยนะครับ ซื้อกระทบคันที่ถูกกว่าครึ่งนึงทำนิดหน่อยก็พอๆ กันแล้วนะ ซึ่งโจทย์ของ จขกท. เหมือนจะเน้นขับเร็ว บู้ และน่าจะหมายถึงขับทางถนน ทางดำ แบบปกติ มากกว่าแนว offroad นะ

แต่ทางฝุ่น ทางขรุขระ อันนี้ต่างกันเยอะ

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
ถ้าเน้นวิ่ง Offroad 30% เชียร์ Mitsubishi แต่ถ้าเน้นวิ่งถนนดำมากกว่า 80% และเหนื่อยน้อยกว่าเชียร์ Ford ตัวท๊อป 4X4 จะมีพวงมาลัยไฟฟ้า ขับเร็วๆนิ่งไม่ต้องเกร็งแขนเกร็งมือมาก
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
น่าจะให้ งบ มาเลยนะครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ผมได้ลองนั่ง triton 4x4 ตัวใหม่มา  นิ่มนวลดีแท้ (ในความเร็วต่ำ)
legroom ก็ค่อนข้างกว้างกว่า ranger

ชม.นี้ขอเชียร์ triton  8)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,362
    • อีเมล์
ถ้าตัดเรื่อง reliability ออกไป raptor เป็นทางเลือกที่เข้าทางที่สุดเลยครับ

ตามที่ผมไปลองขับ raptor มา ผมว่าบนทางดำ ทางเรียบ มันไม่ได้เด่นกว่า กระบะคันอื่นสักเท่าไหร่เลยนะครับ ซื้อกระทบคันที่ถูกกว่าครึ่งนึงทำนิดหน่อยก็พอๆ กันแล้วนะ ซึ่งโจทย์ของ จขกท. เหมือนจะเน้นขับเร็ว บู้ และน่าจะหมายถึงขับทางถนน ทางดำ แบบปกติ มากกว่าแนว offroad นะ

แต่ทางฝุ่น ทางขรุขระ อันนี้ต่างกันเยอะ

ก็จริงครับ ผมว่ามันไม่ได้ต่างกันเลยบนถนนดำ เผลอๆจะโดนรถทำแบบขำขำเอา  ;D