ปัจจุบันราคาอะไหล่แท้ของ Toyota Honda Mazda ถือว่าใกล้เคียงกันไหมครับ

ABUSEz

ปัจจุบันราคาอะไหล่แท้ของ Toyota Honda Mazda ถือว่าใกล้เคียงกันไหมครับ

แต่ก่อนจะได้ยินว่า Toyota เวลาซ่อมที ราคาอะไหล่จะถูกที่สุด Honda รองลงมา Mazda จะแพงที่สุด
ผมพึ่งเอา Altis Esport ไปเช็คช่วงล่างมา ได้คุยกับช่างรวม เค้าบอกว่า Altis ปัจจุบันไม่มีคำว่าอะไหล่ถูกแล้ว แพงเกือบจะเท่า Camry
แม้แต่กรองเบนซินที่ควรจะเปลี่ยนตามระยะ ก็ไม่มีขายแยก แต่ขายเป็นชุดพร้อมปั๊มติ๊ก ราคาหลักหมื่น แทบเป็นลม
โช้คอัพ4ต้นรวมเบ้า เทียบกับโฉมก่อนๆ ก็แพงขึ้นเยอะมาก

เลยคิดว่า ไอ้คำว่า Toyota อะไหล่ถูก ในยุคปัจจุบันมันใช้ไม่ได้แล้วแน่ๆ แต่ถ้าเทียบกับแบรนด์ญี่ปุ่นอื่นๆละครับ ยังถือว่าถูกอยู่ไหม
ใครเคยมีประสบการณ์เปรียบเทียบ รบกวนแชร์ข้อมูลหน่อยครับ



DiKiBoyZ

Mazda ไม่เท่า ไม่ไกล้ ไม่เคียง



๑ ๒ ๓

ถูก-แพง มีเหมือนกันครับ

กรองอากาศมาสด้า ถูกกว่า ซิตี้ 
น้ำมันเครื่อง ใกล้เคียงกัน
ส่วนพวกช่วงล่าง มาสด้า แพงสุด
คอยล์จุดระเบิด มาสด้าแพงสุด
ไฟหน้า มาสด้า ถูกกว่า ซิตี้

เท่าที่จำได้นะครับ แต่ถ้ารู้แหล่งซื้อของแท้ ไม่หนีกันครับ สำคัญซัพพลายเออร์ครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



Gunners-headlight

ลองไปดู วรจักร ครับ
Toyota Honda ยังถูกครับ
มาสด้า ไม่ใกล้เคียง ครับ



Arm

ตามนั้นครับ

ขอตอบ toyota เทียบกับ mitsubishi

toyota ราคาอะไหล่เท่าเดิม แต่ไม่ให้เบิกพาร์ทแยก หรือ ชุดซ่อมเหมือนสมัยก่อน ส่วนใหญ่จะเบิกยกชิ้นนั้นๆไปเลย ทำให้ราคาแพงขึ้น

mitsubishi ราคาอะไหล่ถูกมากกกกกกกกกกกกก โช๊ค pajero sport ทั้งตัวเก่า ตัวใหม่ ต้นละพัน กันโคลงหลังเส้นเส้นละพันหก ชุดซ่อมลูกยางช่วงล่างก็ไม่แพง
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



Weetting

ถ้ารู้จักว่าร้านไหนถูก  เทียบกันก็ไม่ต่างกันกันทุกค่ายมีแพงมีถูกสลับกันไป     

หลายชิ้นขายยกแพ  ยกดุม   ไม่ขายแยกก็แพง   

หลายคนบอกแพงก็เพราะเข้าแต่ศูนย์

หลายคนบอกไม่ต่างอาจจะซื้อเอง 

หลายคนโดนอู่ฟันเยอะก็บอกแพง   

หลายคนเห็นตัวเลขถูกเป็นใช้ได้ไม่ได้ดูระยะการใช้งาน 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Gordon Freeman

อะไหล่ถูก เท่าที่ใช้มา Suzuki ถูกกว่าของเจ้าตลาดอีก
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Arado_kung

ตามนั้นครับ

ขอตอบ toyota เทียบกับ mitsubishi

toyota ราคาอะไหล่เท่าเดิม แต่ไม่ให้เบิกพาร์ทแยก หรือ ชุดซ่อมเหมือนสมัยก่อน ส่วนใหญ่จะเบิกยกชิ้นนั้นๆไปเลย ทำให้ราคาแพงขึ้น

mitsubishi ราคาอะไหล่ถูกมากกกกกกกกกกกกก โช๊ค pajero sport ทั้งตัวเก่า ตัวใหม่ ต้นละพัน กันโคลงหลังเส้นเส้นละพันหก ชุดซ่อมลูกยางช่วงล่างก็ไม่แพง
Nissan อีกอัน อะไหล่แท้ถูกบรรลัย อะไหล่เทียบแพงกว่าทนกว่า 555



NoBiReacto

Mazda อะไหล่แพงครับ honda toyota ถูกกว่ามาก



Tien.W

ว่าเป็นชิ้น เป็นรุ่นรถไป ครับ

อะไหล่สิ้นเปลืองไม่หนีกันเท่าไหร่ แต่อะไหล่ที่ไม่ค่อยได้เปลี่ยน อย่าง ลูกปืนล้อ ของ CX5, มอเตอร์พัดลมไฟฟ้า พวกนี้ ได้ยินแล้วก็สะดุ้ง ล่ะครับ

มอเตอร์พัดลมไฟฟ้า pulsar / sylphy = 6,800 บาท (แต่หาข้างนอก ของแท้ ได้ 4,000 บาท) กลับกัน CRV = 3,800 บาท
สายพานหน้าเครื่อง pulsar / crv สูสี แถวๆ พันนึง
ส่วนควบโช้คทั้ง 4 ต้น ไม่รวมสปริง pulsar หมื่นนิดๆ / crv = 8 พันกว่า (ตอนนั้น ยังสะดุ้ง อะไรฟะ made in china แล้วดันแพงอีก)
กระจกมองหลัง pulsar = 3 พันกว่า (china แถมหักบ่อย), vigo = 500 - 600 บาท

นึกออกประมาณนี้

HONDA นี่ พวกชิ้นส่วนพลาสติค ชิ้นส่วนตัวถัง มันถูกครับ คิ้วขอบล้อ CRV อันละ 700 บาท กันชนหลัง CRV (สีดำ) พันกว่าบาท



boyyyy

ตามนั้นครับ

ขอตอบ toyota เทียบกับ mitsubishi

toyota ราคาอะไหล่เท่าเดิม แต่ไม่ให้เบิกพาร์ทแยก หรือ ชุดซ่อมเหมือนสมัยก่อน ส่วนใหญ่จะเบิกยกชิ้นนั้นๆไปเลย ทำให้ราคาแพงขึ้น

mitsubishi ราคาอะไหล่ถูกมากกกกกกกกกกกกก โช๊ค pajero sport ทั้งตัวเก่า ตัวใหม่ ต้นละพัน กันโคลงหลังเส้นเส้นละพันหก ชุดซ่อมลูกยางช่วงล่างก็ไม่แพง

เห็นด้วยครับ



No Trespassing

ตามนั้นครับ

ขอตอบ toyota เทียบกับ mitsubishi

toyota ราคาอะไหล่เท่าเดิม แต่ไม่ให้เบิกพาร์ทแยก หรือ ชุดซ่อมเหมือนสมัยก่อน ส่วนใหญ่จะเบิกยกชิ้นนั้นๆไปเลย ทำให้ราคาแพงขึ้น

mitsubishi ราคาอะไหล่ถูกมากกกกกกกกกกกกก โช๊ค pajero sport ทั้งตัวเก่า ตัวใหม่ ต้นละพัน กันโคลงหลังเส้นเส้นละพันหก ชุดซ่อมลูกยางช่วงล่างก็ไม่แพง
Nissan อีกอัน อะไหล่แท้ถูกบรรลัย อะไหล่เทียบแพงกว่าทนกว่า 555

Nissan บางชี้นอะไหล่ก็ถูกจริงๆครับ

อย่างสติกเกอร์สีดำตรงเสา B ถ้าเป็นวีออส NCP93 ขายอันละ 350 บาท
แต่นิสสัน ขายอันละ 120 บาท

กรองแอร์ มาร์ช/อัลเมร่า/โน้ต ขาย 200 บาท โทรนัดเช็คระยะล่วงหน้า ได้อีกลด 10%
กรองแอร์ วีออส/อัลติส 460 บาท

กรองอากาศ มาร์ช/อัลเมร่า/โน้ต ขาย 250 บาท โทรนัดเช็คระยะล่วงหน้า ได้อีกลด 10%
กรองอากาศวีออส/อัลติส 310 บาท

เสาอากาศสั้น Vios NCP150 ขาย 255 บาท
เสาอากาศยาว มาร์ช/อัลเมร่า ขาย 110 บาท

แบต Hitachi สำหรับ Start&Stop 62 แอมป์ CCA 600 ขาย 2500 บาท เทิรน์แบตเก่าลดได้อีก 200

สติกเกอร์ Toyota Auto alarm ขายอันละ 160 บาท/ชี้น
สติกเกอร์ Nissan Immobilizer ขายคู่ละ 100 บาท 

แต่อะไหล่อื่นๆ พวกกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่อง แหวนปะเก็น สายพานหน้าเครื่อง หัวเทียนอิรีเดียม
ราคาไม่ต่างกันเท่าไรครับ



Ex_machina

Toyota เบิกศูนย์ไม่ถูกนะครับ แต่มาตรฐานสูงไม่พังง่ายๆ
ราคาอะไหล่ Honda<Toyota<mazda
ถ้าเอาเฉพาะเบิกศูนย์นะ



FyGI

Toyota อะไหล่แท้ราคาไม่ถูก แต่ได้ทน

ที่ถูกคืออะไหล่เทียบครับ ซึ่งมีหลายเกรดมากมาย

Subaru อะไหล่แท้ถูกกว่า Toyota แต่ไม่ทนเท่า



tvm

เดี๋ยวนี้เว็บรถแต่ละเจ้าน่าจะมีข้อมูลซ่อมบำรุงเบื้องต้น ลองไปดูสิครับ เทียบเลย เท่าที่ทราบแล้วแต่ชิ้น แล้วแต่ยี่ห้อ



Devil13

Mazda ชนะเลิศ
ไม่เชื่อลองไปถามราคาคอลย์จุดระเบิดดูได้ ของมาสด้า1ตัว แทบจะได้ของฮอนด้ายกชุด



TheRealMeaw

Mazda ผมว่ามันแพงเพราะศูนย์บวกราคา ตัวอะไหล่จริง ๆ ถ้าเบิกข้างนอก ไม่แพงกว่ายี่ห้ออื่นจนไม่สมเหตุสมผล

ตอน Honda ขายดีใหม่ ๆ คนก็บอกว่าอะไหล่แพงบรรลัยเหมือนกันนี่ครับ ผมว่าวัฏจักรมันก็คล้าย ๆ กัน

รอดูอนาคตเถอะครับว่าจะเป็นยังไง

อะไหล่แพงผมไม่กลัวนะ ผมกลัวเก่าไปแล้วเบิกไม่ได้มากกว่า



Slipknot`

มาสด้าอะไหล่ช่วงล่างโคตรแพงเกิน รุ่นอื่นไม่รู้เป็นไงแต่CX-5เทียบคู่แข่งคือโคตรแพง



Tien.W

Mazda ชนะเลิศ
ไม่เชื่อลองไปถามราคาคอลย์จุดระเบิดดูได้ ของมาสด้า1ตัว แทบจะได้ของฮอนด้ายกชุด

เท่าไหร่ครับ ?

ของ Jazz GE เปลี่ยน 4 หัว ประมาณ 1 หมื่นนิดๆ รวมค่าแรง ในศูนย์



Arado_kung

Mazda ชนะเลิศ
ไม่เชื่อลองไปถามราคาคอลย์จุดระเบิดดูได้ ของมาสด้า1ตัว แทบจะได้ของฮอนด้ายกชุด

เท่าไหร่ครับ ?

ของ Jazz GE เปลี่ยน 4 หัว ประมาณ 1 หมื่นนิดๆ รวมค่าแรง ในศูนย์
มาสด้าก็ราคาหมื่นนึงนี่แหละ แต่เป็นต่อหัวครับ !!!



Tien.W

Mazda ชนะเลิศ
ไม่เชื่อลองไปถามราคาคอลย์จุดระเบิดดูได้ ของมาสด้า1ตัว แทบจะได้ของฮอนด้ายกชุด

เท่าไหร่ครับ ?

ของ Jazz GE เปลี่ยน 4 หัว ประมาณ 1 หมื่นนิดๆ รวมค่าแรง ในศูนย์
มาสด้าก็ราคาหมื่นนึงนี่แหละ แต่เป็นต่อหัวครับ !!!

ดีนะ เลือกขาย มาสด้า ไมล์แสนกว่ากม. แต่เก็บ Jazz ไมล์สามแสนกว่ากม. เอาไว้ อิอิ



Disk™

Mazda ขึ้นชื่อว่าอะไหล่แพงครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



youngbear

 8) 8) 8)....เฉลี่ยโดยรวมแล้ว ครือๆกันละครับ แบรนด์ญี่ปุ่นที่ขายต่อราคาไม่ตก อะไหล่เครื่องกับช่วงล่าง เตรียม เก็บเงินยังไม่พอไว้ซ่อมเลย ฝาครอบวาล์วน้ำร้าวรั่วอีกรอบละ ถาม อันติ๊ดๆ กะน้อง อ๊อด ดูซิอะไหล่ cheapy cheap อายุซูเปอร์สั้นเลย :-X



deertesla

8) 8) 8)....เฉลี่ยโดยรวมแล้ว ครือๆกันละครับ แบรนด์ญี่ปุ่นที่ขายต่อราคาไม่ตก อะไหล่เครื่องกับช่วงล่าง เตรียม เก็บเงินยังไม่พอไว้ซ่อมเลย ฝาครอบวาล์วน้ำร้าวรั่วอีกรอบละ ถาม อันติ๊ดๆ กะน้อง อ๊อด ดูซิอะไหล่ cheapy cheap อายุซูเปอร์สั้นเลย :-X
แพงจริงจังมากครับ  แม้แต่อะไหล่เครื่องในยุค 4afe  4efe นี่อะไหล่แต่ละตัวแพงโขกสับครับ อย่างจานจ่ายนี่แกะมาเปลี่ยนซีลยางโอริงยากสุดๆครับ



apinui

ถ้า แท้ เบิกห้างนะ ไม่ใช้เบิกร้านเบิกวรจักร คลองถม อะไรงี้นะ ราคาไม่หนีกันหรอกครับ ถูกแพงกว่ากัน หลัก 10หลักร้อยครับ

แต่ถ้าเอาของแท้วรจักร ที่โตโยต้า ฮอนด้า มีขายแพร่หลาย จะถูกกว่า มาสด้าครับ เพราะแท้ ของโตโยต้า ฮอนด้า มีแท้หลายเกรด แปะสติ๊กเกอร์มาเหมือนแท้เป๊ะๆ แต่เทียบจีนก็เยอะครับ

ถ้าของเบิกศูนย์ไม่ต่างกันครับ 



GUDJA-MAN


ผมพึ่งเอา Altis Esport ไปเช็คช่วงล่างมา ได้คุยกับช่างรวม เค้าบอกว่า Altis ปัจจุบันไม่มีคำว่าอะไหล่ถูกแล้ว แพงเกือบจะเท่า Camry
แม้แต่กรองเบนซินที่ควรจะเปลี่ยนตามระยะ ก็ไม่มีขายแยก แต่ขายเป็นชุดพร้อมปั๊มติ๊ก ราคาหลักหมื่น แทบเป็นลม


กรองเชื้อเพลิง part no. 77024-02250 ราคาประมาณ 1,910 บาท