ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนแนะนำสตรัท + การโหลดเตี้ย + ล้อแม็กแท้ ทีครับ Honda City 2012 (MC)  (อ่าน 10959 ครั้ง)

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
สวัสดีครับ อยากมารบกวนพี่ๆน้องๆที่มีประสบการณ์ เคยโหลดเตี้ย ด้วยการเปลี่ยนโช้คเดิมไปใส่สตรัท ทีครับ

- ตอนนี้รถเดิมๆครับ ล้อ spec 195/55 R15
- ปกติวิ่งไปทำงานในเมือง แจ้งวัฒนะ - ทองหล่อ
- อนาคตอีกไม่นาน แพลนจะยกถังรวมทั้งระบบ NGV ออก
- แพลนว่าจะ Set Turbo ด้วยครับ เลยจะไล่อัพเกรดระบบตั้งแต่ช่วงล่าง, เบรค

อยากได้คำแนะนำตามนี้ครับ
1. อยากให้เกาะถนนมากขึ้น ผมวิ่ง กทม-ปากช่องอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ใช้ความเร็วเฉลี่ยตลอดทางแถวๆ 110-140 ครับ (คุ้นชินทางพอสมควรครับ)
2. ไม่อยากให้แข็งกระด้างขนาดนั่งเกวียนน่ะครับ
3. โหลดเตี้ยแค่ไหนดีครับ ที่พอเหมาะกับการใช้งานชีวิตประจำวัน ไม่อยากเตี้ยขนาดต้องมานั่งฉะลอหยอดตลอดเวลา มันจะเดือดร้อนเพื่อนร่วมทาง
     อยากโหลดแค่ให้พอเกาะถนน ดูสวยงามเต็มซุ้มครับ
4. ปัจจุบันใส่ยางที่ใช้ แก้ม 55 ถ้าขยับลงไป 50 จะกระเทือนมากขึ้นแค่ไหนครับ
5. จริงรึเปล่าครับที่ว่า สตรัท จะดีไม่ดี กระด้างไม่กระด้าง ต้องอยู่ที่คนปรับเซตด้วย
6. ล้อซิ่งแท้สวยๆมือสองน่าเล่นรึเปล่าครับ? รบกวนแนะนำร้านที่น่าเชื่อถือได้ทีครับ? (ตอนนี้เล็ง TC105n ไว้อยู่ แต่ราคามือหนึ่งแอบแรงพอควร)


ถามเยอะน่อยนะครับบบ ;D  รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับบบบ  ::) ::) ::)
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,244
    • อีเมล์
ขับสบายสุด คือ สูงเท่าเดิม ล่ะครับ ส่วนถ้าจะโหลด ลงมาน้อยสุดก็คือ 1 นิ้วครับ

สตรัทแต่ละยี่ห้อ มีบุคลิคของมัน ต้องเลือกจากบุคลิคก่อน จากนั้นค่อยไปเลือกคนติดตั้ง คนติดตั้งที่ดี ที่เก่ง เค้าจะปรับเซ็ทได้ตามใจเรา และดึง performance ของมันออกมาให้ได้มากที่สุด หลายที่ ที่เน้นราคาถูกๆ ติดแล้วไม่จบ วิ่งแล้วดัง แก้แล้วแก้อีกก็ดัง สุดท้ายก็ต้องวิ่งเข้า สนญ หรือ ศูนย์ใหญ่ เสียเงินให้เค้าเซ็ทใหม่

ล้อมือสอง ราคามันลงมาเยอะ เลือกร้านที่ไว้ใจได้ ก็จบ ใน FB เห็นมีหลายร้าน ลองหาดู

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ถ้าปัจจุบันวิ่ง 100-140 ต่างจังหวัด 2 อาทิตย์ครั้งได้ ผมว่า แทบไม่ต้องทำอะไรแล้วครับ เพราะมันตอบโจทย์อยู่แล้ว

แต่ถ้าอยากได้อะไรมากกว่านี้ ไม่ว่ากัน
- เตี้ย 20-30 มิล ได้อยู่ เตี้ยกว่านั้นขับ “ใช้งาน” ยากละ
- โช้ค สตรัท มันมีบุคลิคของมัน บางยี่ห้อปรับแข็งสุดยังนุ่ม บางยี่ห้อปรับนุ่มสุดยังติ๊งตั๊ง ลองหาข้อมูลก่อน
- ยาง ตามเดิม ดีสุด แต่ถ้าอยากเปลี่ยนแม็ก ผมแนะนำ เปลี่ยนใส่ 16 นิ้ว 205/55/16 กำลังสวย หน้ายางเพิ่ม เกาะถนนดีขึ้น แต่ถ้าใส่ใหญ่มากดูเก้งก้าง ไม่เข้ากับรถ
- ล้อแท้มือสอง เหมือนส่องพระ ถ้าไม่มีตัวเปรียบเทียบ ระวังสุกครับ เพราะถ้าไม่เคยเห็นแท้จะไม่รู้ว่าปลอมเป็นยังไง ถ้าดูแท้เป็นแล้วก็ดีไป

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ขับสบายสุด คือ สูงเท่าเดิม ล่ะครับ ส่วนถ้าจะโหลด ลงมาน้อยสุดก็คือ 1 นิ้วครับ

สตรัทแต่ละยี่ห้อ มีบุคลิคของมัน ต้องเลือกจากบุคลิคก่อน จากนั้นค่อยไปเลือกคนติดตั้ง คนติดตั้งที่ดี ที่เก่ง เค้าจะปรับเซ็ทได้ตามใจเรา และดึง performance ของมันออกมาให้ได้มากที่สุด หลายที่ ที่เน้นราคาถูกๆ ติดแล้วไม่จบ วิ่งแล้วดัง แก้แล้วแก้อีกก็ดัง สุดท้ายก็ต้องวิ่งเข้า สนญ หรือ ศูนย์ใหญ่ เสียเงินให้เค้าเซ็ทใหม่

ล้อมือสอง ราคามันลงมาเยอะ เลือกร้านที่ไว้ใจได้ ก็จบ ใน FB เห็นมีหลายร้าน ลองหาดู

บน FB เจอหลายร้านอยุ่ครับ แต่ไม่ดูไม่เป็นจริงๆ ว่าแท้หรือปลอม  :'( :'(

พอจะแนะนำร้านได้รึเปล่าครับ ที่เชื่อถือได้
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ถ้าปัจจุบันวิ่ง 100-140 ต่างจังหวัด 2 อาทิตย์ครั้งได้ ผมว่า แทบไม่ต้องทำอะไรแล้วครับ เพราะมันตอบโจทย์อยู่แล้ว

แต่ถ้าอยากได้อะไรมากกว่านี้ ไม่ว่ากัน
- เตี้ย 20-30 มิล ได้อยู่ เตี้ยกว่านั้นขับ “ใช้งาน” ยากละ
- โช้ค สตรัท มันมีบุคลิคของมัน บางยี่ห้อปรับแข็งสุดยังนุ่ม บางยี่ห้อปรับนุ่มสุดยังติ๊งตั๊ง ลองหาข้อมูลก่อน
- ยาง ตามเดิม ดีสุด แต่ถ้าอยากเปลี่ยนแม็ก ผมแนะนำ เปลี่ยนใส่ 16 นิ้ว 205/55/16 กำลังสวย หน้ายางเพิ่ม เกาะถนนดีขึ้น แต่ถ้าใส่ใหญ่มากดูเก้งก้าง ไม่เข้ากับรถ
- ล้อแท้มือสอง เหมือนส่องพระ ถ้าไม่มีตัวเปรียบเทียบ ระวังสุกครับ เพราะถ้าไม่เคยเห็นแท้จะไม่รู้ว่าปลอมเป็นยังไง ถ้าดูแท้เป็นแล้วก็ดีไป

ปัจจุบันผมว่ามันนุ่มมันยวบมากไปน่อย เวลาผมักเปลี่ยนเลนสไวไว  รถค่อนข้างจะโยนตัว

ล้อแท้มือสองนี่ผมกลัวจริงๆ ไมเจอร้านนึงของมือหนึ่ง Enkei ขอบ 15'' ยังแค่ 14,000 ถูกพอๆกะแม็กกีอป+ยางเลยนะเนี่ย
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
เท่าที่อ่านดูนะครับ เข้าใจว่า จขกท คงไม่เคยตกแต่งรถยนต์เลย แล้วการที่จะไปเซทเทอร์โบ จะด้วยเหตุผลตามเพื่อนหรือตามร้านแนะนำ อะไรก็แล้วแต่ ต้องระวังไว้นิดนะครับ เครื่องเทอร์โบ ทำดีก็ดีไป ทำไม่ดีก็พาพังเอาง่ายๆเหมือนกัน

ส่วนตัวอยากแนะนำ ให้เริ่มเป็นสเต็ปๆไปก่อนที่จะลงมือทำทีเดียวละครับ ได้ศึกษาอะไรๆไปก่อนด้วย ลงทีเดียวหมด เปอร์เซ็นต์จะเจ็บตัวซับซ้อนสูงอยู่นะครับ

ตกแต่งรถเติมไปละนิดๆ ผมว่าจะสนุกกว่าและได้ความรู้ไปในตัวด้วยละครับ อาจจะดูไม่สุด แต่ก็ทำให้ได้รู้อะไรๆได้หลายๆอย่างครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ถ้าปัจจุบันวิ่ง 100-140 ต่างจังหวัด 2 อาทิตย์ครั้งได้ ผมว่า แทบไม่ต้องทำอะไรแล้วครับ เพราะมันตอบโจทย์อยู่แล้ว

แต่ถ้าอยากได้อะไรมากกว่านี้ ไม่ว่ากัน
- เตี้ย 20-30 มิล ได้อยู่ เตี้ยกว่านั้นขับ ?ใช้งาน? ยากละ
- โช้ค สตรัท มันมีบุคลิคของมัน บางยี่ห้อปรับแข็งสุดยังนุ่ม บางยี่ห้อปรับนุ่มสุดยังติ๊งตั๊ง ลองหาข้อมูลก่อน
- ยาง ตามเดิม ดีสุด แต่ถ้าอยากเปลี่ยนแม็ก ผมแนะนำ เปลี่ยนใส่ 16 นิ้ว 205/55/16 กำลังสวย หน้ายางเพิ่ม เกาะถนนดีขึ้น แต่ถ้าใส่ใหญ่มากดูเก้งก้าง ไม่เข้ากับรถ
- ล้อแท้มือสอง เหมือนส่องพระ ถ้าไม่มีตัวเปรียบเทียบ ระวังสุกครับ เพราะถ้าไม่เคยเห็นแท้จะไม่รู้ว่าปลอมเป็นยังไง ถ้าดูแท้เป็นแล้วก็ดีไป

ปัจจุบันผมว่ามันนุ่มมันยวบมากไปน่อย เวลาผมักเปลี่ยนเลนสไวไว  รถค่อนข้างจะโยนตัว

ล้อแท้มือสองนี่ผมกลัวจริงๆ ไมเจอร้านนึงของมือหนึ่ง Enkei ขอบ 15'' ยังแค่ 14,000 ถูกพอๆกะแม็กกีอป+ยางเลยนะเนี่ย

ล้อ Enkei ไม่แพงครับ มือหนึ่งก็ไม่แพงมาก ถ้าเทียบกับญี่ปุ่นเจ้าอื่น

ส่วน เครื่องยนต์ ผมลืมไป ถ้าจะทำจริงๆ วางโบ ชุดเล็ก ก็ 7-8 หมื่นละ ม้าวิ่งอยู่ 100 กลางๆ พอขับสนุก ดึงพอให้อุ๊ย ถ้าชุดใหญ่ต้อนแสนอัพ มีแคม ใส้ ก้าน ได้ 200 กว่าๆ แต่ถ้าขึ้นแสน ผมข้ามไปเอา K20A ฝาแดง DC5 ยัดลงทีเดียวจบๆ ดีกว่าครับ เจ็บแต่จบ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,244
    • อีเมล์
พอจะเซ็ทโบ หรือ ข้ามไป K20 รวมถึง ต้องเซ็ทช่วงล่างใหม่

รวมๆเงิน แล้วขายคันนี้ ไปจับมือสอง Civic FB 2.0 หล่อๆ มาใช้ดีกว่า ขับสบาย ประหยัด ไม่จุกจิกด้วย

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
คำนวณเงินให้ดีก่อนจะทำนะครับ เท่าที่อ่านๆนี่หมดหลายแสนแล้ว แล้วการดูแลมันต้องมากขึ้นระดับนะ set bo ไม่สแตนดารืดเนี่ย

เป็นผมถ้ามันเยอะ ไปหา fc มือสองผ่อนต่อหรือ fb ดีกว่า บางทีแค่ช่วงล่างเดิม เบรคเดิมอาจจะพอใจเลยก็ได้ แถมรนั่งสบายกว่า

ส่วนโช็ค ส่วนตัวแนะนำแค่ tein advanc z ครับ นุ่มกว่าเดิม แต่ได้หนึบกว่าเดิม ไม่ได้รู้สึกกระด้างหรือแข็งอะไร แค่อาจจะรำคาญเวลาขึ้นหลังเต่าที่เวลามันลงจะรู้สึกว่ามันไม่ยืดหยุ่นนิดนึง ตัวสตรัทเองเดิมๆก็เตี้ยลง 1 ซม หน่อยๆแล้ว ผมว่าโหลดกำลังสบาย รถใช้งานแฮปปี้มากครับ

ออนไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
    • อีเมล์
จะโหลดให้ดูดี fitmentสวย ขับไม่ลำบาก แนะนำขอบ 16 ครับ ยาง 205/50
เรื่องสตรัทนี่ ความรู้สึกแต่ละคนไม่เท่ากันจริงๆครับ บางคนชอบบางคนไม่ชอบ ต้องลองนั่งรถที่ใส่มาดูครับ
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออนไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
    • อีเมล์
ถ้าปัจจุบันวิ่ง 100-140 ต่างจังหวัด 2 อาทิตย์ครั้งได้ ผมว่า แทบไม่ต้องทำอะไรแล้วครับ เพราะมันตอบโจทย์อยู่แล้ว

แต่ถ้าอยากได้อะไรมากกว่านี้ ไม่ว่ากัน
- เตี้ย 20-30 มิล ได้อยู่ เตี้ยกว่านั้นขับ ?ใช้งาน? ยากละ
- โช้ค สตรัท มันมีบุคลิคของมัน บางยี่ห้อปรับแข็งสุดยังนุ่ม บางยี่ห้อปรับนุ่มสุดยังติ๊งตั๊ง ลองหาข้อมูลก่อน
- ยาง ตามเดิม ดีสุด แต่ถ้าอยากเปลี่ยนแม็ก ผมแนะนำ เปลี่ยนใส่ 16 นิ้ว 205/55/16 กำลังสวย หน้ายางเพิ่ม เกาะถนนดีขึ้น แต่ถ้าใส่ใหญ่มากดูเก้งก้าง ไม่เข้ากับรถ
- ล้อแท้มือสอง เหมือนส่องพระ ถ้าไม่มีตัวเปรียบเทียบ ระวังสุกครับ เพราะถ้าไม่เคยเห็นแท้จะไม่รู้ว่าปลอมเป็นยังไง ถ้าดูแท้เป็นแล้วก็ดีไป

ปัจจุบันผมว่ามันนุ่มมันยวบมากไปน่อย เวลาผมักเปลี่ยนเลนสไวไว  รถค่อนข้างจะโยนตัว

ล้อแท้มือสองนี่ผมกลัวจริงๆ ไมเจอร้านนึงของมือหนึ่ง Enkei ขอบ 15'' ยังแค่ 14,000 ถูกพอๆกะแม็กกีอป+ยางเลยนะเนี่ย

ล้อ Enkei ไม่แพงครับ มือหนึ่งก็ไม่แพงมาก ถ้าเทียบกับญี่ปุ่นเจ้าอื่น

ส่วน เครื่องยนต์ ผมลืมไป ถ้าจะทำจริงๆ วางโบ ชุดเล็ก ก็ 7-8 หมื่นละ ม้าวิ่งอยู่ 100 กลางๆ พอขับสนุก ดึงพอให้อุ๊ย ถ้าชุดใหญ่ต้อนแสนอัพ มีแคม ใส้ ก้าน ได้ 200 กว่าๆ แต่ถ้าขึ้นแสน ผมข้ามไปเอา K20A ฝาแดง DC5 ยัดลงทีเดียวจบๆ ดีกว่าครับ เจ็บแต่จบ
K20a ฝาแดง วางบอดี้ city ผมว่าน่าจะมี3แสนแน่ๆ ไม่น่าจะคุ้มครับ
ไป k24 200 ม้าน่าจะดีกว่าครับ
เอาแค่ขับสนุก L15 turbo ก็เหลือๆละครับ
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ตอบข้อ 1-3 ถ้าขับความเร็วเท่านี่ ไม่ได้เร็วมาก และเป็นสตรัส ก็เป็น tein street advance z ครับ ตัวนี้นุ่มสุด (แต่ก็ยังแข็งกว่าเดิมนิดหน่อย) ขับสบาย และทน ซึ่งโดยปกติปรับขึ้นสูงสุด จะเตี้ยกว่าเดิมราว ๆ 20 mm ครับ

เรื่องล้อยาง แนะนำขอบ 16 เลยครับ ถ้าเปลี่ยนทั้งที จะดูสวยขึ้น เกาะถนนมากขึ้น แข็งขึ้นนิดหน่อย ส่วนล้อแท้ ก็ลองดู พวก Enkei / Lenso / Niche ฯลฯ พวกนี้ราคาไม่แพง ทน มีลายเยอะครับ พวกมือ 2 ก็ได้แต่ต้องดูเป็นนะครับ

Set Bo อันนี่งานใหญ่ ปกติต้องทำท่อ และ inter ด้วย และโบ ที่เป็น after market ส่วนมากจะทำงานที่รอบค่อนข้างสูงครับ ทำให้รอบต่ำไม่ค่อยมีแรง เผลอ ๆ วิ่งในเมืองขับแล้วเหนื่อยกว่าเดิมด้วย ถ้าร้านที่รับติดตั้งเป็น bo ลูกเล็ก ทำงานรอบต่ำก็โอเครครับ
ถ้าแนะนำ ให้แค่ทำท่อ เปลี่ยนกรองอากาศ และจูนกล่อง หรือติดกล่องพ่วงก็วิ่งดีขึ้นมากครับ ได้ม้าเพิ่ม 10 - 15 ม้า ในราคาถูกกว่า

สิ่งที่อยากเพิ่มคือ พอทำแรง เรื่องเบรคก็สำคัญ ให้อัพเกรดระบบเบรคด้วยครับ

งบประมาณ
1.สตรัส 35000 (ยี่ห้ออื่นจะถูกกว่า)
2.แม็กและยาง 35000
3.Set bo 100000
4.เบรค 10000

รวม 180,000 บาท โดยประมาณ

ถ้ารับได้ก็จัดครับ จะได้หายสงสัย แต่ให้ดูร้านดี ๆ นิดนึงครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,985
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เรื่องเครื่องเอาไป เพิ่มหัวฉีด  ปั๊มติ๊ก แคม ทำเฮดเดอร์ กับท่อใหม่  พูเล่ย์แต่ง  แล้ว Remap  แค่นี้ก็พอแล้วครับ  (นี่ก็เกือบแสนแล้ว)   เยอะกว่านี้งบมันจะบานเกิน  เอาไปเทิร์นคันใหม่ดีกว่า 

สเตปแค่นี้ไล่กับ 2.0 ได้แล้วครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
เท่าที่ใช้มา สตรั้ท H-drive+ล้อ rpf1แท้ ยาง 55 นุ่มหนึบกำลังดี ยางไม่บางมาก ขับได้ทุกถนน ความสูงลง 1.5" พอดีขับครับ ตอนนี้เป็นรถบ้านไปแล้ว 555
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ถ้าปัจจุบันวิ่ง 100-140 ต่างจังหวัด 2 อาทิตย์ครั้งได้ ผมว่า แทบไม่ต้องทำอะไรแล้วครับ เพราะมันตอบโจทย์อยู่แล้ว

แต่ถ้าอยากได้อะไรมากกว่านี้ ไม่ว่ากัน
- เตี้ย 20-30 มิล ได้อยู่ เตี้ยกว่านั้นขับ ?ใช้งาน? ยากละ
- โช้ค สตรัท มันมีบุคลิคของมัน บางยี่ห้อปรับแข็งสุดยังนุ่ม บางยี่ห้อปรับนุ่มสุดยังติ๊งตั๊ง ลองหาข้อมูลก่อน
- ยาง ตามเดิม ดีสุด แต่ถ้าอยากเปลี่ยนแม็ก ผมแนะนำ เปลี่ยนใส่ 16 นิ้ว 205/55/16 กำลังสวย หน้ายางเพิ่ม เกาะถนนดีขึ้น แต่ถ้าใส่ใหญ่มากดูเก้งก้าง ไม่เข้ากับรถ
- ล้อแท้มือสอง เหมือนส่องพระ ถ้าไม่มีตัวเปรียบเทียบ ระวังสุกครับ เพราะถ้าไม่เคยเห็นแท้จะไม่รู้ว่าปลอมเป็นยังไง ถ้าดูแท้เป็นแล้วก็ดีไป

ปัจจุบันผมว่ามันนุ่มมันยวบมากไปน่อย เวลาผมักเปลี่ยนเลนสไวไว  รถค่อนข้างจะโยนตัว

ล้อแท้มือสองนี่ผมกลัวจริงๆ ไมเจอร้านนึงของมือหนึ่ง Enkei ขอบ 15'' ยังแค่ 14,000 ถูกพอๆกะแม็กกีอป+ยางเลยนะเนี่ย

ล้อ Enkei ไม่แพงครับ มือหนึ่งก็ไม่แพงมาก ถ้าเทียบกับญี่ปุ่นเจ้าอื่น

ส่วน เครื่องยนต์ ผมลืมไป ถ้าจะทำจริงๆ วางโบ ชุดเล็ก ก็ 7-8 หมื่นละ ม้าวิ่งอยู่ 100 กลางๆ พอขับสนุก ดึงพอให้อุ๊ย ถ้าชุดใหญ่ต้อนแสนอัพ มีแคม ใส้ ก้าน ได้ 200 กว่าๆ แต่ถ้าขึ้นแสน ผมข้ามไปเอา K20A ฝาแดง DC5 ยัดลงทีเดียวจบๆ ดีกว่าครับ เจ็บแต่จบ
K20a ฝาแดง วางบอดี้ city ผมว่าน่าจะมี3แสนแน่ๆ ไม่น่าจะคุ้มครับ
ไป k24 200 ม้าน่าจะดีกว่าครับ
เอาแค่ขับสนุก L15 turbo ก็เหลือๆละครับ

ใช่ครับ อาจจะถูกกว่านั้นหน่อย เพราะ K20 DC5 ถูกกว่า FD2R และถ้าไม่เอาหัวตัด เอาแค่เครื่องเกียร์กล่อง ก็ 180K +/-

แต่ผมบอกไปข้างต้นละ ว่า ถ้าเอาวิ่งแค่ 120-140 ถ้ารถเดิมวิ่งได้ ก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มแล้ว นอกซะจากจะเอาสนองนีสตัวเอง

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ  ;)

- ส่วนพวก สตรัท JW, BLOX FS นี่ไม่โอเคหรอครับ พอดีผมเห็นราคาไม่ข้าม 20k ครับ?

------------------------

เอาจริงๆเรื่อง turbo แค่ทำตามฝันตัวเองครับ เอาจริงๆ อยากไปถอย fc หรือ eg ek มาเล่นเหมือนกันครับ แต่ใกล้เป็นหัวหน้าครอบครัวเต็มที เลยจบที่เอาคันนี้มาแต่งเลยละกัน แต่งเอาแค่ขับสนุกแรงบิดขับสนุก กดเป็นมา อยากได้ยินเสียง blow off ลั่นๆก้มีความสุขมากแล้ว

คงเลือกหอยเล็กๆ บูส0.3-0.4 เอาซัก 150-180 ม้า ไว้ดันใส่พวกกระบะซิ่งควันดำ ดันรถยุโรป หรือพวก 2.0เล่นแบบขำๆพอครับ ไม่เอาเป็นเอาตาย เพราะกลัวตาย ฮ่าๆ  ;D ;D

ตามที่หลายๆท่านว่า ความเร็วคงเต็มที่ 120-160 ไม่เปรี้ยวแบบสมัยวัยรุ่นแล้วครับ พออายุใกล้เลข 30 แล้ว ก็อยากจะเซฟๆตัวเองบ้างครับ

หลังจากนี้คงถอยอีกคันเป็นรถครอบครัวแล้วละครับ ฮ่าๆ

Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ TheAxl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ผมใช้ H-Drive มา 2 คันแล้ว มันนุ่ม แต่ก็ไม่ได้นุ่มจนลืมอารม สตรัทไป  Street use ถนนแบบบ้านเราแนะนำครับ
ส่วนล้อ 16 กำลังดี หาล้อแท้มือสอง เบาๆ 16x7 offset 40-42  กำลังดี 17 ผมเคยใส่ แรงต้นหายไปหน่อย
ส่วน Set Bo ร้านจบก็มี ดังๆ ถ้าจะขับแบบ Boot ไม่เยอะ เกียร์ไม่หลับ แต่ส่วนตัวผมว่า พอมันกดติดเท้า มันก็จะอดใจกระทืบไม่ได้ เกียร์จะหลับก่อน ดึงยาวๆ ก็ไม่ไหว ผมว่า Set Bo ต้องดูแลเป็นหน่อยครับ รายละเอียดมันเยอะ เพราะมันคือการดัดแปลงเข้าไป เครื่องเดิมๆมัน Set ได้ครับ แต่มันไม่ได้รองรับให้มาทำต่อสักเท่าไหร่
Set Bo จะให้จบจริงๆ แช่ได้ ผมว่าทำเยอะ ทั้งไส้ใน ทั้งเกียร์ ลองคำนวนดู ถ้าอยากได้ แรงจาก Bo จริง ขาย แล้วออก รถมี Bo จากโรงงานดีกว่าครับ   :)