ผู้เขียน หัวข้อ: มาสด้าเค้าลดต้นทุนช่วงล่างหรือเปล่า ทำไม cx3 ถึงทดสอบออกมาแย่แบบนั้น  (อ่าน 7276 ครั้ง)

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
https://m.youtube.com/watch?feature=youtu.be&v=mZRWiKIERic

รอตัว mazda 3 ช่วงล่าง torsion beam ว่าจะแย่แบบตัว cx 3 หรือไม่

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าแย่เพราะ Torsion Beam จริงๆ Fiesta ทำไม่ได้ถึง 81 หรอกครับ

มันแย่เพราะการเซ็ตโช๊ค ยาง กับระบบ ESC และอีกหลายๆส่วนที่ก็สุดจะคาดเดา

จะมองการออกแบบรถ เราไม่สามารถมองในจุดเดียวแล้วสรุปทุกอย่างออกมาได้หรอกครับ กว่าจะมาเป็นรถคันนึงได้ ไม่ใช่ว่าจิ้มเลือกๆๆๆ แล้วออกมาเป็นแบบนี้ ลองมองแบบ Holistic ดู รถคันนึงมีส่วนประกอบเป็นหมื่นชิ้นเพื่อรวมกันมาเป็นรถยนต์คันหนึ่งครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
คงเซตช่วงล่างมาไม่ดีครับ การทรงตัวมันก็เลยด้อยลง

เรื่องการลดต้นทุนผมว่าเฉยๆนะเพราะของเดิมก็คานบิดมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
และหากรถทั้งคันมีต้นทุนลดลง  เวลาซ่อมบำรุงรักษามันก็จะประหยัดตังค์สำหรับเจ้าของรถด้วย

มันคงไม่ดีนักหากเวลาเข้าศูนย์เปลี่ยนอะไหล่ทีแล้วไปเจอลูกปืนล้อข้างละหมื่นบ้าง หรือเจอชุดโช้คราคาหลายๆหมื่นบ้าง กระเป๋าแบนพอดี...

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
อันนี้น่าจะมาจาก ESC ครับ ทำงานไม่เหมาะสม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
โครงสร้างแซสซี รวมทั้งsettingอีกเยอะที่ร้อยเรียงให้รถคันนึงมันเนียบได้
ซึ่งเห็นด้วยกับท่านบนที่เห็นว่า. คานบิดแต่เซตมาเจ๋งๆก็สามารถทำได้
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ถกกันไปรอบแล้วครับ  สรุปเค้าเปลี่ยนช่วงล่างใหม่  นุ่มขึ้นเพราะลูกค้าต้องการ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=69462.msg1221846#msg1221846


 :-\ :-\ :-\
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
กลับไปดู jazz สีแดง ไปได้ตั้ง 80 Km/hr
ถึงว่า มุดเก่ง

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
MC 2018 โช็คกับ สปริง คนละ part กับ ตัว 2016-2017
คือโช็คนุ่มขึ้น  แต่สปริงกันแข็ง ผลก็เป็นอย่างใน clips

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,246
    • อีเมล์
ทำไมผมกลับมองเฉยๆ แต่บางคนอาจจะซีเรียส

บางคัน คันเดียวกัน แต่คนละเวลา(อย่าง ก่อน MC VS MC) ผลที่ได้ก็แตกต่างกัน มากน้อย แล้วแต่การปรบเซ็ตมามากกว่า ซึ่งอาจจะมุ่นเน้นไปคนละแบบก็เป็นได้

ปล.แต่อาการคันนี้ไม่ดี มันเต้นเกินไป

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ผมว่าเค้าตั้งใจ set up ให้ใช้กับคนปกติทั่วไป ใช้ในเมือง เพิ่มมากขึ้นครับ

ผมมีผู้ใหญ่ที่รู้จักคนนึง บอกว่า Everest ใหม่ ขับดีขึ้นมากเลย ช่วงล่างดี มีความสุขกว่าตัวเดิม ทั้งๆที่บางคนจะบอกว่าทำช่วงล่างมาย้วยไป นุ่มไป