« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2019, 22:26:56 »
ต้องถามว่า เบาะหลังได้ใช้บ่อยแค่ไหน มีผู้สูงอายุนั่งด้วยหรือไม่ ถ้าด้านหลังนั่งบ่อย และ มีผู้สูงอายุนั่งด้วยนี่ล่ะก็ ไป CAMRY เลยครับ CAMRY ยังคงตำแหน่งการจัดการผู้โดยสารตอนหลังได้ดีอยู่ ทั้งการเข้า-ออก เบาะนั่ง และ พื้นที่ ทั้ง Legroom และ Headroom ทำได้ดี ทุกอย่างจบครบ
ACCORD G10 มีปัญหาการเข้า-ออก เบาะหลังมาก เตี้ยจริงๆ เบาะนั่งก็นุ่มดีนะ(เหมือนจะนุ่มไป) Legroom ลงไปนอนได้ แต่ Headroom เลวร้ายสำหรับผม ผมสูง 170 centimetres หัวโขกหลังคาเลยครับ เต็มๆ ตอนแรกนึกว่า จะมีพื้นที่เหลือเฟือเหมือน G9 ก็นั่งปกติที่ทำ แหมะ เล่นซะเจ็บหัวไปเลยทีเดียว พนักวางแขนตรงฝั่งประตูไกลไป ทำให้วางแขนไม่ถนัดด้วย มันจะเหมื่อยแขน
แต่ถ้าไม่ค่อยมีใครนั่งหลัง รอ ACCORD ส่งมอบรถและมีรถ Test Drive ก่อนดีกว่าครับ พอถึงเวลานั้นก็ไป ขับเทียบกับ CAMRY ดูครับ แล้วมาชั่งน้ำหนักเอาว่า คันไหนตอบโจทย์มากกว่ากัน
ส่วนเรื่องวัสดุ CAMRY เก็บรายละเอียดได้ดีกว่า สวิตซ์หน้าต่าง เวอร์ชัน อเมริกา/ญี่ปุ่น จะเป็นพลาสติกโง่ๆชิ้นนึง แต่เวอร์ชันไทย ก็แก้เป็น Piano Black ตามเวอร์ชัน จีน/รัสเซีย เรียบร้อย
หนังหุ้มเบาะตัว HYBRID สมูธมาก เนียนเชียว แต่ยังไม่ได้ดีเท่า NAPPA ใน CX-3
มีไฟ Ambient Light สีฟ้า ที่แดชบอร์ด, ช่องมือเปิดประตู, พื้นที่วางเท้า ให้ด้วย ซึ่งมันก็มีให้ตั้งแต่ acv50 ปี 2015 ละ รู้สึกว่า ACCORD จะตัดออกจากเวอร์ชันจีน
ACCORD ออกแบบภายในก็สวยอยู่นะ ถ้าเอาจอกลางออกนี่ก็รถยุค 80,90 เลยทีเดียว
แต่ส่วนตัวขัดใจมากตรง สวิตซ์หน้าต่าง ก็ยังเป็นพลาสติกโง่ๆสีดำ ทั้งๆที่ G9 เป็นลายไม้ ส่วน G9 MC เป็น Piano Black ให้ คอนโซลกลางตั้งแต่ฝาพับไปจนถึงพนักวางแขนตรงกลาง ก็ยังเป็นพลาสติกอยู่ ทั้งๆที่ G9 เป็นลายไม้ ส่วน G9 MC เป็น Piano Black ให้ ดูเหมือนไม่ค่อยใส่ใจการออกแบบเท่า G9 เท่าไหร่
หนังหุ้มเบาะก็ยังสากๆอยู่ ตามสไตล์ HONDA ถ้าไม่จับสัมผัส หรือ ลูบเบาะ ก็อาจไม่รู้สึกอะไร ถ้าเป็นคนไม่ได้ซีเรียสเรื่องหนังหุ้ม ขอให้เป็นเพียงเบาะหนังก็พอ