// ภาพรถคันจริง Mazda CX-30 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ก่อนเปิดตัวในไทย ต้นปีหน้า 2020 //

MoO Cnoe

ภาพรถคันจริง All NEW Mazda CX-30 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น มีทั้งเบนซิน 2.0 ลิตร
และ ดีเซล 1.8 เทอร์โบ ส่วนในไทยคาดว่าเปิดตัวในช่วงต้นปี 2020 (มาแทน CX-3)

อ่านข้อมูล และ ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-japan-mazda-cx-30/




beston

มาๆ CHR HRV จะได้มีคู่แข่งซะที



palmpspp

แอบสนใจ แต่ราคารอบนี้ น่าจะกระโดดไปเท่า M3 แถมอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แน่ๆ เลย



+@ Krishna @+

กลุ่มนี้สนุกเลย  :-*
พรุ่งนี้ mg hs อีก



rotaryman

เครื่อง 1.8D Turbo ถือว่าน่าสนใจมากครับ  :-* :-* :-*



MisterDante

มาๆ CHR HRV จะได้มีคู่แข่งซะที

ก็ CX3 ไงครับ ลืมไปได้ไง  ::) ::) ::)



Weetting

ไหนๆก็ไหนแล้ว​


เอา​ cx3 ปัจจุบัน​ minor แล้วเปลี่ยนชื่อ​ Cx2.ใส่​ เครื่อง​1.3แทนเครื่อง​ 2.0  ลดราคาด้วยนะ​ ::) ::)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



โอมายวาโมะชินเดริว

จากที่เคยใช้รถญาติอยู่ 2-3 วัน
พอแล้วครับสำหรับ Skyactiv G 2.0 กินน้ำมันโคตรๆ(2 วัน 500 บาท วิ่ง 15-30 กม./ต่อวัน)
ถ้ามีโอกาศหน้าญาติบอกว่าจะจัดที่ Skyactiv D(ถ้าเป็น 1.8 D เยี่ยมเลยครับ)
ส่วนเรื่องน้ำดันไว้หมดประกัน 3ปี ค่อยไปตัดระบบ DPF ออก



Symphonic

ปีหน้า ทั้ง CX-8, CX-30 มากันครบแบบนี้
บัลลังก์แชมป์ยอดขายรถนั่งอันดับ 1 สะเทือนแน่นอน



DiKiBoyZ

มาๆ CHR HRV จะได้มีคู่แข่งซะที

ก็ CX3 ไงครับ ลืมไปได้ไง  ::) ::) ::)

กำลังจะพิมพ์เลย 5555555555555555555

สงสัยเขาลืมไปแล้ว



Newhang

ไหนๆก็ไหนแล้ว


เอา cx3 ปัจจุบัน minor แล้วเปลี่ยนชื่อ Cx2.ใส่ เครื่อง1.3แทนเครื่อง 2.0  ลดราคาด้วยนะ ::) ::)

จริง แต่ใส่สัก1.5น่าจะดีกว่า

ผมว่า cx-30มันก็แค่ตัวแทนของcx3 ที่เปลี่ยนชื่อเท่านั้น แม้ว่ามาสด้าพยายามบอกทุกคนว่ามันไม่ได้อยู่ตรงนั้นก็ตาม 555



AVANTGARDe'

แล้วตอนเปิดตัวไหนบอกว่าแทรก CX3 กับ CX5 ไปๆมาๆเอามาแทนCX3



AkE

สวยครับน่าจะขายดีอยุ่นะครับ คันใหญ่ดี



pjs6306

ถ้ามันคันใหญ่สมราคากว่าcx3ตัวปัจจุบันก็คงขายดีกว่าเดิมแน่นอน



rtong

สรุปมาแทน CX-3 เพราะตอนเปิดตัวแถลงข่าวว่าไม่เกี่ยวข้องกัน  CX-3 กลายเป็นเปิดตัวทีหลังแต่ตกรุ่นก่อนเพื่อน  อายุการตลาดสั้นอาจมีผลต่อราคามือสอง

ถ้า Mazda 3 5 ประตูอึดอัดเกินไป  CX-30 น่าจะเหมาะ
เสียดายสีขาวเซลามิกในรุ่นเดิม  น่าจะทำต่อ



ttcz25

รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าCX-30 ก็คือ CX-3รุ่นใหม่
ความยาวรถพอๆกับคู่แข่ง
HRV RS  ยาว 4,346 มม.
CHR       ยาว 4,360 มม.
CX-30    ยาว 4,395 มม.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2019, 14:23:33 โดย ttcz25 »



SM.

น่าจะขายดีกว่า cx-3 และ mazda 3 เลย



PREM

จากที่เคยใช้รถญาติอยู่ 2-3 วัน
พอแล้วครับสำหรับ Skyactiv G 2.0 กินน้ำมันโคตรๆ(2 วัน 500 บาท วิ่ง 15-30 กม./ต่อวัน)
ถ้ามีโอกาศหน้าญาติบอกว่าจะจัดที่ Skyactiv D(ถ้าเป็น 1.8 D เยี่ยมเลยครับ)
ส่วนเรื่องน้ำดันไว้หมดประกัน 3ปี ค่อยไปตัดระบบ DPF ออก

รุ่นไหน ใช้ที่ไหน ขับยังไง เติมน้ำมันอะไรครับ ถึงได้เปลืองมากขนาดนี้
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



adiPureII

ที่เป็นขีดเล็กๆ ตรงใต้กันชนนั่นคือไฟเลี้ยวหรอครับ

เตรียมโดนด่าในเว็บต้องห้ามได้เลย



GUDJA-MAN



ตัว JDM มี accessories สเกิร์ตรอบคัน ทำให้ดูดีขึ้นเยอะ
ตัวขายในไทย น่าจะเอามาขายด้วย



โอมายวาโมะชินเดริว

จากที่เคยใช้รถญาติอยู่ 2-3 วัน
พอแล้วครับสำหรับ Skyactiv G 2.0 กินน้ำมันโคตรๆ(2 วัน 500 บาท วิ่ง 15-30 กม./ต่อวัน)
ถ้ามีโอกาศหน้าญาติบอกว่าจะจัดที่ Skyactiv D(ถ้าเป็น 1.8 D เยี่ยมเลยครับ)
ส่วนเรื่องน้ำดันไว้หมดประกัน 3ปี ค่อยไปตัดระบบ DPF ออก

รุ่นไหน ใช้ที่ไหน ขับยังไง เติมน้ำมันอะไรครับ ถึงได้เปลืองมากขนาดนี้

CX-3 2.0SP ครับ
วิ่งถนนเพรชเกษมต่างจังหวัด วิ่งความเร็วที่ 120-160 แต่จังหวะที่คิดว่าเปลืองน้ำมันน่าจะเป็นช่วงคิกดาวน์ เวลาเจอรถขับช้าชิดขวาต้องมุดซ้ายแซง
คิดว่าถ้าเป็นดีเซลวิ่งทางไกลน่าจะประหยัดกว่านี้เยอะ 



Kendow

แอบสนใจ แต่ราคารอบนี้ น่าจะกระโดดไปเท่า M3 แถมอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แน่ๆ เลย

ถ้าแพงเท่า M3 คงไม่มีใครซื้ออ่ะครับ คงขายเกือบ 10 ล้านบาท 55 ขำๆ นะ

ผมว่า 2.0SP อาจไปหยุดที่ 1.20-1.25 ล้าน
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



รักเธอเสมอ

เบาะหลังดูจากภาพมันตั้งชันเกือบๆ 90 องศาเลยไหมนั่น ถ้าปรับได้ก็โอเคอยู่นะ



Disk™

ออกไวงี้ ราคา CX3 มือสองยิ่งลงไปอีก น่าไปจับมากครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



palmpspp

แอบสนใจ แต่ราคารอบนี้ น่าจะกระโดดไปเท่า M3 แถมอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แน่ๆ เลย

ถ้าแพงเท่า M3 คงไม่มีใครซื้ออ่ะครับ คงขายเกือบ 10 ล้านบาท 55 ขำๆ นะ

ผมว่า 2.0SP อาจไปหยุดที่ 1.20-1.25 ล้าน

แต่ผมว่าแพงกว่านะ ปกติ c suv จะตั้งแพงกว่าพวกปกติ แถมรอบนี้ base mazda3 อีก เหมือน HRV CHR อันนี้เดานะครับ แค่ไม่คิดว่ามันจะเท่ากับ หรือถูกกว่า



Kendow

แอบสนใจ แต่ราคารอบนี้ น่าจะกระโดดไปเท่า M3 แถมอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แน่ๆ เลย

ถ้าแพงเท่า M3 คงไม่มีใครซื้ออ่ะครับ คงขายเกือบ 10 ล้านบาท 55 ขำๆ นะ

ผมว่า 2.0SP อาจไปหยุดที่ 1.20-1.25 ล้าน

แต่ผมว่าแพงกว่านะ ปกติ c suv จะตั้งแพงกว่าพวกปกติ แถมรอบนี้ base mazda3 อีก เหมือน HRV CHR อันนี้เดานะครับ แค่ไม่คิดว่ามันจะเท่ากับ หรือถูกกว่า
อย่าลืมครับ CX5 ตัวถูกสุด 1.29 ล้าน ซึ่งปกติค่ายรถจะไม่ตั้งราคารถที่ segment ต่ำกว่าให้ไปทับกับรถที่ segment สูงกว่า (เสมอ) ซึ่ง CX3 2.0 SP อยู่ที่ 1.083 ล้าน MZ3 2.0SP 1.198 ล้าน ดังนั้น CX30 2.0SP น่าจะอยู่ที่ 1.20-1.25 ล้าน จึงเป็นราคาที่เป็นไปได้มากที่สุดครับ ซึ่งราคานี้ ก็แพงขึ้นกว่าเดิมเกือบสองแสนบาทแล้วนะครับ ถ้าแพงไปกว่านี้ คนจะเทไปซื้อ CX5 หมดครับ

ส่วน CHR และ Altis ที่ใช้ TNGA-C เหมือนกัน ซึ่ง CHR HV High 1.159 ล้าน Altis HV High 1.099 ล้าน
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



ไทบ้าน

เห็นแล้วว้าวเลยอ่ะ



pikara

ราคาน่าจะแพงกว่า mazda3 แน่นอน

*เวอร์ชั่นญี่ปุ่น awd ด้วยซิ ไทยได้ด้วยนี่ surprise