ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกวันนี้ระบบ Hybrid ของ Honda ถือว่าเสถียร ทนทานแล้วยังครับ  (อ่าน 7028 ครั้ง)

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ระบบ Full Hybrid ที่เริ่มใช้ใน Accord g9 ตั้งแต่ปลายปี 14 จนถึงปัจจุบัน
ก็ผ่านมา 3 เจน แล้ว
ไม่ทราบว่าใครเคยใช้แล้ว performane และความทนทาน นั้นเคยพบปัญหาอะไรบ้างไหมครับ?

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 916
ของฮอนด้า เครื่องยนต์จะทำหน้าที่ปั่นไฟเป็นส่วนมากครับ มีส่งกำลังลงล้อไม่บ่อยแบบโตโยต้า การสึกหรอมีไม่มากครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
Hybrid ของ Honda รุ่นอื่นผมไม่เคยใช้ไม่พูดถึงละกันครับ เอาที่เคยใช้ก้ G9 Hybrid tech ของที่บ้าน

ใช้ 4 ปีวิ่งไป 220000km ขายไป3 เดือนแล้ว รถเข้าศูนย์ทุก 10000km +- ไม่เกิน 500km ทุกครั้ง

ตลอดระยะเวลารถไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ เท่าที่สังเกตจะมีเรื่องแบตอ่อนง่ายขึ้นตอนหลัง 3 ปีเท่านั้นครับ

รถใช้งานหนักครับวิ่งทางไกลบ่อยใช้ความเร็ว 130-180 อาทิตย์ละอย่างน้อย 3 วันครับ แล้วก้มีคันของเพื่อน

อีกคันรุ่นเดียวกัน 4ปีวิ่งไป 330000 km ก้วิ่งไปกลับ กทม-ชลบุรีทุกวัน ตลอดเวลาที่ใช้ก้ไม่มีปัญหาใดๆ

ครับ สำหรับคนอื่นผมไม่รู้ว่าทนพอมั้ยแต่สำหรับผมว่าพอนะ ส่วน G10 hybrid พึ่งวิ่งได้ 8800 km จะเป็น

ยังไงต้องรอดู ส่วนตัวผมๆมองว่าถ้าใช้รถไม่เกิน 5-6 ปี ในกรณีที่ใช้ไม่เกินปีละ 40000km นั้นโอเคนะ

แต่ถ้าใช้หนักก้ไม่ควรเกิน 4ปีกว่าๆ ส่วนถ้าเป็นประเภทใช้รถ 8 ปีขึ้นไปอันนี้ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่เพราะรถ

ทั่วไปก้มีพัง ไฮบริดก้คงไม่เท่ากันก้หนักกว่า ลองดูครับ

ส่วนเรื่อง performance เรื่องแรงก้แบบที่เห็นในเว็บครับ แบตเต็มแบตเกินครึ่งอัตราเร่งดีงาม ถ้าแบตเหลือ

ต่ำทำใจได้เลยครับอืดลงไม่น้อย ถ้ามีการเร่งแรงแล้วมีการกดอีกบ่อยๆ รถอืดลงเยอะครับก้เป็นธรรมดาของ

ไฮบริดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2019, 01:01:28 โดย AkE »

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,689
Hybrid ของ Honda รุ่นอื่นผมไม่เคยใช้ไม่พูดถึงละกันครับ เอาที่เคยใช้ก้ G9 Hybrid tech ของที่บ้าน

ใช้ 4 ปีวิ่งไป 220000km ขายไป3 เดือนแล้ว รถเข้าศูนย์ทุก 10000km +- ไม่เกิน 500km ทุกครั้ง

ตลอดระยะเวลารถไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ เท่าที่สังเกตจะมีเรื่องแบตอ่อนง่ายขึ้นตอนหลัง 3 ปีเท่านั้นครับ

รถใช้งานหนักครับวิ่งทางไกลบ่อยใช้ความเร็ว 130-180 อาทิตย์ละอย่างน้อย 3 วันครับ แล้วก้มีคันของเพื่อน

อีกคันรุ่นเดียวกัน 4ปีวิ่งไป 330000 km ก้วิ่งไปกลับ กทม-ชลบุรีทุกวัน ตลอดเวลาที่ใช้ก้ไม่มีปัญหาใดๆ

ครับ สำหรับคนอื่นผมไม่รู้ว่าทนพอมั้ยแต่สำหรับผมว่าพอนะ ส่วน G10 hybrid พึ่งวิ่งได้ 8800 km จะเป็น

ยังไงต้องรอดู ส่วนตัวผมๆมองว่าถ้าใช้รถไม่เกิน 5-6 ปี ในกรณีที่ใช้ไม่เกินปีละ 40000km นั้นโอเคนะ

แต่ถ้าใช้หนักก้ไม่ควรเกิน 4ปีกว่าๆ ส่วนถ้าเป็นประเภทใช้รถ 8 ปีขึ้นไปอันนี้ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่เพราะรถ

ทั่วไปก้มีพัง ไฮบริดก้คงไม่เท่ากันก้หนักกว่า ลองดูครับ

ส่วนเรื่อง performance เรื่องแรงก้แบบที่เห็นในเว็บครับ แบตเต็มแบตเกินครึ่งอัตราเร่งดีงาม ถ้าแบตเหลือ

ต่ำทำใจได้เลยครับอืดลงไม่น้อย ถ้ามีการเร่งแรงแล้วมีการกดอีกบ่อยๆ รถอืดลงเยอะครับก้เป็นธรรมดาของ

ไฮบริดครับ

อยากรู้ราคาปล่อยออก?

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
Hybrid ของ Honda รุ่นอื่นผมไม่เคยใช้ไม่พูดถึงละกันครับ เอาที่เคยใช้ก้ G9 Hybrid tech ของที่บ้าน

ใช้ 4 ปีวิ่งไป 220000km ขายไป3 เดือนแล้ว รถเข้าศูนย์ทุก 10000km +- ไม่เกิน 500km ทุกครั้ง

ตลอดระยะเวลารถไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ เท่าที่สังเกตจะมีเรื่องแบตอ่อนง่ายขึ้นตอนหลัง 3 ปีเท่านั้นครับ

รถใช้งานหนักครับวิ่งทางไกลบ่อยใช้ความเร็ว 130-180 อาทิตย์ละอย่างน้อย 3 วันครับ แล้วก้มีคันของเพื่อน

อีกคันรุ่นเดียวกัน 4ปีวิ่งไป 330000 km ก้วิ่งไปกลับ กทม-ชลบุรีทุกวัน ตลอดเวลาที่ใช้ก้ไม่มีปัญหาใดๆ

ครับ สำหรับคนอื่นผมไม่รู้ว่าทนพอมั้ยแต่สำหรับผมว่าพอนะ ส่วน G10 hybrid พึ่งวิ่งได้ 8800 km จะเป็น

ยังไงต้องรอดู ส่วนตัวผมๆมองว่าถ้าใช้รถไม่เกิน 5-6 ปี ในกรณีที่ใช้ไม่เกินปีละ 40000km นั้นโอเคนะ

แต่ถ้าใช้หนักก้ไม่ควรเกิน 4ปีกว่าๆ ส่วนถ้าเป็นประเภทใช้รถ 8 ปีขึ้นไปอันนี้ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่เพราะรถ

ทั่วไปก้มีพัง ไฮบริดก้คงไม่เท่ากันก้หนักกว่า ลองดูครับ

ส่วนเรื่อง performance เรื่องแรงก้แบบที่เห็นในเว็บครับ แบตเต็มแบตเกินครึ่งอัตราเร่งดีงาม ถ้าแบตเหลือ

ต่ำทำใจได้เลยครับอืดลงไม่น้อย ถ้ามีการเร่งแรงแล้วมีการกดอีกบ่อยๆ รถอืดลงเยอะครับก้เป็นธรรมดาของ

ไฮบริดครับ

อยากรู้ราคาปล่อยออก?
740000 ส่วนของเพื่อนไม่รู้

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,280
    • อีเมล์
ไม่ได้มีเป็นของตัวเอง

แต่มีรถเพื่อนที่ไปไหนมาไหนกันบ่อยๆ ได้ขับบ่อยๆ

เรื่อง Performance เอาแค่เรื่องอัตราเร่ง ความแรง ชนะเลิศศศศศ

เรื่องความเสถียร ของระบบ Hybrid ยังไม่เคยได้ยินว่าเสีย หรือ มีปัญหา อะไรเลย มันก็บอกตัวมันเองว่าสบายใจได้เลย ไม่ต้องกังวลอะไร

ทุกวันนี้เพื่อนมันก็ใช้งานทุกวัน เข้าศูนย์บริการ เช็คระยะตามกำหนด

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
สงสัยว่าทำไมระบบ Hybrid ของ Honda ถึงทำให้รถแรงขึ้นแบบรู้สึกได้มากกว่าของ Toyota ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2019, 09:22:47 โดย FF »

ออฟไลน์ jinseng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
สงสัยว่าทำไมระบบ Hybrid ของ Honda ถึงทำให้รถแรงขึ้นแบบรู้สึกได้มากกว่าของ Toyota ครับ

มอเตอร์ลูกใหญ่กว่าครับ แล้วของ accord ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนเป็นหลักเลยทำให้ได้แรงบิดดีกว่า

Accord
อ้างถึง
มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว AC Synchronous Permanent Magnet Electric Motor พละกำลัง 184 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร ที่ 0 – 2,000 รอบ/นาที

Camry
อ้างถึง
มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
สงสัยว่าทำไมระบบ Hybrid ของ Honda ถึงทำให้รถแรงขึ้นแบบรู้สึกได้มากกว่าของ Toyota ครับ

มอเตอร์ลูกใหญ่กว่าครับ แล้วของ accord ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนเป็นหลักเลยทำให้ได้แรงบิดดีกว่า

Accord
อ้างถึง
มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว AC Synchronous Permanent Magnet Electric Motor พละกำลัง 184 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร ที่ 0 – 2,000 รอบ/นาที

Camry
อ้างถึง
มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ POKKHET

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
    • อีเมล์
g9 ใช้มา3ปี เข้าศูนย์ตามระยะ 70000 โล ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ

มี chr hybrid อีกคันผมชอบของ honda มากกว่า เรี่ยวแรงใช้ได้ครับ เทียบกับ chr นะครับ
น่าจะตามที่ทุกท่านบอกใช้มอเตอร์เป็นหลักแรงบิดดี

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,207
    • อีเมล์
jazz ที่ใช้อยู่(น้อยนิด) ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ มีแต่อะไหล่ทั่วไปเล็กๆน้อยๆที่เปลี่ยน ที่ข้องเกี่ยวกับระบบไฮบริดยังไม่เคยเลย กับระยะทาง 9 หมื่น กม.  :(

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,689
g9 ใช้มา3ปี เข้าศูนย์ตามระยะ 70000 โล ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ

มี chr hybrid อีกคันผมชอบของ honda มากกว่า เรี่ยวแรงใช้ได้ครับ เทียบกับ chr นะครับ
น่าจะตามที่ทุกท่านบอกใช้มอเตอร์เป็นหลักแรงบิดดี
CHR hybrid นี่เรียกได้ว่ากำลังน้อยมากๆ แต่ก็ถือว่าพอเพียง ขับทั่วๆไป กดก็มา แต่ไม่กดคือจะชิลไปไหน
Datsun ช้างเหยียบ My dream cars ><

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,291
Hybrid Honda ใช้มอเตอร?ไฟฟ้าเป็นหลัก เครื่องยนต์มีรหน้าที่แค่ปั่นไฟเข้าเท่านั้น แรงบิดมาตั้งแต่กดเท้าเลย ไม่ต้องรอรอบ มันเลยออกตัว เร่งแซง ดีกว่าโตต้าครับ เหมือนรถ EV ที่ใช้น้ำมันปั่นไฟเข้าแบต

Gen ปัจจุบัน ใช้มอเตอร์ 2 ตัวช่วยกันแล้วครับ ทำให้ไม่โหลดตัวเดียว กำลังมากขึ้น ลดปัญหาที่ Gen ก่อนๆมี
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ที่บ้าน ใช้ g9 hybrid ตัวแรกรุ่นล่าง แสนกว่าโลแล้ว ก็ปกตินะครับ
ติแค่ เบาะหลังร้อน กับเก็บของได้น้อย :P

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,689
g9 ใช้มา3ปี เข้าศูนย์ตามระยะ 70000 โล ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ

มี chr hybrid อีกคันผมชอบของ honda มากกว่า เรี่ยวแรงใช้ได้ครับ เทียบกับ chr นะครับ
น่าจะตามที่ทุกท่านบอกใช้มอเตอร์เป็นหลักแรงบิดดี
CHR hybrid นี่เรียกได้ว่ากำลังน้อยมากๆ แต่ก็ถือว่าพอเพียง ขับทั่วๆไป กดก็มา แต่ไม่กดคือจะชิลไปไหน

Chr นี่ออกแนวอืดเลยล่ะ อยากพุ่งต้องกดโหมดสปอร์ต ซึ่งต้องเข้าเมนูวุ่นวาย