คิดยังไงกับการตั้งใจเปลี่ยน part กันชน/ไฟหน้า/กระจัง แบบเคลมประกันครับ

adiPureII

คิดยังไงกับการตั้งใจเปลี่ยน part กันชน/ไฟหน้า/กระจัง แบบเคลมประกันครับ

อู่ก็รู้กันด้วย ยินดีสนับสนุนแถมแนะแนวทางกันอีก

แล้วมีผลต่อเบี้ยประกันรถรุ่นนั้น ให้เบี้ยสูงขึ้นไหม
เหมือนเคยได้ยินว่าเบี้ยขึ้น เพราะรุ่นนี้เคลมบ่อย (รวมคนไม่เคยเคลม แต่เบี้ยขึ้นเพราะคนอื่นเคลม)

เช่นรุ่น c.v..  มีการเคลมเพื่อเปลี่ยนหน้ากันชนเยอะมาก ไฟก็มี

ขอบคุณครับ



เต๋า AV

ก็เป็นสิทธิ์ของเขารึเปล่า
เขาจงใจเคลม เพื่อเบิกรุ่นใหม่ หรือรุ่นที่สูงกว่า เขาก็จ่ายส่วนต่างกันเอง
บ.ประกันก็จ่ายตามราคาของรุ่นที่เขามาเคลม เบี้ยปีต่อไปเขาก็จ่ายแพงขึ้น

ส่วนเบี้ยประกันจะขึ้นจะลง มันไม่เกี่ยวกับคนที่เคลมเลย
บ.ประกันเขามีสูตรคำนวนของเขาอยู่แล้ว ที่มีส่วนมากสุดคือราคารถ กับอายุรถต่างหาก



Tien.W

ส่วนตัวเฉยๆ ก็ สิทธิ์ของเขา ล่ะครับ

เบี้ยขึ้น หรือ ไม่ขึ้น อยู่ที่ประวัติ เจ้าของรถคันนั้นๆเองครับ

รถผม 8 ปี ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง ทุน 5 แสน มีสลักหลังอุปกรณ์ตกแต่งอีก 2 แสน ค่าเบี้ยอยู่ 1.2 หมื่นเองครับ (CR-V G3 2.0 2WD ปี 2011) ยังแซวอยู่เลยว่า วันไหน ไม่มีตังค์ใช้ จะขับมันลงน้ำสักหน่อย ยังไงก็คุ้มมมม

รถน้องสาว 10 ปี ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง ทุน 4.5 แสน ค่าเบี้ยอยู่ 1.1 หมื่นเองครับ (CR-V G3 2.0 4WD ปี 2009)

บ้านผม เป็นประเภท ถ้าจะเคลม ก็คือ ชน เกิดอุบัติเหตุจริงๆ (ซึ่งที่ผ่านมา 8 ปี รถผมเคลมไป 1 ครั้งชนมอไซค์ ส่วนน้องสาว เคลมตอนออกใหม่ๆ เบียดกำแพงครั้งนึง กับ ปีที่แล้วถอยชน Taxi หมื่นกว่าบาท) ประเภท อยากเก็บสี อยากเปลี่ยน part ไม่ใช่นิสัยบ้านผมอยู่ละ ซึ่งทาง broker ก็จะทราบดี บางที ผมใส่อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่ม ก็แค่ถ่ายรูปรถ ใบเสร็จ ส่งให้เค้า เค้าก็แก้สลักหลังมาให้ โดยไม่เสียสักบาทล่ะครับ รวมถึง ให้ชั้น 1 มายาวๆเป็นสิบปีด้วยครับ (ทำกับเค้าตั้งแต่ ปี 2)

กรุงเทพประกันภัย ครับ



Symphonic

มันมีผลกับเบี้ยประกันของรถรุ่นนั้นด้วยครับ
ถ้ารถรุ่นนั้นๆ มีสถิติยอดเคลมเยอะๆ

เพราะมันบ่งบอกถึง character โดยภาพรวม
ของเจ้าของรถรุ่นนั้นๆ ว่า โดยมากจะมีพฤติกรรม
ความเสี่ยงแบบไหน

ก็คล้ายๆ กับ ที่เราเห็นว่า คนขับรถรุ่น ... มักมีนิสัย
การขับรถแบบ @¥#%* นั่นล่ะครับ



Stp

มีการใช้สิทธิ์เคลม ปีต่อไปก็ได้ส่วนลดน้อยลง หรือบางคนชอบอ้างว่างั้นก็เปลี่ยนบริษัทสิ แต่ว่าไม่มีผลเสียจริงเหรอ คุณเคลมเปลี่ยนบริษัทไปเรื่อยๆ มันจะมีบริษัทตัวแทนดีๆ เหลือสักกี่รายเชียว เวลาเจออุบัติเหตุแล้วจำเป็นต้องเคลมจริงๆ จะรู้สึก

ส่วนตัวก็มองว่าแล้วแต่คนจะคิดครับ มันก็พูดยากนะเรื่องแบบนี้ เราจ่ายค่าประกันปีละ 20K กันบางที 3-4 ปีไม่มีเหตุเลย จ่ายเต็มๆ ให้บริษัทก็แอบคิดเหมือนกัน ยิ่งพวกรถแพงๆ นี่จ่ายเบี้ยเฉลี่ย 50K ทุกปี บางคนเขาก็คงอาจจะอยากใช้เงินตรงนี้เอาคืนมาบ้าง ก็ว่ากันไปตามเจ้าของรถแต่ละคน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



DiKiBoyZ

1. มีผลกับเบี้ยประกันปีต่อไป เบี้ยสูงขึ้นแน่นอน เท่าไหร่ว่าไป แล้วแต่เจ้า

2. มีผลกับเพื่อนร่วมใช้รถรุ่นเดียวกัน รุ่นที่ท่านเอ่ยมา เบี้ยแพง เพราะมีคนกลุ่มนี้ไปเปลี่ยนหน้ากันเยอะ ทำให้เบี้ยประจำรุ่นแพงกว่าชาวบ้าน คนที่ใช้รถทั่วไปรุ่นเดียวกันที่ไม่รู้อีโน่อีเน่ ก็ซวยไป เพราะเจอเบี้ยแพง รถคันละล้าน แต่เบี้ยพอๆ กับรถเกือบ 2 ล้าน

3. บางคนเครมประกันทั้งดุ้น รู้กันกับอู่ มีช่องทาง แต่บางคนจ่ายส่วนต่างเพิ่มเอง




mochalatte

ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
มันคือการช่อโกงที่เอาเปรียบจากช่องทางง่ายฯจากสังคมเรา
วันนึงถ้าคุณต้องเป็นผู้ให้บริการเหมือนบริษัทประกัน
คุณจะยังทำอีกไม้???
เราอยากได้สังคม, หน่วยราชการและรัฐบาลที่ไม่มีใต้โต๊ะ

แต่เรากลับทำเอง ควรต้องโทษใครครับ!



Newhang

คนอื่นรับภาระจ่ายเบี้ยแพงขึ้นทุกคน นี่คือความจริง ทุกวันนี้ประกันแพงมากเลยนะ



mochalatte

มันคือความเสี่ยงในการลงทุน
ใครไม่เคยเคลมก้อทำกำไร และปรับขั้นเป็นลูกค้าชั้นดี
ใครเคลมนิดหน่อยต้องปรับค่าความเสี่ยง

ที่เราต้องมีประกันหลังภาคบังคับเพราะอะไร แค่ตามกฎหมาย?

รถหาย ไฟไหม้ ชนหนักซ่อมไม่ได้ ภาคบังคับไม่ครอบคลุม
ซื้อรถมา ป้ายแดง 1 ล้าน ถ้าเกิดกรณีด้านบน เค้าคงขาดทุน
การลงทุนมีความเสี่ยงครับ



ยิ้มละไม

ผมแจ้งครับ เพราะผมเปลี่ยนล้อMag ใหม่ แล้วราคาล้อแพงครับ ต้องแจ้งไว้ แล้วก็ยินดีจ่ายเบี้ยเพิ่มเล็กน้อย



bravo

รถในกลุ่มเคลมกันเยอะๆ เบี้ยประกันรถกลุ่มนั้นก็จะแพง มีผลต่อส่วนรวมแน่นอน

 ประวัติดี ประวัติเสีย ก็มีผลเฉพาะคัน แต่มันก็จะอิงจากเบี้ยกลุ่มอยู่ดีครับ





ีultraae110

รถในกลุ่มเคลมกันเยอะๆ เบี้ยประกันรถกลุ่มนั้นก็จะแพง มีผลต่อส่วนรวมแน่นอน

 ประวัติดี ประวัติเสีย ก็มีผลเฉพาะคัน แต่มันก็จะอิงจากเบี้ยกลุ่มอยู่ดีครับ

เห็นด้วยครับ สมัยก่อนใช้ยาริส1.5 โดนปรับฐานเบี้ยกลุ่มรถ 1.5 ทั้งหมด ตั้งแต่วีออส แจ๊ส ยาริส ซิตี้
จนท.ประกันว่า รถกลุ่มนี้จัดอยู่ประเภทเคลมประกันภัยสูง ซึ่งมีผลจากพฤติกรรมผุ้ขับขี่กลุ่มนี้ และการแต่งรถ



apinui

รถตลาด คนใช้เยอะการเครมเยอะ ขึ้นราคา
รถไม่ตลาด คนใช้น้อย อะไหล่หายาก เบี้ยก็แพง ..

บริษัทประกันเค้าจะอ้างอะไรก็ได้ครับ เพื่อขึ้นราคา ....

Civic ชนหน้ามาเป็นโฉมแรก ซ่อมอยากเปลี่ยนเป็นหน้าไมเนอร์ จริงๆราคาอะไหล่มันก็แทบจะเท่ากันไหมครับ ... ไม่น่ามีประเด็น และก็ไม่ได้มีการดัดแปลงอะไร ลงกิ๊บเดิมจุดเดิมไม่แปลงเลย

ส่วนไฟหน้า ถ้าจะเปลี่ยนจากตัว EL ที่ราคาคู่ละ 6 พันบาท เป็นตัว RS 2หมื่นกว่าบาท ประกันก็ตีราคาโคมเดิม แล้วลูกค้าเพิ่มส่วนต่างอยู่แล้ว.....

ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยน ก็ FC แปลงเป็น FK ซึ่งทุกเคสประกันจะตีราคา FC ส่วนต่างลูกค้าจ่าย ...

เค้าจะอ้างขึ้นราคาอะครับ จะพูดไรก็ได้ ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2019, 09:13:11 โดย apinui »



adiPureII

เห็น civic ในกลุ่ม ตัว EL ประกันปีแรก 24000-32000 แม่เจ้า โหดมากๆ



POKKHET

ประกันจะให้อะไหล่เดิมตามเลขตัวถังครับ แต่ถ้าต้องการรุ่นสูงขึ้นลูกค้ารับผิดชอบส่วนต่าง



WTF

มันคือการโกงชนิดหนึ่ง ซึ่งผมงงมากว่าบริษัทประกันไม่รู้ได้ยังไง