ใครไปลอง dmax 4door 2020 มาบ้างครับ เบาะหลังนั่งเป็นไงบ้างครับ

siwakorn

ใครไปลอง dmax 4door 2020 มาบ้างครับ เบาะหลังนั่งเป็นไงบ้างครับ เบาะหน้าเห็นว่าดีขึ้น เบาะหลังดูจากรูปก็เอนมากขึ้น ผมยังไม่มีเวลาไปลองเลย เลยมาถามดูครับว่ามันพอจะนั่งสบายไหม เทียบกับ c-seg หรือ b-seg เป็นไงบ้าง ช่วงล่างโอเคไหม ถ้าดีกว่า b-seg ก็น่าจะพอไหวครับ

ปล.ตอนนี้มี altis 16ปีแล้ว กับ camry ยังแค่ 2ปีอยู่ ถ้านั่งดีกะเอามาแทน altis นั่งไม่ดีคงเอา altis ใหม่



HLRx

เบาะหลัง D-Max ก็ได้อยู่นะ แต่ถ้าเทียบกะอัลติส ตามทฤษฎี อัลติสต้องสบายกว่าอยู่แล้ว  แต่ของจริงไม่กล้าฟันธง เพราะไม่เคยลองนั่ง อัลติสใหม่
ส่วนช่วงล่าง D-max อ่านรีวิว ใน hlm. ก็ดีอยู่นะ ดีกว่า รุ่นที่แล้วมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2019, 17:03:50 โดย HLRx »



___LOFT

ถ้ารับได้กับช่วงล่างกระบะ ซึ่งแข็ง และมีดีดๆ บ้าง ตามปกติ การนั่งเบาะหลัง D-Max ใหม่ ถือว่าไม่แย่ครับ ฟองน้ำนุ่ม องศาพนักพิงหลังเอนกำลังดี แม้ว่าเบาะรองนั่งอาจจะเตี้ยไปนิด และพนักพิงศีรษะแข็งไปหน่อยก็ตาม

แต่ถ้าหากเทียบความสบายกับรถเก๋ง ผมให้เหนือกว่า แค่ Mazda 2 กับ Fiesta เท่านั้นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2019, 16:49:06 โดย ___LOFT »



masuoka

เห็นของจริงแล้วครับ ดูแคบพนักพิงหลังชันไปหน่อยครับ



siwakorn

ขอบคุณครับเดี๋ยวคงต้องหาเวลาไปดูบ้างแล้วครับ



Pegasus7700

ผมว่าตัวนี้.  ภายนอกเป็นIsuzu ที่งดงามที่สุดในกะบะญี่ปุ่น เด่นกว่าMitsu
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



3ankok

ความสบายยังสู้ระเก๋งb-secไม่ได้ และยังเป็นรองไทรตั้นเรื่องความนุ่ม  แต่ถ้าเทียบกับตัวก่อนก็ดีขึ้นครับ
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc



CNX

ต้องการรถใหม่ทดแทนเก๋ง
เป้าหมายใช้งานนั่ง หรือขนของที่มากกว่าขีดจำกัดของเก๋งครับ?

กะบะ กับเก๋ง ผมเข้าใจว่าต่างเป้าหมายนะครับ
ช่วงเลี้ยว ความคล่องตัว
พื้นที่ที่ต้องการบันทุก
การขับ การนั่ง อัตราสิ้นเปลือง
งบประมาณการซื้อรถใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2019, 21:31:51 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



siwakorn

ต้องการรถใหม่ทดแทนเก๋ง
เป้าหมายใช้งานนั่ง หรือขนของที่มากกว่าขีดจำกัดของเก๋งครับ?

กะบะ กับเก๋ง ผมเข้าใจว่าต่างเป้าหมายนะครับ
ช่วงเลี้ยว ความคล่องตัว
พื้นที่ที่ต้องการบันทุก
การขับ การนั่ง อัตราสิ้นเปลือง
งบประมาณการซื้อรถใหม่

งบประมาณ 1ล้าน ครับ เป้ามันมีหลายอย่าง แต่จริงๆแล้วน่าจะนั่งมากกว่า คือตอนนี้พ่อและแม่ผผมจะเกษียณ ในอีก 3-4 ปี คือแกก็ดูจะอยากได้รถที่ขนเครื่องมือไปสวนได้บ้าง คือถ้าซื้อกระบะที่บ้านจะออกเองแล้วเอา camry ให้ผมไปใช้แทน altis เก่า แต่ถ้าเอาเก๋งผมต้องออกเองใช้เองครับ ก็ดูเป็น altis ไว้ครับ

จริงๆก็ไม่มีปัญหาหรอกครับว่าใครจะออกสุดท้ายใช้ร่วมกันอยู่ดี แต่คือถ้ากระบะมันตอบสนองเรื่องการนั่งแทนเก๋งพอได้ก็จะได้รถที่มันอเนกประสงค์หน่อย เพื่อที่บ้านจะทำสวนบ้าง แต่ผมนี่แหละไม่ค่อยอยากได้เพราะเคยนั่ง vigo แล้วแหยงๆช่วงล่างมันมากๆครับ



YenChar

พนักพิงหลังสบายขึ้นพอสมควรครับ
เทียบกับ Revo และ D-Max รุ่นก่อน รอบนี้ทำดีขึ้นเยอะเลย
แต่ผมว่า Triton ยังทำได้ดีกว่าเล็กน้อย

แต่เบาะรองนั่ง ตอนนี้ผมว่าสบายไม่แพ้รถเก๋ง รับต้นขาดีขึ้น

รวมๆแล้ว ดีขึ้นมาก



the kit

ที่นั่งด้านหลัง Triton ยังคงนั่งได้ "สบายกว่า" เยอะ
แถมการวางเท้าขวาในการเหยียบคันเร่งและเบรค Triton ก็ยังให้ความรู้สึกที่สบายมากกว่า
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



locomotive

ตอนหลัง 4 ประตู triton จบกว่า ทุกยี่ห้อ ทั้งโฉมเก่าโฉมใหม่ จุดขายเขาละ



pladaek

นั่งดีกว่าดีแม็กเก่านิดเดียว
แต่ดีแม็กตัวเก่ามันนั่งดีระดับต้นๆในรุ่นแล้วนะ ดีกว่ารีโว่ด้วยซ้ำ
เพียงแค่ช่วงล่างเดิมๆมันทำให้เมารถง่าย

เทียบกับ B secment แล้ว ผมว่าเก๋ง B secment ยังนั่นดีกว่าชัดเจนครับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนจากเก๋ง B secment มาใช้กระบะสี่ประตูยังไม่ถึงเดือน
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



SETTHASART

เห็นบอกจะใช้เข้าสวนบ้าง อย่าลืม 4x4 นะครับ ต่อให้ถนนไม่โหด ไม่มีบ่อโคลน เพราะเข้าสวนหน้าฝนรถขับ 2 ก็ติดได้ง่ายๆครับ



siwakorn

ขอบคุณทุกท่านครับ เดี๋ยวจะหาเวลาไปลองดูครับ