ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ MT ที่สามารถเอามาลงในเฟียสต้า แทนเกียร์ที่มีปัญหา  (อ่าน 14812 ครั้ง)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
สนใจอยากได้เฟียสต้ามือสองสักคัน ราคามันถูกดี และ5 ประตูมันแต่งได้สวย ไม่ตกยุค เอาไว้แต่งขับเล่นๆ แต่ต้องถอดเกียร์์พาวเวอร์ชิพออก หาเกียร์เมนวลมาใส่ ตัวไหนมันเข้ากันได้บ้างครับ ระบบช่วยเหลือ ต่างๆถ้ามีปัญหาก็จะตัดออก เหลือ ABS พอ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
หาหัว Fiesta ST มาลงเลยครับ จบ ชัวร์

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
มีคนแปลง 1nz ลงแล้ว จะโบไม่โบเลือกได้เลย ใช้งานได้จริง

ถ้าจำไม่ผิดช่วงแรกๆเคยมีคนลง k20a ด้วยซ้ำแต่ไม่รู้ใช้งานเป็นยังไงบ้าง หรือไม่ผมก็จำผิดคันนั้นเป็นโซนิค

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
เฟียสต้ามันไม่ได้มีปัญหาแค่เกียร์นี่ครับ เพียบเลยนะ ไฟรวน ปั๊มติ๊ก ยอยพวงมาลัย หม้อน้ำรั่ว น้ำเข้าโคมไฟ ปะเก็นรั่ว ซ่อมตามไม่จบนะครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,027
  • FF1.5SMG
ตรงรุ่นครับ MT ราคาจบๆ 65-70k
เกียร์มาสด้า2 มีคนแปลงอะแดปเตอร์ล่ะก็หัวหมู เพิ่งทำเสร็จเมื่อไม่กี่วันมานี้

แนวทางอื่นคือวางเครื่องใหม่พร้อมเกียร์ธรรมดา
ที่เคยเห็นลงแล้วก็มี 1NZ, 2ZZ, K20A, SR20VE
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ตอนนี้เท่าทราบมามีคนเอาเกียร์ MT ของ Mz2 มาชนแล้วครับ มีแปลงบ้าง และกำลังทดสอบครับ ลองไปหาติดตามใน facebook ดูนะครับ ส่วนถ้าวาเครื่องใหม่ ผมเก็นเขาว่ากัน 4 รุ่นแล้วครับ K20A ของ DC3, 2ZZ-GE, 1NZ, SR20VE

ออฟไลน์ Sympho

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
เปลี่ยนเครื่องนี่ ABS , Airbag มันยังใช้ได้ปกติรึเปล่าครับ

แล้วระบบควบคุมในรถอื่นๆ พวก ระบบช่วยทรงตัว หรือ สั่งงานด้วยเสียงมันหายเลยรึเปล่า???

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
    • อีเมล์
รวมๆค่าแปลงแล้ว ผมว่ามันจะไม่คุ้มเอานะ สู้เอาค่าแปลง ค่าซ่อมนู่นนี่ไปมองรถที่ไม่มีปัญหาดีกว่า

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ เรื่องอื่น ผมไม่ซีเรียลครับ ขอแค่เปลี่ยนเกียร์เมนวลได้
สั่งการด้วยเสียงถ้าเราไม่เปลี่ยนเครื่องเล่นซีดี ไม่น่าจะมีผลกระทบนะ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเกียร์เชียงกง ราคาไม่เกิน5-6หมื่นผมโอเคนะ

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • อีเมล์
เปลี่ยนเป็นรถมือสองในปีเดียวกันจะถูกกว่ามั้ยครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เปลี่ยนเป็นรถมือสองในปีเดียวกันจะถูกกว่ามั้ยครับ
ก็เป็นเฟียสต้ามือสองนะครับ ?

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ยังงี้ต้องติดตาม ขอทราบข้อมูลด้วยคนนะครับ

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
ตามพี่ด้านบนเลยครับ

เกียร์ตรงรุ่น    6xxxx   เทินเพาเวอร์ชิพ 5xxxx

เกียร์มาสด้า2 เเปลง 4xxxx

เเรงเเบบจบๆ เเสนต้น  2zz เลยครับ :P :P

จริงๆเเล้วพวกปัญหายิบย่อยเเก้จบนะ     มีเเต่เกียร์กับ TCM นั่นเเหละที่ไม่จบ --"

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
เกียร์ธรรมดาที่ง่ายสุดคือของมาสด้าสองครับ เพราะอดีตมันคือสิ่งร่วมกันใช้ได้ แปลงไม่มาก

หรือเกียร์ธรรมดาของมันเองนั่นแหละ หายากหน่อยเพราะ 1.4 เมื่อก่อนมีน้อย หรือของมือหนึ่งแพง

ใช้ระบบทุกอย่างได้เหมือนเดิมด้วยครับ หน้าจอก็ไปเปลี่ยนโปรเเกรมว่าใช้เกียร์ธรรมดา มันก็ตัดรูป P R N D ออกไปด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
ผมว่าเกียร์ MT ของ Mz2 น่าจะแปลงไมเยอะครับเพราะรถพื้นฐานคล้ายๆกัน ถ้าจะวางใหม่แบบไม่ช้ำรถผมกลับเชียร์วาง 1.5 MT ของ Mz2 เครื่องตัวนี้จะแรงในแบบ Na หรือจะแรงในแบบอัดอากาศมีให้เล่นเยอะเลยครับ


แล้วฟิลลิ่งของเกียร์ Mz2 นั้นดีจริงๆ ผมยังเก็บไว้ใช้เหมือนกัน Mz2/MT  คันนี้ขายไม่ลงครับ

และพื้นฐานช่วงล่างความสวยเฟียสต้ามันมีดีของมันอยู่แล้วครับ แต่ติดที่ว่าเกียร์เดิมของมันนี่แหละ


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ไม่รู้ว่าถ้าสั่งชิ้นส่วนมาเฉพาะเกียร์อย่างเดียวจากออสเตรเลียจะโดนภาษีเท่าไหร่กันนะ  :-X

http://www.ebay.com/itm/FORD-FIESTA-TRANS-GEARBOX-MANUAL-1-6-PETROL-5SPD-TSJ-VIN-TRANS-ONLY/272130556674?_trksid=p2045573.c100033.m2042&_trkparms=aid%3D111001%26algo%3DREC.SEED%26ao%3D1%26asc%3D35375%26meid%3Dd211db5aa564463696e36d0fc71ac2ae%26pid%3D100033%26rk%3D4%26rkt%3D7%26sd%3D222186768894
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,420
    • อีเมล์

ปัญหา เกียร์ นี่เค้าเจอตั้งแต่ก่อนขาย หรือเปล่า แต่ดันทุรัง ผลักภาระให้คนซื้อ กะว่า ลงทุนแล้ว ขายๆไปก่อน
สุดท้าย กรรมใด ใครก่อ กรรมนั้น ย่อมสนอง

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
ผมไม่รุ้ว่ามีระบบไฟเยอะแยะแค่ไหนเฟียสต้า วางเครื่องข้ามสายพันธ์ค่อนข้างวุ่นวายเลยครับ

ตัวเองกำลังประสบปัญหา เครื่อง 2zz-ge celica มาวางใน altis 2011 2zr dual vvt-i  ระบบเซ็นเซอร์เยอะ แปลงเยอะ

ตอนนี้กำลังไล่พวกเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ให้ผมเลือกยอมหาเกียร์ 1.4 ให้ได้ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
ถ้าราคามือสองอยู่สองแสนกว่า ค่าแปลงจบจะไม่ครึ่งของราคารถเลยเหรอครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,420
    • อีเมล์
ถ้าราคามือสองอยู่สองแสนกว่า ค่าแปลงจบจะไม่ครึ่งของราคารถเลยเหรอครับ

มันเป็นที่มา ของราคา รถ +แปลงไงครับ
แสนกว่า + ค่าแปลง 70000 ก็ 2 แสนปลาย

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ถ้าจะเปลี่ยนจริงผมคงสั่งตรงรุ่นจากนอก

แต่เเกียร์ mz2 มีคนลองอยู่  ต้องทำใจเรื่องราคาขายต่อมันจะยิ่งดิ่งลงเหวไปอีก

แต่ถ้าซื้อมือสองมาทำคิดว่าคุ้ม  เพราะตัวรถราคาถูกมากแล้ว

ออฟไลน์ mrter2012

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3

ผมโชคดีสิครับ เพราะว่าใช้ 1.4 mt ตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้จะร่วม 10 ปีแล้วครับ วิ่งร่วม 142,xxx กม.แล้ว
ตั้งแต่ใช้มา
- เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง 1 รอบ
- เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ 1 ตัว ความร้อนขึ้น พอดีโชคดีติด odb2 display มันส่งเสียงร้องตอนร้อน 120 องศา ช่วยให้เตือนให้จอดพักเครื่อง
- ระบบเกียร์ตัดปัญหาไปได้เลย ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยดับกลางอากาศอย่างที่เกียร์ auto เป็น

เอาเป็นว่า หากจะซื้อหรือเปลี่ยน แนะนำ fiesta 1.4 mt เอาไว้ผมวิ่งทะลุ 2 แสนกิโลจะมาโม้ให้ฟังอีกรอบครับ  ::)