ผู้เขียน หัวข้อ: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --  (อ่าน 9278 ครั้ง)

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
-- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2020, 20:16:54 »


ถ้าตามเข้าใจ E20 ประหยัดกว่า E85 เปลืองน้ำมันกว่า แต่แรงกว่า

E85 แรงกว่านี่แรงกว่าประมาณเท่าไหร่ ถ้าคิดเทียบเป็น %

E20 ประหยัดกว่า ประหยัดกว่าประมาณกี่ %

แล้วมีข้อดีข้อเสีย แตกต่างกันยังไงอีกบ้างครับ  :-\

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2020, 20:48:00 »
 
  ใช้ทำอะไร  ถ้าใช้ชีวิตประจำวัน  อัไหนก็ได้แล้วแต่ไม่ต่าง

  E85  คือต้องฉีดน้ำมันเยอะกว่าปกติ ทำรถแข่งแรงได้     รถบ้านเฉยๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2020, 21:26:08 »
ได้หมดครับ E85 เวลาขับจะรู้สึกเครื่องสะท้านมากกว่า แต่ถ้าเรื่องแรงม้า e85 ขึ้นเยอะกว่าครับ อย่าง 1.5T

ของ Honda รถเดิมหมดจูนอย่างเดียว ถ้า E20 ม้าลงล้อก้อยู่ 193-207 ม้าแต่แรงบิดขึ้นเยอะครับ แต่ถ้า

E85 มี 205-230 ที่ล้อครับ ส่วนตัวผมจูน E20 มา2 คันละครับสบายดีขับเร็วแช่แล้วหายห่วย แต่e85 ก้ไม่

เห็นใครแช่แล้วพังนะครับ คันใหม่ผมเติมแต่E20 แต่ตอนคันเก่าผมจูน E20 พอตอนน้ำมันขึ้นสูงหน่อยผม

เปลี่ยนไปเติม E85 ก้แรงขึ้นนิดนึง นิดจริงๆครับเพราะคันเก่าไม่ใช่ turbo

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2020, 23:25:51 »
ตามหลัก E85 ได้ตัวเลขเยอะกว่า
แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ คนจูนและความพอใจของเจ้าของรถ
รถแต่ละคัน จูนได้ไม่เท่ากัน ต้องลองด้วยตัวเอง ทั้ง 2 อย่าง


ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 03:46:09 »
ของผม NA เครื่อง 3.5L Port+DI injector

จูน E85 ม้ามากกว่า 15 ตัว ได้ครับ

หาร บาทต่อกิโล แล้วกินพอกัน

ถ้าNA เครื่อง เล็กๆ อาจจะได้น้อย ลดหลั่นกันไป แต่ถ้าเป็น Turbo/Supercharger ทำเถอะครับ แรงกว่าคนละเรื่อง ( ถ้าหัวฉีดจ่ายพอ )

ออฟไลน์ Neshz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 07:42:15 »
ส่วนใหญ่มักจะคิดไปเอง

ของแบบนี้ต้องลองเองครับ แล้วจะเข้าใจว่าไม่ได้คิดไปเองซะส่วนใหญ่ ไม่งั้นพวกรถแข่ง จะจูนกันทำไมถ้ามันไม่มีอะไรแตกต่าง เปลืองตังเปล่าๆ

ออฟไลน์ neoclassic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 08:05:43 »
E20 Daily used
ดีกว่าครับอีกทั้งอนาคต E85 ไม่แน่ไม่นอน ถ้าเลิกขายมาต้องไปจูนใหม่อีกรอบ

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,278
    • อีเมล์
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 08:53:51 »
E85 จูนแรง อะใช่ แต่น้ำมันที่ใช้ไป ก็ไม่ใช่น้อย ครับ ต้องเข้าใจตรงนี้ก่อน

จูนเพื่อเป็นพลังงานทางเลือก จ่ายถูก ใช้งานได้ กับ จูนเพื่อแรง มันคนละเป้าหมาย ต้องแยกเรื่องก่อน

ถ้าจูนเพื่อประหยัด จ่ายต่อถังน้อยลง ยังไงผมก็เลือก E85 เพราะกินน้ำมันมากกว่า E20 นิดหน่อย แต่จ่ายถูกกว่าเดิมพอสมควร

เช่นเดียวกับรถที่เติม E85 ตั้งแต่โรงงาน กินกว่า E20 ก็จริง แต่เติมถูกกว่าเยอะเลย

ปล. กล่องบางตัวมันสามารถจูน 2 map ได้ครับ ถ้าซีเรียสเรื่อง จะ E20 หรือ E85 ดี?

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 09:04:42 »
เพื่อนบอกมา รถวิ่งใช้งานก็ e20 ถ้าลงสนาม ค่อยไป e85
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,501
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 09:10:05 »
คงอยู่่ที่ความต้องการของผู้ใช้แหละครับ

ค่ามาตรฐาน 95  14.7/1   อี85  9.875/1   ในตัวแปรคือ  ค่าไฟจุดระเบิด -แรงอัดในกระบอกสูบเท่าเดิม...

แต่ถ้าปรับแรงอัดเพิ่มขึ้นอีก ร้อยละสิบ  ปรับองศาไฟใหม่  ความแตกต่างจาก 95 ลิบลับ

รถผมที่ใช้อยู่  เป็นมัลดิ  คือเติมได้ตั้งแต่ 95-อี 85  อี 85 เปลืองกว่า อี 20 ไม่มาก  ยกเว้นในเมือง...

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 09:20:22 »
ส่วนใหญ่มักจะคิดไปเอง

ของแบบนี้ต้องลองเองครับ แล้วจะเข้าใจว่าไม่ได้คิดไปเองซะส่วนใหญ่ ไม่งั้นพวกรถแข่ง จะจูนกันทำไมถ้ามันไม่มีอะไรแตกต่าง เปลืองตังเปล่าๆ

ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับความคิดแรกเลย คือ ถ้าเจ้าตัวลองทำมาแล้วหมดแล้ว คือจูนทั้ง e20 และ e85 แล้วได้ผลความแรงเท่าๆกัน หรืออย่างน้อยไม่ได้ทำด้วยตัวเองแต่เคยได้เห็นกราฟสองน้ำมันเปรียบเทียบกัน แล้วเอาประสบการณ์หรือเอาตัวเลขมาแชร์กัน คนที่เข้ามาอ่านยังจะได้ประโยชน์บ้าง ดีกว่าเม้นต์ห้วนๆแบบนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 09:22:19 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 09:28:33 »
เน้นใช้งานแนะจูน e20 ครับ หาเติมง่าย และได้น้ำมันที่สดใหม่กว่า อัตราหมุนเวียนเยอะกว่า คนนิยมใช้มากกว่า

ถ้าเน้นแรง ยอมรับว่าจูน e85 แรงกว่าครับ แต่เห็นด้วยกับอีกท่านนึง กล่องมันมี 2 แมพ สามารถจูนได้ทั่งสองน้ำมันนะครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,278
    • อีเมล์
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 09:40:12 »
ส่วนใหญ่มักจะคิดไปเอง

ของแบบนี้ต้องลองเองครับ แล้วจะเข้าใจว่าไม่ได้คิดไปเองซะส่วนใหญ่ ไม่งั้นพวกรถแข่ง จะจูนกันทำไมถ้ามันไม่มีอะไรแตกต่าง เปลืองตังเปล่าๆ

ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับความคิดแรกเลย คือ ถ้าเจ้าตัวลองทำมาแล้วหมดแล้ว คือจูนทั้ง e20 และ e85 แล้วได้ผลความแรงเท่าๆกัน หรืออย่างน้อยไม่ได้ทำด้วยตัวเองแต่เคยได้เห็นกราฟสองน้ำมันเปรียบเทียบกัน แล้วเอาประสบการณ์หรือเอาตัวเลขมาแชร์กัน คนที่เข้ามาอ่านยังจะได้ประโยชน์บ้าง ดีกว่าเม้นต์ห้วนๆแบบนี้ครับ

คือเขาไม่ใช่เจ้าคำว่า วิทยาศาสตร์ กับ ความรู้สึก มากกว่าครับ ซึ่งมันก็มีบางร้านที่เขาติดตั้งชุด kit สำหรับรองรับ E85 ราคาชุดละ 7,000-10,000 มีเยอะครับ ซึ่งร้านหรืออู่พวกนี้ เขาทำแล้วจบ ไม่ได้ขึ้น dyno test ให้ลูกค้าดู ทำแล้วจบ แล้วที่นี้ ลูกค้ากลุ่มนี้ ก็เอาไปใช้งาน และ ใช้ความรู้สึกจับเอง มันก็เลยเสียงแตก บางคนบอกดี บางคนบอกไม่ดี บางคนบอกแรง บางคนบอกไม่แรง

แต่อย่าลืมว่า กลุ่มนี้ คือ กลุ่มที่เติม E85 เพื่อใช้งานจริงๆ อยากประยหัดค่าน้ำมัน เป็นหลัก

กลับกัน

อีกกลุ่ม ตั้งใจจูน E85 เพื่อความแรงเป็นหลัก ส่วนมากกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มรถซิ่ง รถแต่ง รถโมดิฟาย ทำโน่น ทำนี่ แล้วเอามาจูน E85 แล้วก็ไปปั่นลูกกลิ้ง ดูตัวเลขกัน ซึ่ง E85 เขาสามารถจูน เพิ่มไฟ เพิ่มน้ำมัน เพิ่มโน่น นี่ นั้น ได้เยอะกว่าน้ำมันอื่นๆ ข้อนี้ก็ต้องเข้าใจก่อน แล้ว สุดท้าย กราฟ มันก็เลยดีดขึ้น กว่าน้ำมัน อื่นๆ ครับ

แต่กลุ่มนี้ ก็ไม่ได้สนใจเรื่องประหยัด หรือไม่ แม้แต่น้อย

........

ดังนั้น ต้องมองรวมๆ ว่าคนมีหลายกลุ่ม ผมก็เฉยๆ นะ อ่านไปก็พอเข้าใจว่า คนนี้เป็นยังไง ได้ข้อมูลอะไรบ้าง แค่นั้นครับ

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 10:16:57 »
ต้องถามว่าอยากได้แรงหรืออยากได้ประหยัดครับ
ถ้าอยากได้ประหยัด e20 พอ ถ้าอยากได้แรง 85 แรงค่อนข้างชัดเจนครับ
e85 ถ้าวิ่งทางไกลผมว่ากินกว่า e 20 นิดเดียว แต่ถ้าวิ่งในเมืองนี่กินกว่าพอสมควรเลยครับ
จากที่ลองใช้มาเป็นปีทั้ง 2 คันก็ยังไม่เห็นข้อเสียอะไรนอกจากเรื่องกินน้ำมันตอนวิ่งในเมืองนะครับ
กับอีกเรื่องคือจะคอยระแวงว่าท่อน้ำมันมันจะโดนกัดจนรั่วตามที่เขาชอบบอกกัน ต้องคอยก้มมองใต้ท้องรถอยู่ตลอด
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ Woradorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
  • เด็กวัยรุ่นที่สนใจเรื่องรถยนต์
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 11:07:25 »
ส่วนตัวใช้ขับ Civic EG เครื่อง D15B Vtec ลองมาทั้ง 2 น้ำมัน

E85
- ค่าใช้จ่ายตอนทำสูงกว่า (เปลี่ยนหัวฉีดให้จ่ายน้ำมันได้มากขึ้น เปลี่ยนสายน้ำมัน)
- จ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า
- น้ำมันหมดเร็วกว่าวิ่งทางโล่ง ๆ 80-110 เฉลี่ย 10-11 กม./ลิตร
- เครื่องสตาร์ทติดยาก (ติดเรกูเรทควบคุมแล้ว)
- ความแรง ออกตัวอืดกว่า E20 / รอบสูงไปไวกว่านิดหน่อย

E20
- ค่าใช้จ่ายต่ำกว่า (เปลี่ยนแค่สายน้ำมัน ซึ่งทำไว้แล้วตอนลอง E85)
- จ่ายค่าน้ำมันแพงกว่า ประมาณ 3.5 บาท
- น้ำมันหมดช้ากว่า วิ่งเส้นทางเดียวกัน เฉลี่ย 12-13 กม/ลิตร
- เครื่องสตาร์ทติดง่ายเหมือนเติมโซฮอล 95 (เอาเรกูเรทออก)
- ความแรง ออกตัวพุ่งกว่ามาก / รอบสูงไหลช้ากว่านิดหน่อย

ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่าใช้งานแบบไหนเป็นหลัก (ทั่วไป หรือ ความแรง)

สำหรับผมใช้งานขับทั่วไปไม่เกิน 3,000 รอบ (มีลากรอบบ้างนาน ๆ ที) E20 จึงตอบโจทย์มากกว่า
เฉลี่ยโดยรวมแล้ว E20 ประหยัดกว่าสำหรับรถผมครับ

แถมให้อีกน้ำมันครับถ้าเป็นแก๊สโซฮอล 95
- น้ำมันหมดช้ากว่า E20 อีกสเต็ปนึง เฉลี่ยได้ 13-14 โลลิตร
- ออกตัวหน่วง ๆ แพ้ E20 แต่รอบสูงไปไวกว่าทั้ง E85 และ E20

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 11:43:56 »
ผมคิดเอาไว้แล้วว่าจะจูน E20 ให้ BRZ แต่ต้องหา Header ให้ได้ก่อน

ส่วนตัวคิดว่า E20 เหมาะกับผมในเรื่องหาเติมง่าย ความแรงพอดี ๆ

และ BRZ มีถังน้ำมันที่จุได้น้อย ถ้าเติม E85 แล้วน้ำมันหมดเร็วจะขับไม่เป็นสุขครับ

ถ้าจูนแล้วจะเอากราฟมาโชว์เพื่อน ๆ ครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,359
    • อีเมล์
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 13:26:02 »
ขึ้นอยู่กับว่าอยากได้อะไร

อี20 ใช้งานทั่วไป หาเติมง่าย ไม่ต้องเพิ่มเติมอะไรอย่างอื่นก็ได้

อี85 อยากแรงจัดไป แต่ไม่ทำเครื่องเพิ่ม ไม่เอาอากาศเข้าเครื่องเพิ่มมากๆ ไม่ค่อยคุ้มเท่าไร่
เพราะส่วนมาก(โดยเฉพาะรถแข่ง) ต้องการแรงมากกว่าปัจจัยอื่นๆ (เช่นความสะดวก ความประหยัด) อย่างนั้น อี85 ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการปรับเปลี่ยนมากกว่าครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 14:22:12 »
ส่วนตัวใช้ขับ Civic EG เครื่อง D15B Vtec ลองมาทั้ง 2 น้ำมัน

E85
- ค่าใช้จ่ายตอนทำสูงกว่า (เปลี่ยนหัวฉีดให้จ่ายน้ำมันได้มากขึ้น เปลี่ยนสายน้ำมัน)
- จ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า
- น้ำมันหมดเร็วกว่าวิ่งทางโล่ง ๆ 80-110 เฉลี่ย 10-11 กม./ลิตร
- เครื่องสตาร์ทติดยาก (ติดเรกูเรทควบคุมแล้ว)
- ความแรง ออกตัวอืดกว่า E20 / รอบสูงไปไวกว่านิดหน่อย

E20
- ค่าใช้จ่ายต่ำกว่า (เปลี่ยนแค่สายน้ำมัน ซึ่งทำไว้แล้วตอนลอง E85)
- จ่ายค่าน้ำมันแพงกว่า ประมาณ 3.5 บาท
- น้ำมันหมดช้ากว่า วิ่งเส้นทางเดียวกัน เฉลี่ย 12-13 กม/ลิตร
- เครื่องสตาร์ทติดง่ายเหมือนเติมโซฮอล 95 (เอาเรกูเรทออก)
- ความแรง ออกตัวพุ่งกว่ามาก / รอบสูงไหลช้ากว่านิดหน่อย

ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่าใช้งานแบบไหนเป็นหลัก (ทั่วไป หรือ ความแรง)

สำหรับผมใช้งานขับทั่วไปไม่เกิน 3,000 รอบ (มีลากรอบบ้างนาน ๆ ที) E20 จึงตอบโจทย์มากกว่า
เฉลี่ยโดยรวมแล้ว E20 ประหยัดกว่าสำหรับรถผมครับ

เพื่อนใช้EK1.6 เปลี่ยนหัวฉีดK24(มือ2)สำหรับE85 ราคา1,xxxบาท
ผมใช้CRV G3รองรับE20 คิดอยากเปลี่ยนหัวฉีดK24 เพื่อเติมE85 แต่กลัวปั๊มจ่ายน้ำมันจะพังไว
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Woradorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
  • เด็กวัยรุ่นที่สนใจเรื่องรถยนต์
Re: -- จูน E20 หรือ E85 ดี --
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2020, 12:43:37 »
ส่วนตัวใช้ขับ Civic EG เครื่อง D15B Vtec ลองมาทั้ง 2 น้ำมัน

E85
- ค่าใช้จ่ายตอนทำสูงกว่า (เปลี่ยนหัวฉีดให้จ่ายน้ำมันได้มากขึ้น เปลี่ยนสายน้ำมัน)
- จ่ายค่าน้ำมันถูกกว่า
- น้ำมันหมดเร็วกว่าวิ่งทางโล่ง ๆ 80-110 เฉลี่ย 10-11 กม./ลิตร
- เครื่องสตาร์ทติดยาก (ติดเรกูเรทควบคุมแล้ว)
- ความแรง ออกตัวอืดกว่า E20 / รอบสูงไปไวกว่านิดหน่อย

E20
- ค่าใช้จ่ายต่ำกว่า (เปลี่ยนแค่สายน้ำมัน ซึ่งทำไว้แล้วตอนลอง E85)
- จ่ายค่าน้ำมันแพงกว่า ประมาณ 3.5 บาท
- น้ำมันหมดช้ากว่า วิ่งเส้นทางเดียวกัน เฉลี่ย 12-13 กม/ลิตร
- เครื่องสตาร์ทติดง่ายเหมือนเติมโซฮอล 95 (เอาเรกูเรทออก)
- ความแรง ออกตัวพุ่งกว่ามาก / รอบสูงไหลช้ากว่านิดหน่อย

ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่าใช้งานแบบไหนเป็นหลัก (ทั่วไป หรือ ความแรง)

สำหรับผมใช้งานขับทั่วไปไม่เกิน 3,000 รอบ (มีลากรอบบ้างนาน ๆ ที) E20 จึงตอบโจทย์มากกว่า
เฉลี่ยโดยรวมแล้ว E20 ประหยัดกว่าสำหรับรถผมครับ

เพื่อนใช้EK1.6 เปลี่ยนหัวฉีดK24(มือ2)สำหรับE85 ราคา1,xxxบาท
ผมใช้CRV G3รองรับE20 คิดอยากเปลี่ยนหัวฉีดK24 เพื่อเติมE85 แต่กลัวปั๊มจ่ายน้ำมันจะพังไว

ผมลองใช้ E85 มา 1 ปี ไม่พบอาการผิดปกติของปั๊มติ๊กนะครับ (ระยะเวลาอาจจะยังไม่นานพอ)
แต่โดยรวมการใช้งานแล้ว E20 เฉลี่ย บาท/กิโล ได้ถูกกว่า E85 ครับ (แต่ถ้าขับทางไกลเลี้ยงรอบนิ่ง ๆ E85 ประหยัดกว่าครับ)

ปล.คนในกลุ่ม EG ส่วนใหญ่จบกับ E20 ครับ