« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 07, 2020, 07:34:36 »
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ
จริงครับ ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่องสหกรณ์ 2.0 ครับ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ แต่ขับจริงก็งั้นๆ แอบซดน้ำมันด้วย ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ แรงและประหยัด ผมใช้ 2 ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด ยังไม่พบปัญหา
ผมใช้ 2 ดีเซล 1.3แสนโลยังไม่มีปัญหา(และลุ้นไม่อยากให้มี) ... ยังคิดว่าไม่ควรมาเลยครับ ถ้าไทยมีน้ำมัน euro5 ทั่วประเทศค่อยว่ากัน
cx3 ใส่ดีเซลมาได้ เพราะใช้ร่วมกับ 2 แต่ cx30 ยังไงก็ต้องบล็อกใหม่ 1.8D รถมันใหญ่ขึ้น ขนาด cx3 ใส่ 1.5D ยังอืดเลย
และถ้ามาดูยอดขาย cx3 ดีเซลนี่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากครับ(ไม่เหมือน 2 ที่กดราคาได้จากภาษี eco2) ... ถ้ามองเรื่องต้องมาสต็อกอะไหล่ และถ้า cx30 ดีเซลขายคันละ 1.25ล้านจะซื้อไหมละครับ
**แต่เท่าที่ดูๆ 1.8D พื้นฐานมาจาก 1.5D คิดว่าปัญหาจะไม่เยอะเท่า 2.2D นะครับ
+1 น่าจะใช่ครับ 1.8 D มาจาก1.5D ยิ่งดูแรงม้าแรงบิดเนื่ย สูงขึ้นมาไม่มากท่าไหร่ ปัญหาไม่ค่อยมีครับ
ผมซื้อมาตั้งแต่เปิดตัว็ยังใช้งานปกติ เพื่อนร่วมงานใช้ไปสองแสนโลไม่เคยเข้าศูนย์ดูแลเอง(เป็นช่าง)ก็ไม่พบปัญหาอะไร เพียงแต่ผมว่ามาสด้าวางตำแหน่งการขายตัวดีเซลของ cx3ผิดไม่ควรเป็นตัวท็อปเพราะคนซื้อตัวดีเซลเน้นปะหยัดแถมไม่แรงอีกต่างหากถ้าราคาสูงกว่าเบนซินเป็นผมก็ไม่ซื้ิอดีเซล ตัดอุปกรณ์ฟุ่มเฟีอยออกทำราคาเท่ากับตัวกลางเบนซินจะได้กลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน cx30ก็เช่นกันถ้าจะเพิ่มตัวดีเซลแต่คิดว่ามาสด้าไทยคงไม่น่าจะมี