สงสัยเรื่อง สตัด โช๊ค ครับ เรื่องอายุการใช้งาน

adiPureII

สงสัยเรื่อง สตัด โช๊ค ครับ เรื่องอายุการใช้งาน

พอดีเล็งๆไว  ยี่ห้อท็อปๆ อย่าง RSR หรือ ST Suspension
พวกนี้ อายุการใช้งานเหมือนโชคติดรถเลยไหม ราวๆ  1แสน กิโล

ถ้าเกินนี่ มันจะเสื่อมสภาพยังไงครับ หรือไม่เสื่อมเท่าไร ยกเว้นซวยรั่ว
ถ้าเกิดเสีย หรือเสื่อม นี่คือทิ้งอย่างเดียวเลยหรอครับ

แล้วคิดว่าคุ้มไหม ที่จะลงเงินไป ครึ่งแสน

หรือไปเล่น Tein สามหมื่นดีครับ



PJ"

ถ้าน้ำมันเสื่อม อาการมันก็จะย้วยๆหน่อยครับ การใช้งานแต่ละยี่ห้ออันนี้อาจจะไม่เท่ากันตามเกรดน้ำมันที่ใช้ในแต่ละยี่ห้อ ส่วนถ้าเสียเปิดซ่อมฮอลได้เหมือนใหม่ได้หมดครับขอให้แค่ใช้อะไหล่ตรงรุ่น ไม่เจอร้านแย่ๆแปลงหรือยำข้ามรุ่นมั่วๆมาเป็นพอครับ

อย่าง tein ถ้าผมจำไม่ผิดศูนย์บอกว่า 3ปีหรือ 6หมื่นโลก็ควรเอามาฮอลได้แล้วเพราะน้ำมันข้างในเสื่อม เห็นเปิดมาแต่ละคันดำปี๋ทั้งนั้นเลยครับ

ส่วนความคุ้มของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอีก ถ้าเราใส่เซ็ทจบลงตัวขับแล้วแฮปปี้ตรงตามที่เราต้องการมันก็คุ้มครับ บางคนชอบอาการของยี่ห้อนี้ ไม่ชอบอาการของอีกยี่ห้อนึงก็มีถมไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2020, 21:44:18 โดย PJ" »



Tien.W

ใช่ครับ TEIN เค้าให้ O/H ที่ 50,000 กม.เอง แต่ส่วนมาก ก็ลากกันยันแสนกม.แหละ

Bilstein B6 ผมเปลี่ยนแถว 7 หมื่นกว่ากม. ตอนนี้ 140,000 กม. หลังซ้าย แอบมีเสียงบางจังหวะ ถ้าตั้งใจจับผิดละ กะว่า จะลากยัน 2 แสนกม.สักหน่อย ไม่รู้จะได้ลุ้นไหม ?



เต๋า AV

ปกติโช๊คจะมีอายุประมาณ 50,000 โล ก็เริ่มเสื่อม
เสื่อมมาก เสื่อมน้อย แล้วแต่ดวง
ผมก็ใส่สตรัท (1x,xxx) อยู่ เกินแสนโลมาซักพักละ

อาการเสื่อมมันจะมาพร้อมกับ สปริงล้า เริ่มจะย้วยๆ นิ่มๆ

ถ้ารั่วบางยี่ห้อเปิดกระบอกซ่อมได้ บางยี่ห้อเสียแล้วทิ้งเลย



Smith686

ปกติโช๊คจะมีอายุประมาณ 50,000 โล ก็เริ่มเสื่อม
เสื่อมมาก เสื่อมน้อย แล้วแต่ดวง
ผมก็ใส่สตรัท (1x,xxx) อยู่ เกินแสนโลมาซักพักละ

อาการเสื่อมมันจะมาพร้อมกับ สปริงล้า เริ่มจะย้วยๆ นิ่มๆ

ถ้ารั่วบางยี่ห้อเปิดกระบอกซ่อมได้ บางยี่ห้อเสียแล้วทิ้งเลย

          บิลเหลืองน่าจะเกินแสนกิโลนะ รายนี้ทนสุดๆ แต่ก็แข็งสุดๆด้วย



aekoy

ปกติโช๊คจะมีอายุประมาณ 50,000 โล ก็เริ่มเสื่อม
เสื่อมมาก เสื่อมน้อย แล้วแต่ดวง
ผมก็ใส่สตรัท (1x,xxx) อยู่ เกินแสนโลมาซักพักละ

อาการเสื่อมมันจะมาพร้อมกับ สปริงล้า เริ่มจะย้วยๆ นิ่มๆ

ถ้ารั่วบางยี่ห้อเปิดกระบอกซ่อมได้ บางยี่ห้อเสียแล้วทิ้งเลย

          บิลเหลืองน่าจะเกินแสนกิโลนะ รายนี้ทนสุดๆ แต่ก็แข็งสุดๆด้วย
ผมก็ใช้ Bil เหลืองใน BMW E30 ใส่ 15 ปี แสนกว่ากิโล ยังดีอยู่เลยครับ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111



tom46

เลือกยี่ห้อที่สามารถซ่อมแซมได้จะดีสุดครับ

บ้านเราไม่เหมือนเมืองนอกที่ค่ายเขาจะรับซ่อมแซมได้หมดทุกรุ่น พอเป็นที่ตัวแทนไทยเราจำหน่ายจะตัดเรื่องการซ่อมแซมไปเลย เหลือแค่เคลมให้ถ้าอยู่ในประกัน กับ ถ้าหมดประกันต้องซื้อใหม่ยกชุด (อันนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน)
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



DiKiBoyZ

คิดเหมือนอย่างที่ท่านบอก

ถ้ากะใช้ยาว ผมมอง TEIN เลย ซ่อมได้ โอเวอร์ฮอลได้

ส่วนระยะ แล้วแต่การใช้งาน ใช้งานหนักหน่อย ก็อาจจะ 3-4 หมื่นโล ก็โอเวอร์ฮอลได้แล้ว (ไม่นับลงสนามนะ)

แต่ถ้าระยะทั่วไป ก็ 5-7 หมื่น แล้วแต่ยี่ห้อ ถือว่าระยะกำลังดี



iamwutdy

Tein ที่มี Z ต่อท้าย เห็นเค้าว่าเปิดซ่อมไม่ได้ (แต่ก็เห็นมีคนเปิดซ่อมอยู่) ถ้าในไทย ผมค่อนข้างไว้ใจ tein มากสุด เพราะตัวแทนค่อนข้างดี และใช้มาหลายตัวในหลายคัน ไม่เคยมีปัญหาเลยครับ

Rsr ก็ดี แต่ไม่ค่อยเหมาะกับถนนเมืองไทย เวลาขับต้องหยอดตลอด เหนื่อยครับ



Tien.W

Tein ที่มี Z ต่อท้าย เห็นเค้าว่าเปิดซ่อมไม่ได้ (แต่ก็เห็นมีคนเปิดซ่อมอยู่) ถ้าในไทย ผมค่อนข้างไว้ใจ tein มากสุด เพราะตัวแทนค่อนข้างดี และใช้มาหลายตัวในหลายคัน ไม่เคยมีปัญหาเลยครับ

Rsr ก็ดี แต่ไม่ค่อยเหมาะกับถนนเมืองไทย เวลาขับต้องหยอดตลอด เหนื่อยครับ

ตระกูลลงท้ายด้วย Z เปิดซ่อมได้แล้วครับ ทั้งที่ ATP และ Master Shop แต่ครั้งแรก จะแพงกว่าปกติหน่อย เพราะต้องทำฝาครอบกลับลงไปครับ ฉะนั้น หายห่วงได้



Tonyhawk

ใช้ Tein Street Advance Z มาประมาณ 12x,xxx กม. ยังไม่เคยโอเวอร์ฮอล รู้สึกว่าย้วยขึ้นจากแรกๆนิดหน่อย

ส่วนเรื่องเสียงหรือปัญหาอื่นๆไม่มีครับ ปกติดี ตัว Z ตอนนี้ ATP และ Tein Master Shop สามารถเปิดซ่อมได้ครับ

ค่าโอเวอร์ฮอลครั้งแรกจะแพงกว่าตัวปกติ 1,300 บาท/ต้น แต่ Tein จะติดนิ่ม ผู้ดีหน่อยนะครับ ซิ่งๆอาจไม่ถูกใจได้




ภูมิใจไหม?

ผมเคยอ่านผ่านตามาจากยี่ห้อ cusco ว่า อายุของ สตรัทปรับเกลียว อยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นโล

ส่วนตัวผมเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง

ถ้าต้องเปลี่ยนไปเล่นพวกสตรัทแบบนี้ ผมจะไม่ซื้อของมือสอง

แต่จะซื้อมือหนึ่ง พวกยี่ห้อที่ไม่แพงอย่าง H-drive พอครบ 5 หมื่นโลก็ถอดขายเลย



S6

ถ้าปีนึงวิ่งไม่เกิน 2พันโล เปลี่ยนฮอลเมื่อไรดีครับ