ส่วนตัวผมนะครับ ผมว่าถ้าไม่ได้ทำเครื่องเพิ่มแรงม้าเยอะๆ หรือ ขับใช้รอบสูงๆชนขีดแดงเป็นประจำ ใช้น้ำมันเครื่องมาตราฐานที่ตรงกับสเป็ครถทั่วไปอย่างพวก เชลล์อัลคร้า โมบิล1 คาสตรอลเอจ ซื้อตามร้านที่เชื่อถือได้ใช้ก็เพียงพอแล้วครับ
ถ้ารถมีมาตราฐาน น้ำมัน อย่างอื่นกำกับเพิ่มเติม อย่างพวกระบบกรองไอเสียแบบพิเศษเขา อันนั้นก็ค่อยมาดูกันอีกที แต่ถ้าเป็นรถใช้ทั่วไปที่ไม่ได้มีอะไรกำกับมาก ก็เลือกของตลาดทั่วไปก็พอครับ
พวกน้ำมันเครื่องรถแข่ง ส่วนมากเขาจะเน้นกันที่ความอึดของน้ำมัน ที่เจอรอบสูงๆนานๆแล้วเขายังคงสภาพไว้อยู่ได้ ไม่เสียความหนืดจนผิดเบอร์ไปมาก กันมากกว่า และที่สำคัญ น้ำมันเครื่องรถแข่ง อายุการใช้งานสั้นนะครับ บางยี่ห้อให้ถ่ายทิ้งหลังแข่ง หรือ บางทีก็ให้ใช้กับรถถนนไม่เกิน 5 พันโล แม้จะราคาที่แพงมาก เขาก็แนะนำให้ถ่ายทิ้งแล้ว
ถ้ารถเราใช้งานปกติ ก็ไม่ต้องไปสนใจคำโฆษณามากหรอกครับ