Platform TNGA ของ Toyota สามารถทำให้ Corolla แตกรุ่นย่อยได้หลากหลายแค่ไหน ?

akewizard

จากกระทู้ Corolla Cross ของคุณหมู ที่อธิบายว่าออกมาทำตลาดควบคู่กับ CH-R โดยที่มีรูปลักษณ์และการใช้งานที่แตกต่างกัน
แม้ว่าจะอยู่บน Platform ขนาดเดียวกัน

เท่ากับว่า TNGA-C ของรถที่จะวางขายในไทยมีอย่างน้อยๆ 3 รุ่นคือ CHR กับ Corolla 2 ตัวถัง

ในอนาคตเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะมีรถใน platfrom นี้ออกมาอีกเช่น Corolla touring (ตัวถัง wagon 5 ประตู)
ลึกๆแล้วผมก็แอบรอตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ



MisterDante

ตอนนี้อยากรู้ว่า ช่วงล่างหลังของเจ้า corolla cross เป็นดับเบิ้ลวิชโบน หรือ ทอชั่นบีม
เห็นมีในกลุ่ม CHR พูดกันหลายคนว่าเป็น ทอชั่นบีม
เลยงงว่า TNGA มันไม่ได้จำเป็นว่าต้องเป็นช่วงล่าง ดับเบิ้ลวิชโบน เหมือนกันเหรอ
รายละเอียดก็บอกแค่เป็น TNGA-C แบบ CHR
เราก็เข้าใจว่ามันก็น่าจะ ดับเบิ้ลวิชโบน แบบ CHR สิ

ขออภัยที่นอกเรื่องนะฮะ  :-X :-X :-X



kiwiwi

ถ้าจะมาเป็น mpv 7 ที่นั่ง ประตูสไล้ด์ ราคาไม่เกิน​ล้าน​จะกราบพี่โตงามๆ เลย

แต่เห็นข่าวแว่วๆว่า sienta next gen จะใหญ่ขึ้นทุกมิติ เลยมานั่งลุ้นว่าจะใช้ c หรือ b



|||

ไม่แน่ใจว่าถามในแง่ของการทำตลาดในไทย หรือในภาพรวมทั่วโลก
ถ้าในไทย ผมอยากให้เอาตัว hatchback และ wagon เข้ามามากๆเช่นกัน แต่หวังยากครับ
แต่ในต่างประเทศก็มี Corolla Hatchback และ Corolla Touring อยู่แล้วครับ



โอมายวาโมะชินเดริว

ใช้แพลทฟอร์ม TNGA GAC เดียวกันกับ CHR นี้และ
พัฒนาแพลทฟอร์มใหม่ใช้ได้ทั้ง sedan,crossover,wagon/hatchback
รวมถึงแพลทฟอร์มเดียวกับ UX250h F sport ที่ค่าตัวบ้านเรา 3.6 ล้านด้วย  ::)
https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%95%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%B2



DiKiBoyZ

โดยทั่วไป ก็ได้หลาย Body Style ตามพิกัด หรือ size เท่าๆ กันแหละครับ

ถ้าให้ชัดต้อง Subaru Global Platform ชื่อนี้มันชัดกว่า

ซึ่งไม่ต้อง TNGA หรอก ก็ทุกๆ ยี่ห้อนั้นละ เพราะ TNGA มันคือ new generation ของ Toyota ครับ



SM.

เป็นการแชร์ต้นทุนกันครับ ไหนๆ มีแล้ว ต้องใช้ให้คุ้ม



KTN88

ตอนนี้อยากรู้ว่า ช่วงล่างหลังของเจ้า corolla cross เป็นดับเบิ้ลวิชโบน หรือ ทอชั่นบีม
เห็นมีในกลุ่ม CHR พูดกันหลายคนว่าเป็น ทอชั่นบีม
เลยงงว่า TNGA มันไม่ได้จำเป็นว่าต้องเป็นช่วงล่าง ดับเบิ้ลวิชโบน เหมือนกันเหรอ
รายละเอียดก็บอกแค่เป็น TNGA-C แบบ CHR
เราก็เข้าใจว่ามันก็น่าจะ ดับเบิ้ลวิชโบน แบบ CHR สิ

ขออภัยที่นอกเรื่องนะฮะ  :-X :-X :-X

ใช่ครับ คือข่าวว่าเป็น torsion beam แรงมากเพราะต้องการพื้นที่ใช้สอย เลยงงว่าจะกลับไปใช้ช่วงล่างแลลเก่าทำไมทั้งๆที่พยายามโละให้หมดไปแล้ว



Hakosuka

ผมว่าเพราะcorolla cross นี่แหละครับที่ทำให้ Corolla wagon ไม่มาไทย



MisterDante

ตอนนี้อยากรู้ว่า ช่วงล่างหลังของเจ้า corolla cross เป็นดับเบิ้ลวิชโบน หรือ ทอชั่นบีม
เห็นมีในกลุ่ม CHR พูดกันหลายคนว่าเป็น ทอชั่นบีม
เลยงงว่า TNGA มันไม่ได้จำเป็นว่าต้องเป็นช่วงล่าง ดับเบิ้ลวิชโบน เหมือนกันเหรอ
รายละเอียดก็บอกแค่เป็น TNGA-C แบบ CHR
เราก็เข้าใจว่ามันก็น่าจะ ดับเบิ้ลวิชโบน แบบ CHR สิ

ขออภัยที่นอกเรื่องนะฮะ  :-X :-X :-X

ใช่ครับ คือข่าวว่าเป็น torsion beam แรงมากเพราะต้องการพื้นที่ใช้สอย เลยงงว่าจะกลับไปใช้ช่วงล่างแลลเก่าทำไมทั้งๆที่พยายามโละให้หมดไปแล้ว

นั่นน่ะสิครับ
รอดูตัวจริงเท่านั้นละงานนี้ ^^



Kendow

TNGA-C มันเป็นปีกนกคู่อยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ ถ้า TNGA-B นั่นแหละถึงจะเป็นคานบิด

ผมคิดว่าเป็นปีกนกคู่นั่นแหละครับ แต่รอดูวันที่ 9 กค. ก็รู้แล้วครับ

น้าเต้ย แห่ง Autolifethailand บอกว่า การเซตติ้งจะมาแนวอัลติสเลย คือเป็นรถครอบครัว ไม่ใช่แนวสปอร์ตแบบ CHR แต่ไม่พูดถึงช่วงล่างนะว่าเป็นแบบไหน บอกแค่เป็น TNGA-C
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2020, 17:48:14 โดย Kendow »
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



b39pow

ดับเบิ้ลวิชโบน หรือ ทอชั่นบีม ทั้ง 2 ระบบมันต่างกันยังไงครับ แบบไหนดีกว่ากันครับ