Mercedes-Benz เผยแบบร่างภายใน All New S-Class (W223) ให้สื่อมวลชนทดลองใช้งาน

Stp

Mercedes-Benz เผยโฉมแบบร่างภายใน All New S-Class (W223) แบบใหม่ที่ใช้จอหน้าปัดแบบแปะ (คหสต. ถอนหายใจเห้อยาวๆ) และจอเครื่องเล่นตรงกลางขนาดใหญ่ที่สั่งงานด้วยการสัมผัส โดยให้สื่อมวลชนทดลองใช้งานจริง






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2020, 20:27:04 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



lexus

หลุมใหญ่ๆหลังหน้าปัดท์มันขัดตามาก มันเอาไว้ใช้ประโยชน์อะไรไม่ทราบ แต่ด้านดีไซน์คือขัดตาขัดใจสุดๆ



AlrazesPatrik1994

ความคลาสสิคแบบ2ตัวก่อนหายไปแล้ว  :'( :'(



recycleman

ดูทันสมัยนะ แต่ถ้านี่คือ s-class ผมว่ามันยังไม่หรูหราอย่างที่มันควรจะเป็น



mew123765

หลุมใหญ่ๆหลังหน้าปัดท์มันขัดตามาก มันเอาไว้ใช้ประโยชน์อะไรไม่ทราบ แต่ด้านดีไซน์คือขัดตาขัดใจสุดๆ

Head up display ไงครับ แล้วเค้าใส่ AR ของ Navigation มาใน HUD เลย จากรุ่นก่อนหน้าที่ใส่ AR ไปในจอกลางเฉยๆ



Lemon Melon

อันนี้มันยังไม่ใช่ภายในจริงๆนิครับ เป็นแค่การเอาส่วนของหน้าจอกับไฟในห้องโดยสารมาโชว์เทคโนโลยีเฉยๆ ยังไม่ได้เอาช่องแอร์เครื่องปิ้งขนมปังกับแถบเปียโนแบล็คเท่าฝาบ้านมาแปะแบบของจริง



Pegasus7700

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Stp

เป็นช่อง HUD (Head Up Display) ที่ขัดหูขัดตาและขัดใจอย่างที่สุด หวังว่ารถคันจริงจะทำหลุมหลบภัยเล็กลงกว่านี้
หลุมใหญ่ๆหลังหน้าปัดท์มันขัดตามาก มันเอาไว้ใช้ประโยชน์อะไรไม่ทราบ แต่ด้านดีไซน์คือขัดตาขัดใจสุดๆ

คือไม่มีช่องแอร์จริงๆ แต่ก็เอาภาพรวมการออกแบบภายในที่จะเป็นรถคันจริงมาให้สื่อมวลชนทดสอบใช้งานไงครับ
อันนี้มันยังไม่ใช่ภายในจริงๆนิครับ เป็นแค่การเอาส่วนของหน้าจอกับไฟในห้องโดยสารมาโชว์เทคโนโลยีเฉยๆ ยังไม่ได้เอาช่องแอร์เครื่องปิ้งขนมปังกับแถบเปียโนแบล็คเท่าฝาบ้านมาแปะแบบของจริง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Stp

MBUX ตัวปัจจุบันใช้ชิปจากหนึ่งในเจ้าพ่อชิปกราฟิกพีซี nVidia SoC ครับ สัปดาห์ที่แล้วก็ประกาศร่วมมือพัฒนากับ nVidia อย่างเป็นทางการ จอใหม่นี้ก็น่าจะใช้ nVidia SoC เช่นกัน

จากปุ่มกด หมุนๆเลือกแล้วกด กลายเป็นแบบจอทัชสกรีน

แต่ดูสเปคระบบประมวลและหน่วยความจำ คงทำออกมาได้อย่างรวดเร็วไหลลื่นแน่นอน

:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



paulmoderndog

สงสัยผมคงแก่มั้งครับ ผมว่าระบบสัมผัสที่ไม่มีปุ่มมันไม่รู้สึกหรูหราเท่าไหร่



KTN88

แผงหน้าปัดดูตลกมาก จากจะล้ำกลายเป็นจะรก



InBkk

ดูทันสมัยนะ แต่ถ้านี่คือ s-class ผมว่ามันยังไม่หรูหราอย่างที่มันควรจะเป็น

อดคิดไม่ได้ว่าจะ Minimal ไปถึงไหนกัน หรือว่า Benz พยายามจะเอาอย่าง Tesla บ้าง??

ถ้าพวกเขาคิดแบบนั้น ผมว่าไม่ค่อยเวิร์คนะ เพราะคนที่ชอบรถแบบยุคปัจจุบัน มีปุ่มเยอะหน่อย มีวัสดุที่หลากหลาย ยังมีอีกมาก และนั่นก็เป็นเหตุผลที่หลายคนเลือก Taycan แต่ไม่เลือก Model S



the kit

ถ้า "ตัวจริง" เรือนไมล์ออกมาแบบนี้จริง
บอกได้คำเดียวว่า "มักง่าย" ในการออกแบบ!!

แต่ก็แปลก แต่จริง "ตราดาว" ออกแบบมาแบบไหน ไม่ว่าจะดี จะสวย จะห่วย จะกระจอก
มักจะมีค่ายอื่นเอาไปเลียนแบบเสมอ!!??
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



jeeper

หลงประเด็นออกทะเลไปไกล ผมว่าผุ้บริหารที่ใช้รถแบบนี้เค้าไม่มาสนใจหรือใช้จอพวกนี้เป็นหรอก เรือนไมล์ดูกระจอกมากยิ่งจอใหญ่ๆกลางคอนโซลนี้ลดต้นทุนชัดๆ



gun007

ดูล้ำสมัยขึ้นเยอะนะ เน้นจอดิจิตอล UI สวยงาม แต่ขาดความหรูหราไป ถ้ามองว่าเป็น S Class



SM.

ผมชอบในความกล้าออกแบบของ Benz นะ ในแต่ละ Gen รถจะต่างกันค่อนข้างชัดมากเลย



suquees SEDAN'

Storage Bandwidth 41,790 MB/s มันเร็วมากในระดับ DRAM มาตรฐาน DDR5 ที่ยังไม่มีซีพียูตัวไหนรองรับเลยครับ/ยังไม่มีวางจำหน่ายอีกต่างหาก
ตอนนี้ Storage เร็ว ๆ ที่ใช้กันอยู่บนพีซี เป็น NVMe บน PCIe 3.0 x4 แค่ไม่เกิน 3.938 GB/s (3,938 MB/s) หรือล้ำหน่อยก็ PCIe 4.0 x4 ที่สูงสุดทางทฤษฎี 7,876 MB/s ถ้าเป็นเซิร์ฟเวอร์ใช้สตอเรจ iSCSI บน 100G Ethernet ก็ยังได้แค่ 12,392 MB/s ถืงว่า MB ให้เอสเอสดีมาแค่ 320 GB เอง