ทำไมผมไม่ได้ว๊าววเลย
ถ้าเป็น 10 ปีที่แล้ว อาจจะว๊าวววนะ
แต่ทุกวันนี้ เครื่องยนต์ 1.5T - 1.6T แรงม้า ก็ 180-200 ม้ากันแล้ว
พอเป็น Mazda 3 มันก็อาจจะเป็นจุดขายเพิ่มเติม ในส่วนที่รูปร่าง หน้าตาของคนที่ชอบ
ถ้าผมจะซื้อมัน เพราะอย่างเดียวเลย คือ ได้ AWD นี่ละ เพราะถ้าเครื่องยนต์ ผมเฉยๆ มาก
ราคาต้องจับต้องได้ ราคาต้องประมาณ 1.35 ล้าน ตึงสุด ไม่ควรเกิน 1.4 ล้าน ถ้าเกิน 1.5 ล้านบาทไทย ผมไปเลือกคบ Civic FC/FK แล้วไปทำอะไรเพิ่มนิดๆ หน่อย ก็ไป 200 กว่าม้าแล้ว
ขออนุญาตออกความเห็นต่างครับ
Civic แรงเหมือนกัน แต่ฟีลลิ่งพวงมาลัยไม่ได้เรื่องเลย เหมือนพยายามจะช่วยเราแต่ขาด ๆ เกิน ๆ
ช่วงล่างก็เลี้อย ๆ ครับ
แต่มาสด้า 3 พวงมาลัยกับช่วงล่างสนุกมาเลย แค่เพิ่มความแรงซึ่ง 2.5 Turbo คงจะหมู ๆ อยู่แล้วจริงไหมครับ
เรื่องเครื่องยนต์ ผมไม่ว๊าวว เพราะ 2.5 Turbo มันแทบจะเบๆ มาในรถยุคนี้
ถ้าเทียบกันตรงๆ ก็ 2.5L 250 ม้า ก็ประมาณ 1L ก็ตัว 100 ตัว
ส่วนของ Honda 1.5T มา 180 ม้า ก็ประมาณ 1L มา 120 ตัว (นึกภาพ 1.0T City เลย)
อย่าง สมช. ท่านบนๆ บอก จริงๆ น่าจะต้อง 280-300 ม้าเลยนะ จะได้สมกับสกายๆ ที่ภาคภูมิใจนำเสนอหน่อย
ส่วนเรื่องพวงมาลัย มันก็มีคนที่ซื้อรถไม่ได้มองจุดนี้หรอกครับ หลายคนเขาซื้อที่กลมกล่อม ลงตัว หลายๆ อย่างครับ อาจจะแล้วแต่คนชอบซะด้วยซ้ำ
ช่วงล่างที่บอกเลื้อยๆ ผมลองขับทั้งรถเพื่อน และ รถน้อง ผมก็ว่าเฉยๆ อาจจะไม่ดีเท่า Ford หรือ Mazda ซึ่งมันก็ไม่ได้เลื้อยอย่างที่บอก ไม่งั้นคนทั่วไปขับจะขับได้ไงครับ ไม่ได้สกิลนักแข่งกันนะ เขาก็ขับปกติกันได้ เรื่องเลื้อยๆ ผมว่าอาจจะกล่าวเกินความจริงไปหน่อยหรือป่าว ถ้าไม่ชอบจริงๆ ก็ปรับเซ็ตได้ ผมเฉยๆ มาก
ตอนนี้ผมขับก็ไม่ใช่ Honda แต่ยอมรับว่า Honda เขาทำเครื่องยนต์มาดีตั้งแต่อดีตจนถึงทุกวันนี้
อย่างที่บอก ถ้ามาสัก 1.35 ล้าน อาจจะน่าสนใจอยู่ แต่ถ้าแพงกว่านั้น ก็เหมือน CX-5 2.5T ละครับ นึกภาพในหัวไว้เลย