ผู้เขียน หัวข้อ: Ranger เปลี่ยนเอา โช็ค/แหนบ bt50 มาใส่ จะนิ่มเท่า bt50 เดิมๆ ไหมครับ  (อ่าน 16120 ครั้ง)

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ถ้าเราซื้อ Ranger แล้วเปลี่ยนเอา โช็ค/แหนบ bt50 มาใส่ แทน
สามาถใส่แทนกันได้ไหม และ
จะนิ่มเท่า bt50 เดิมๆ ไหมครับ

อาจจะดูยุ่งยากหน่อย แต่มันคาใจจริงๆ ครับ
ท่านใดมีข้อมูลรบกวนด้วยครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 ผมเคยแนะนำลูกค้าที่บ่นเรื่องความกระด้างของ Ranger ลองดูนะครับ
   ชุดโช๊คอัพ+สปริง OldMan EMU เบอร์นุ่ม กับ แหนบเบอร์นุ่ม ( รองรับน้ำหนักบรรทุก 200 กิโล )
 นุ่มขึ้นมากครับ นุ่มกว่า BT50 พอสมควร แต่ก็แลกมาด้วยอาการโคลงเพิ่มเข้ามาเวลาใช้ความเร็วสูงครับ

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
ใส่ได้สิ  ทั้งดูทั้งหาข้อมูลช่วงล่างสองตัวนี้ต่างกันแค่ความหนืดของโช้ค ใครมีข้อมูลต่างแชร์ด้วยครับ

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ใส่ได้สิ  ทั้งดูทั้งหาข้อมูลช่วงล่างสองตัวนี้ต่างกันแค่ความหนืดของโช้ค ใครมีข้อมูลต่างแชร์ด้วยครับ

แสดงว่า ขนาด และ ความแข็ง หรือ การให้ตัว ของแหนบเท่ากันทั้งสองยี่ห้อไม่แตกต่างกันใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ PengZZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
ใส่ของแต่งเลยดีกว่า

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ใส่ของแต่งเลยดีกว่า

พอดี ไปลองขับ BT-50 มา พอใจในระดับหนึ่งทีเดียวครับ พวกชุดแต่งนี้ จากที่ค้น ๆ มา มันจะออกแนวหนึบกว่า หรือ ไม่ก็ย้วยเด้งกว่าไปเลย

ถ้าไม่ได้ทำมาเฉพาะรุ่น เว้นแต่เราจะรู้สเปคของ โช็ค และ สปริง แล้วมาขยับค่าต่าง ๆ เอาเอง แล้วลองทดสอบดูจนกว่าจะถูกใจ ซึ่งก็ไม่น่า

จะมีร้านไหน ทำให้เราได้ถึงเพียงนั้น ครับ (ในความคิดผมนะครับ)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
น่าสนใจ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
ลองไปเบิกแต่โช็คมาเปลื่ยนดูก่อน
หรือหาคนที่ใช้bt50ที่ไปอัพช่วงล่างมาแล้ว แบบถอดป้ายแดงก็น่าจะมีขายนะครับสี่ต้นสัก4000เขาน่าจะปล่อยแล้วแหละเอามาลองดู

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ลองไปเบิกแต่โช็คมาเปลื่ยนดูก่อน
หรือหาคนที่ใช้bt50ที่ไปอัพช่วงล่างมาแล้ว แบบถอดป้ายแดงก็น่าจะมีขายนะครับสี่ต้นสัก4000เขาน่าจะปล่อยแล้วแหละเอามาลองดู

ตอนนี้ กำลังกำตังค์ ไว้ในมือครับ ยังไม่รู้ว่าจะไปวางให้ใครดี และ พอดี กำลังดูคลิปเสียวอยู่ ลองเอาไปแบ่งปันนะครับ







.


ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,771
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม  ;D ;D

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม  ;D ;D

หวั่นใจอยุ่เหมือนกันครับ เพราะทั้งสองตัว น่ะ นน.เยอะเหลือเกิน

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม  ;D ;D

ผมวิ่งจะ4หมื่นโลแล้ว รถใช้มา1ปี4เดือน ยังไม่ซึมเลยจะหาข้ออ้างเคลมโช๊คใหม่อยู่ สงสัยได้โช๊คปลอมมา

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม  ;D ;D

ผมวิ่งจะ4หมื่นโลแล้ว รถใช้มา1ปี4เดือน ยังไม่ซึมเลยจะหาข้ออ้างเคลมโช๊คใหม่อยู่ สงสัยได้โช๊คปลอมมา

คำตอบนี้ ทำให้ผม มั่นใจขึ้นมาเล็กน้อย กับการถอยเจ้า BT มองไปมองมา เจ้า BT ก็เริ่มสวยขึ้นมาเรื่อย ๆ

โดยเฉพาะตอนที่ได้ไปลูบคลำมัน อาจเหมือนกับที่บางท่านว่าไว้ก็ได้ครับ ว่า รถบางรุ่น กว่าจะมองสวย ก็เป็นปีไปแล้ว

น้อง B นี่ อาจใช้เวลาหลายปีหน่อย ^^

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,006
    • อีเมล์
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม  ;D ;D


RANGER ไม่ซึมหรือครับ ...........

เห็นในคลับเค้าก็เครมกันเยอะอยู่นะ .....

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
สรุป ที่ผมลองไปค้น ๆ บวกกับความเห็นเพื่อนสมาชิกในนี้ ตรงกันครับว่า

แหนบของทั้งสองรุ่นนี้ เหมือนกัน (ซึ่งอาจจะต้องเช็ค part no. ) กันอีกที

ชุดโช็ค และ สปริง น่าจะสามารถนำทดแทนกันได้เลย

หากท่านใด มีข้อมูล สำหรับในเรื่องความนิ่ม ความหนึบ ที่มีอาจจากการเซ็ตช่วงล่าง นอกเหนือจากนี้ ก็รบกวนเพิ่มเติมให้ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,771
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม  ;D ;D

ผมวิ่งจะ4หมื่นโลแล้ว รถใช้มา1ปี4เดือน ยังไม่ซึมเลยจะหาข้ออ้างเคลมโช๊คใหม่อยู่ สงสัยได้โช๊คปลอมมา

หลังขวาผมไปตั้งแต่ 5 พันโลเลยครับ ฮา ๆ
ทั้งสนิมหัวฉีด โช้คซึม ตอนนี้รอให้ถึงหมื่นโล แล้วเคลมทีเดียว

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,771
โปรดรู้เอาไว้ด้วยนะครับว่า โช้คอัพ BT-50 Pro ของแท้ต้องซึม  ;D ;D


RANGER ไม่ซึมหรือครับ ...........

เห็นในคลับเค้าก็เครมกันเยอะอยู่นะ .....

ไม่เหลือครับ คู่นี้เขามีเหมือนกันทุกอย่าง   :D

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
ลองเข้าไปดูในเวปคลับหรือยังครับ น่าจะมีคำตอบ ผมเคยเห้นแต่คนเปลี่ยนโช๊คของ ranger 2.2 ออกแล้วใส่ของตัว 3.2 แทน

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ลองเข้าไปดูในเวปคลับหรือยังครับ น่าจะมีคำตอบ ผมเคยเห้นแต่คนเปลี่ยนโช๊คของ ranger 2.2 ออกแล้วใส่ของตัว 3.2 แทน

เคยเจอ Ranger เปลี่ยนโช็คหลัง เป็นของ BT-50 เห็นบอกว่า นิ่มขึ้นเยอะ

อีกส่วนจะไป โช็คแต่งซะส่วนใหญ่ ซึ่งก็น่าจะออกไปแนวหนึบ เกาะ และ กระด้างมากกว่า น่ะครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
ลองไปเบิกแต่โช็คมาเปลื่ยนดูก่อน
หรือหาคนที่ใช้bt50ที่ไปอัพช่วงล่างมาแล้ว แบบถอดป้ายแดงก็น่าจะมีขายนะครับสี่ต้นสัก4000เขาน่าจะปล่อยแล้วแหละเอามาลองดู

ตอนนี้ กำลังกำตังค์ ไว้ในมือครับ ยังไม่รู้ว่าจะไปวางให้ใครดี และ พอดี กำลังดูคลิปเสียวอยู่ ลองเอาไปแบ่งปันนะครับ







.


ผมว่าถ้าคุณจะเลือก2ตัวนี้ ผมว่าอย่าไปมองอย่างอื่นเลยคับช่วงล่าง,ออฟชั่นไม่ต้องไปสนเอาหน้าตาอย่างเดียวพอ ชอบอันไหนไปอันนั้นพอซื้อมาแล้วอันไหนไม่ถููกใจค่อยปรับแต่งเอาครับ

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ลองไปเบิกแต่โช็คมาเปลื่ยนดูก่อน
หรือหาคนที่ใช้bt50ที่ไปอัพช่วงล่างมาแล้ว แบบถอดป้ายแดงก็น่าจะมีขายนะครับสี่ต้นสัก4000เขาน่าจะปล่อยแล้วแหละเอามาลองดู

ตอนนี้ กำลังกำตังค์ ไว้ในมือครับ ยังไม่รู้ว่าจะไปวางให้ใครดี และ พอดี กำลังดูคลิปเสียวอยู่ ลองเอาไปแบ่งปันนะครับ






.
ผมว่าถ้าคุณจะเลือก2ตัวนี้ ผมว่าอย่าไปมองอย่างอื่นเลยคับช่วงล่าง,ออฟชั่นไม่ต้องไปสนเอาหน้าตาอย่างเดียวพอ ชอบอันไหนไปอันนั้นพอซื้อมาแล้วอันไหนไม่ถููกใจค่อยปรับแต่งเอาครับ

หนักใจนิดหน่อยครับ ซื้อแล้วคงใช้ยาว สองตัวนี้ มันถูกใจคนละแบบ
Ranger นี่สวย แมน ๆ หน่อย แต่นาน ๆ ไปก็จะกลายเป็นธรรมดาไป ทุกอย่างดีหมด เว้นความนิ่มนวล และ ราคาที่คงตัว ไม่มีส่วนลดมากนัก
BT-50 Pro สวยแบบเก๋ง นั่งสบาย ขับสบาย ในช่วงความเร็วไม่เกิน 160 มั่นใจได้ไม่น้อยกว่า R. เลย จะสวยได้ใจต่อเมื่อได้ชุดแต่ง ซึ่งต้องรอลุ้นว่าจะมีออกมาไหม ส่วนลดได้มากเกือบครึ่งแสนครับ ออก 3.2 สบาย ๆ เลยสำหรับ BT



ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
โชค คู่หลัง ผมเปลี่ยนตอน 1.6 แสน กม. ส่วนโชคคู่หน้าเปลี่ยนตอน 2.4 แสน กม. 
ผมว่ามันก็ทนดีนะ หรือ มีรถรุ่นใหนที่ โชคไม่พังตลอดอายุการใช้งาน แต่ถ้าท่ออินเตอร์สิของแท้ต้องแตกก่อนเวลาอันควร เฉลี่ยแตกทุก แสน กม.