ปกติถ้าเหยียบเร่งสัก 100 km/h ขึ้นไปวิ่งยาวๆ ตัวระบบจะสั่งเผาเขม่าที่ค้างในระบบ DPF ให้อัตโนมัติอยู่แล้ว โดยไม่ต้องมีเงื่อนไขวุ่นวายเหมือนญี่ปุ่นเจ้าปัญหารายนั้น
หากระบบกำลังเผาเขม่าตอนจอดรถจะได้กลิ่นฉุนเหมือนพลาสติกไหม้ในฝากระโปรงหน้าก็ไม่ต้องตกใจ ที่เคยเจอสมัยเติมน้ำมันดีเซลธรรมดา Euro 4 วิ่งนอกเมืองสัก 100 กม. จะเผาเขม่ารอบนึง ถ้าจะลดปัญหาเขม่าก็ควรเติมบางจากดีเซลพรีเมียม Euro 5 ไปเลย กลิ่นเผาเขม่าน้อยลงมากจนจับไม่ค่อยเจอว่าเผาเขม่าเมื่อไร
ศูนย์บริการหรือศูนย์ซ่อมข้างนอกจะมีน้ำยาสำหรับล้างเขม่า DPF ที่อุดตันมากในระบบ หากไม่สามารถเผาเขม่าในแบบปกติได้