ผู้เขียน หัวข้อ: กระแส Civic 11 th หลังเปิดตัวแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 6383 ครั้ง)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
Re: กระแส Civic 11 th หลังเปิดตัวแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2021, 12:53:01 »
เท่าที่อ่านในโซเชียล กระแสดีทีเดียว แล้วก็มีหลายคนรอ HB ครับ
แต่ด้วยสถานการณ์โควิดตอนนี้ คงไม่เปรี้ยงเท่า FC ตอนเปิดตัวใหม่ๆครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Re: กระแส Civic 11 th หลังเปิดตัวแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2021, 20:17:28 »
กระแสดีครับ ถึงแม้ราคาเริ่มต้นจะแอบแรงไปหน่อย
แต่พอเห็นว่าได้เครื่องเทอร์โบกับ sensing มาให้มันเลยทำให้ดูไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
ผมมองว่าการที่ติดตั้ง sensing ในทุกรุ่น ทำให้ตัวรถน่าสนใจขึ้นมากๆ

แถมตัวใหม่ ฮอนด้าเองก็ปรับปรุงจากรุ่นเดิมในหลายๆจุด สิ่งนึงที่น่าประทับใจคือการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ ทั้งๆที่ฮอนด้าสามารถยกเครื่องบล็อกเดิมมาวางได้เลย แต่นี่กลับปรับปรุงใหม่ เปลี่ยนลูกสูบ ก้านสูบ ปรับฝาสูบใหม่ ใส่ Vtec มาให้ แรงม้ามากขึ้น แรงบิดมากขึ้น ซึ่งตรงนี้ก็เหนือความคาดหมายมาก
ถึงแม้อ็อพชั่นบางอย่างอาจดูขัดใจในรถราคาระดับ 9 แสน- 1 ล้านบาท อย่างจอเครื่องเสียง 7 นิ้ว , ไฟหน้าฮาโลเจน แต่โดยรวมอ็อพชั่นหลักๆก็ให้มาคุ้มค่าเงินอยู่

ฟันธงว่าขายดีอันดับ 1 ไปยาวๆจนจบอายุตลาดแน่นอนครับ แล้วไหนจะมีรุ่น 5 ประตูมาเสริมทัพอีกซึ่งก็สวยมากๆ
และเป็นการบีบให้คู่แข่เพิ่มอ็อพชั่นความปลอดภัยใส่มาให้ด้วยเหมือนกัน หลังจากที่กั๊กมานาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2021, 20:27:14 โดย Volta »
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
    • อีเมล์
Re: กระแส Civic 11 th หลังเปิดตัวแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2021, 10:12:32 »
มันดันพับเบาะหลังไม่ได้ ผมเลยรอดูรุ่น 5 ประตู
ไม่รู้ปลายปีจะมาไหม หรือไม่ก็เก็บเงินข้ามไปรอ CRV G6 ละ

ออฟไลน์ 3RP4T

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: กระแส Civic 11 th หลังเปิดตัวแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2021, 05:21:18 »
โดยส่วนตัว คิดว่าน่าสนใจครับ เพราะตอนแรกๆดูแล้ว FC ดูสวยกว่าแต่พอไปเจอเทียบกันจริงๆ FE ถือว่าไม่เลวเลย

ราคาและออฟชั่นที่อัดมา ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว เป็นการตั้งมาตรฐานใหม่ที่คิดว่าคุ้มกับราคาที่จ่ายคือเริ่มค้น 960K ได้ ACTIVE SAFETY + 1.5T

แต่รุ่นที่จองเยอะสุดๆน่าจะเป็น EL+ เพราะเพิ่ม 45K ได้ เบาะหนัง เบาะไฟฟ้า ลำโพง 8 ตัว ซึ่งคิดว่าคุ้มเพราะไปทำข้างนอกน่าจะพอๆกัน

ส่วนประเด็นราคารถบ้านเราแพง พอนำตัวนี้ไปเทียบกับที่ US ของเราเสปคใกล้เคียงกับรุ่น EX ซึ่งราคาบ้านเค้าอยู่ที่ 872K ถือว่าราคาใกล้เคียงกับบ้านเราพอควร

ตอนแรกๆผมยังคิดว่าค่าย H น่าจะยังกั้กลากเครื่อง 1.8 และไม่ให้ระบบ ACTIVE SAFETY มาด้วย และเข็นมาขายที่ราคาเดิมๆเพราะว่ายังไงก็ขายได้ ซึ่งมันดูน่าเบื่อ

ขอชมว่า PRODUCT MANAGER ทำการบ้านมาดีจริงๆ เอาระบบ ACTIVE SAFETY + 1.5T มาเป็นมาตรฐาน และ ตั้งราคาสมเหตุสมผล

โดยรวมเป็นประโยชน์กับมาตรฐานรถ C SEGMENT บ้านเรา ซึ่ง ตอนแรกๆผมไม่มีแพลนจะเปลี่ยนรถยังหันมาสนใจเลย

แต่ผมว่าการพัฒนามันยังไม่สุดครับ เพราะ ถ้าเอาเราไปเทียบกับ US มาตรฐาน ACTIVE SAFETY บ้านเราคงแค่พอๆกับ CIVIC GEN ที่แล้วหลัง MINOR CHANGED

ยังมี ฟังค์ชั่นบางอย่างใน ACTIVE SAFETY, Blind Spot Information System (BSI) ไม่ได้มาด้วย น่าจะพัฒนาต่อได้อีก

ปล.1 ใน US ก็ยังไม่มีเครื่อง eHEV คิดว่าต้นทุนของ H คงยังสูงเมื่อเทียบกับ T น่าจะต้องรอสักพักใหญ่ๆกว่าจะได้ SCALE และ ราคาจะแข่งได้
ปล.2 ยังรอสี RALLYE RED กลับมาอยู่ ซุึ่งคงเป็นไปได้ยาก เพราะ คราวที่แล้วนอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ยุ่นคงไม่ยอม