สอบถามครับพี่ๆ อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำ ขึ้นสูงเท่าไหร่ ถึงควรจะเริ่มกังวล (ดีเซล๗

Shanon007

ถ้าใครติดอุปกรณ์ที่อ่านค่าทาง port OBDII ก็จะเห็นอุณหภูมิของน้ำหม้อน้ำ ช่วงที่เราคุ้นเคยอยู่ช่วงหนึ่ง
ซึ่งถ้าในการขับขี่เหมือนเดิม  แต่ค่าอุณหภูมิของน้ำหม้อน้ำมันเปลี่ยนไป  อันนี้ก็เป็นตัวบอกอย่างนึงว่ารถเรามีอะไรที่ผิดปกติไปใช่ไหมครับ



Spada_Valess

ของผมเกิน 110 ถึงเริ่มกังวลปกติ 100-105



kentaonline

อุณภูมิปรกติก็ 100

ฝาหม้อน้ำมีตัวบอกความดันสูงสุดไว้ ถ้าแปลงเป็น อุณภูมิก็น่าจะประมาณ 120 องศา...

ดังนั้นถ้า ต้องกังวล คงประมาณ 110 มั้งนะ



Highway Star

เกิน100ต้องระวัง 110อัพเตรียมพังได้เลย อันนี้ต้องแล้วแต่รุ่นรถด้วยเพราะวาลล์น้ำไม่เท่ากันการเซตมาก็คนละอุณหภูมิแต่ส่วนใหญ่จะประมาณนี้ครับ



Darkart

ไม่เกิน 100 องศา น่าจะเหมาะสม
เกิน 105 องศา เตรียมตัว แวะพักจอดรถ

เข็คระบบระบายความร้อน หม้อน้ำ
พัดลมฟรีปั้ม กับ พัดลมไฟฟ้า น้ำยาหล่อเย็น
อุณหภูมิอากาศ กลางวัน กลางคืน การจราจร  มีผลกับอุณหภูมิหม้อน้ำ ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



CNX

นอกจากตัววัดอณภ ใดใด
กรณีรถเก่าหลายปี ไมล์หลักแสนกิโลเมตร
ก็ควรพิจารณา เช็คระบบหล่อเย็น และส่วนควบต่อเนื่อง
มอเตอร์พัดลม , วาล์วน้ำ , แผงรังผึ้งหม้อน้ำ , ท่อน้ำร้อน
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



DiKiBoyZ

จริงๆ มันไม่ควรเกิน 100 เพราะขนาดวาล์วน้ำ เขายังเปิดแถวๆ 80 ปลาย เลย แสดงว่า จุดนั้น คือ ต้องการให้น้ำวนแล้ว เพราะให้ลดอุณหภูมิ

ผมเองใช้ Torque Pro ต่อ OBD-II เปิดดูตลอด ถ้าวิ่งทางไกล

ก็ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 90-105 องศา มีดีดขึ้นไป 100-115 บ้าง บางจังหวะ แค่ประเดี๋ยวประด๋าว ก็กลับลงมาแถวๆ 100



samaklen

เห็นว่า city turbo วาล์วไฟฟ้าเปิดตอน 102 องศา