ไตรมาส 2 ปีหน้า และถึงเวลาได้เครื่อง 2.5L แล้วครับ ตามสเต็ปลดต้นทุนหนึ่งเจน ของตันจง
สังเกตุนะครับ ประเทศที่ตันจงดูแลจะได้เครื่อง 2.0L ทั้งหมด เหตุผลเครื่องบริหารต้นทุน ทั้งๆที่ทั่วโลกได้เครื่อง 2.5L
พอ Forester JDM ได้เครื่อง 1.8 turbo ก็ถึงคราวที่ตันจงจะเอา 2.5L มาใช้ซักที
ช่วงที่ผ่านมาเครื่อง 2.0L สามารถใช้ร่วมกับ XV ดีเรื่องต้นทุน แต่สมรรถนะและความแตกต่างของ XV และ Forester ก็น้อยไปด้วย
ดังนั้น Forester 2.5L จึงจะช่วยแก้ปัญหาจุดนี้ไปได้
เครื่อง 2.0L ปล่อย Co2 179 g/km
เครื่อง 2.5L ปล่อย Co2 193 g/km
พิกัด สรรพสามิต 30% เท่ากัน
ดังนั้นราคาขายอาจจะขึ้นได้เล็กน้อยเพรสะต้นทุนเครื่อง ไม่เกี่ยวกับภาษีสรรพสามิต