ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูค่าใช้จ่ายของ tesla model 3 ที่ใช้มา 3แสนกิโลเมตรกันครับ  (อ่าน 3864 ครั้ง)


ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
          ถ้าขับในประเทศไทย 321,000 km  ลูกยางช่วงล่างน่าจะพังหมดแล้ว  ช่วงล่างด้านหน้าพังหมดแล้ว  ต้องเปลี่ยน  ถ้าใช้ต่อไปอาจจะไม่ปลอดภัย  ส่วนช่วงล่างด้านหลังก็พังเหมือนกัน แต่ยังใช้ต่อได้  ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
รุ่นไหนโรงงานจะขายที่นี่ ส่งมาเป็นแท็กซี่24ชม.
อัดตู้dc150-370kw ทุกวัน ตอนพักกินข้าว เข้าห้องน้ำ
เดี๋ยวรู้ว่าทนจริงไหม ขนาดฝรั่งใช้ก็มีปัญหา



ท่อน้ำหล่อเย็นรังถ่านแตก เพราะเป็นพลาสติก
ต้องตัดทิ้งต๊าบเหลียวใส่ข้อต่อทองเหลือง
ต่อสายยางจากปั้มไฟฟ้า ช่างไทยทำได้สบาย

ดูแววแล้วรถไม่ทนร้อน เจอจอดตากแดด
วิ่งทั้งวันทั้งคืนเป็นปีไม่น่าทนไหว ค่าซ่อมพอกับไฮบริดเบิกห้าง
บังคับใส่ซิม ต่อเน็ตอีก อู่นอกซ่อมถูกกว่าเยอะ

ไม่ต้องซ่อมเปลี่ยนอย่างเดียว
คอท่อน้ำแตกนิดเดียวยกรังถ่าน
ง่ายดีสมเป็นศูนย์ รวยจริงเปลี่ยนจะรู้สึกอะไร
มือสองซ่อมบาน ขายต่อไม่ถูก ซื้อรถถ่านจีนแดงขี่ดีกว่า

คันเกียร์คอ ของยี่ห้อไหนใช้เป็นสิบปี
ยังตะแบงว่าคิดเอง ทำเอง ใช้ของนายทุนเห็นๆ



ช่างไทยมีงานทำอีกเยอะ รถแก้บาน รื้อง่ายกว่าน้ำมัน
แค่กระบังหม้อน้ำ ต้องตีใหม่ วางเอียงดีกว่าของติดรถเยอะ
รถถ่านอมโรคในไทยน่าจะมีเยอะ ยิ่งหม้อน้ำแบ่งครึ่งกับ
น้ำมันมอเตอร์ เกียร์ มีรั่วแบบที่เจอกันประจำด้วย
ค่าซ่อมใหญ่คงเท่าราคารถมือสอง ไม่แก้หมดรถไม่จบ



รถถ่านอัดที่บ้านทนสุด ปัญหาน้อยสุด
2ถึงเลื่อน คงลดต้นทุนแล้ว ไม่ทน ปัญหาเยอะ
รถจีนแดง แขก หลี ขายดี ไล่หลัง ยุ่นรอซ้ำ

ไม่เปิดรับจองเอาเงินมาหมุนลดดอกก่อน
รถต่ำล้าน ต้นทุนพัฒนาสูงมาก ต้องผลิตเยอะทุกชิ้นส่วน
แบกสต๊อคมากกว่ารถเห็นแก่ตัวเยอะ ขายไม่ดีถึงเจ๊ง
รุ่นขายดีแต่ละยี่ห้อ จึงไม่กล้าทำลูกค้าเก่าผิดหวัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2021, 09:13:35 โดย bahamu »

ออนไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
อย่างพี่ข้างบนว่า ห่วงช่างไทยอู่บ้านๆ จะโดนไฟดูดตายอีกเยอะ
ถ้าไม่ได้อบรมความปลอดภัย ก่อน
แค่รถไฮบริดปัจจุบัน ส่วนของไฟฟ้า
กระแสมันมากระดับเสียชีวิตได้ในเสี้ยวนาที เป็นเรื่องที่คนทั่วไป
และช่างบ้านๆ ที่จับแต่รถสันดาบอาจไม่ได้นึกถึงข้อนี้

ส่วนแท็กซี่ BEV วิ่ง 24 ชม. คงเป็นไปไม่ได้ครับ
เกรงว่าจะเป็นวิ่ง 10 ชาร์จ 8 แต่ดอกเบี้ยเดิน 24 นี่สิครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,047
    • อีเมล์
อ่านลิ้งค์ต้นทาง ที่แนบมาแล้วสงสัยอะ ..
 
- ค่าไฟ(ชาร์จบ้าน) – ฟรี .... คือ อเมริกาบ้านพักใช้ไฟฟ้าฟรีกันหรอครับ ... ถึงบอกว่า ชาร์จฟรี ..


ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 504
    • อีเมล์
อ่านลิ้งค์ต้นทาง ที่แนบมาแล้วสงสัยอะ ..
 
- ค่าไฟ(ชาร์จบ้าน) – ฟรี .... คือ อเมริกาบ้านพักใช้ไฟฟ้าฟรีกันหรอครับ ... ถึงบอกว่า ชาร์จฟรี ..

คงน่าจะหมายถึง ไปเสียบไฟเข้ารถที่สถานี Tesla อย่างเดียวนะครับ เพราะไฟแรงกว่าไฟบ้าน แป๊บๆก็เต็ม เพราะค่าไฟหลายบาทอยู่ และตานี่ขับรถรับส่งคนด้วย เสียบข้างนอกมาเต็ม 90 ถึงบ้านนอนสบายใจ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
อย่างพี่ข้างบนว่า ห่วงช่างไทยอู่บ้านๆ จะโดนไฟดูดตายอีกเยอะ
ถ้าไม่ได้อบรมความปลอดภัย ก่อน
แค่รถไฮบริดปัจจุบัน ส่วนของไฟฟ้า
กระแสมันมากระดับเสียชีวิตได้ในเสี้ยวนาที เป็นเรื่องที่คนทั่วไป
และช่างบ้านๆ ที่จับแต่รถสันดาบอาจไม่ได้นึกถึงข้อนี้

ส่วนแท็กซี่ BEV วิ่ง 24 ชม. คงเป็นไปไม่ได้ครับ
เกรงว่าจะเป็นวิ่ง 10 ชาร์จ 8 แต่ดอกเบี้ยเดิน 24 นี่สิครับ
เถียงกับน้องเด็กจบใหม่ที่ทำงานที่ครอบครัวไม่ได้รวย. แต่เค้าชอบเทคโนโลยีและอยากซื้อเทสล่าขนาดจะซื้อให้ได้เลยได้บอกไปว่าถ้าหากเกิดเหตุการชนกัน. อู่ ตจว แถวนี้ซ่อมไม่ได้นะเพราะระบบไฟฟ้ามันซับซ้อนมากแถมมีซอฟต์แวร์ซับซ้อนสุดๆและค่าใช้จ่ายทั้งหลายมันมีเหมือนกัน ถึงแม้จะเอาเข้าไปซ่อม กทม แต่ค่าใช้จ่ายมันสูงมาก.   ผมว่ารถยนต์มันมีค่าใช้จ่ายตามราคาและความซับซ้อนนะครับ ยิ่งซับซ้อนยิ่งมีค่าใช้จ่ายเยอะ อย่ารถไฟฟ้าทั้งกลายนี่ระบบไฟฟ้ามันซับซ้อนมากๆ ระบบควบคุมย่อมเยอะแน่ๆ รวมไปถึงช่วงล่างมันถึงคราวต้องเปลี่ยนเหมือนกัน แถมระบบของเหลวเช่นน้ำมันเกียร์ระบบcoolant หล่อเย็นมันจำเป็นต้องถ่าย แถมภาวะแวดล้อมร้อนชื้นนี่ยิ่งทำให้ของเหลวเสื่อมคุณภาพเร็วต้องถึงคราวต้องเปลี่ยนเร็วกว่าเมืองหนาวเป็นแน่ครับ. เอาง่ายๆรถไฟฟ้าที่มีระบบไฟฟ้าโวลต์สูง สำหรับอู่ตจว ทั่วไป แค่ชนน้องหมา หม้อน้ำแตกนี่มันเปลี่ยนลำบากกว่ารถสันดาบไฟ12v. แน่ๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2021, 06:03:29 โดย deertesla »