ปกติ ผมจะใช้การเปลี่ยนผ้าเบรคครับ แต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ ก็จะนิสัยแตกต่างกันไป แล้ว จบ ด้วย น้ำมันเบรคอีกที
อย่างผม คุ้น Dixcel
Type M .. จับนุ่มๆ แบบฟิลโรงงาน ขับธรรมดาแทบไม่ต่าง ไวน้อยลงจากผ้าเบรคศูนย์ HONDA ด้วย แต่ มัน linear จับต่อเนื่อง ตามน้ำหนักเท้า และ เมื่อเบรคกระทันหันเน้นๆเท้าลงไป มันก็ดึงอยู่ทันที
Type ES .. ใส่แล้ว แป้นตื้นทันที สะกิดเป็นจับ จับไวมาก ขับแรกๆอาจจะน่ารำคาญ แต่พอคุ้นแล้ว สายมุดจะชอบ นิดเดียวก็อยู่ ไม่ต้องออกแรง แต่ยังคงนิสัยเดิมคือ Linear ครับ
Premium .. จะคล้าย M แต่ดึงน้อยกว่า
แล้วก็มาไล่ที่น้ำมันอีกที
แป้นแน่นๆ ตามเท้า ก็ TYP200
แป้นไวๆ สะกิดเป็นจับ ทันเท้า สำหรับสายมุด ก็ SL6.1