ผู้เขียน หัวข้อ: รบ.กำลังเปลี่ยนภาษีสรรพสามิตครั้งใหม่ เน้นไฟฟ้ามากขึ้น  (อ่าน 4096 ครั้ง)

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
รบ.กำลังเปลี่ยนภาษีสรรพสามิตครั้งใหม่ เน้นไฟฟ้ามากขึ้น

https://www.pptvhd36.com/news/%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C/166833

เครื่องยนต์ต่ำกว่า 3000 สูงสุดถึง 38% เลยครับ รถแรงๆแพงขึ้น 3% แน่นอน

ส่วน เครื่องยนต์เกิน 3000 กระทบหนักเลยครับ ปรับจาก 40% เป็น 50% ไม่รู้ว่ารถแพงๆ ราคาจะกระโดดไปขนาดไหน

ผมว่าแบบเดิมก็ดีแล้วสำหรับเครื่องยนต์ ทั้งๆที่ อนาคต รถยนต์มันเน้นไฟฟ้าอยู่แล้วซึ่งก็เก็บภาษีได้น้อยลงอยู่แล้วไม่รู้จะปรับให้รบ.เสียรายได้อีกทำไม

คิดว่า บริษัทรถยนต์ที่ได้รับกระทบจะไปคุยหรือไม่ครับ

แต่ที่แน่ๆ คนใช้รถที่เน้นไฟฟ้า น่าจะเสียค่าซ่อมมากขึ้นแน่นอน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
cp นี่ทุ่มไม่อั้นเลยนะ   
เอาจริง.    ecocarก็ปล่อยมลภาวะน้อยมากอยู่แล้ว   แต่พวกมีแบตคือเมื่อแบตหมดสภาพก็กลายเป็นขยะมลพิษเช่นกัน   อยากจัดการให้โลกสะแอาดทกไมไม่ไปจัดการพวกดีเซลพ่นควันหละ  เห็นปล่อยมันนั่นแหละ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
คิดแบบชาวบ้าน     รัฐบาลกำลังขูดภาษีคนซื้อรถใหม่    ใครซื้อรถใหม่ช่วงนี้โดนปรับราคาหมดละ   
    อีกอย่างใครจะบ้าไปใช้รถไฟฟ้า    มันยังไม่ถึงเวลา      คือมันมีคนพร้อมซื้อรถไฟฟ้าจริงแต่มันยังเป็นส่วนน้อย      แต่คนส่วนใหญ่นี่สิเขายังต้องซื้อรถสันดาปหรือรถไฮบริดใช้กันอยู่เลย    รัฐบาลจะขูดภาษีกันไปถึงไหน         คือนโยบายต่างคนต่างทำกันจริง  ๆ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
แบ่งตามค่ายเลยนะ

Honda  เทอร์โบจ๋าพี่ลาก่อน  /ฮอนด้า 1.5turbo คุณไม่ได้ไปต่อ  รถที่ไปต่อ คือ ehev ส่วน EV ยังไม่เห็นแววตัวหลักๆ

Toyota สวัสดีไฮบริด  พี่โตคงรอด รายนั้นวางฐานไว้นาน ไม่น่าจะซีเรียสมาก ยังไงก็มีโรงงานไฮบริดบ้านเราครบละ รายนี้เหมือนแมลงสาบ ตายยาก ปรับตัวได้
(ได้กลิ่นมาสักพัก ตั้งแต่โละไลน์ 1.8 1.5 ออก เน้นขายไฮบริดมาพักนึงละ) ev altis cross น่าจะมีแน่ๆ ในคอนเซปมันมี sdn กับ crossover อยู่ น่าจะเป็นสองตัวนั้นแหละ  เห็นเงียบๆนี่ มีแอบไปทำบริษัทมอเตอร์ไฟฟ้าแยกไว้สักพักละ

อนาคตโตโยต้าศูนย์เยอะขนาดนี้ ถ้าให้เดา ผมว่าเขาน่าจะปรับตัวศูนย์ให้มีสถานีชาร์จด้วย ส่วนซ่อมบำรุงน่าจะทำเป็นสถานีชาร์จสักครึ่งนึง  ถ้าสไตล์กั้กๆ ก็คงจะให้เฉพาะค่ายตัวเองได้ชาร์จที่ศูนย์บริการทั่วประเทศไทย เอาจริงๆ ศูนย์พี่แกเยอะมากจริงๆ ต่างอำเภอเล็กๆ ก็มี ถ้าเอาสถานีชาร์จ EV ไปใช้ในศูนย์ให้หมด น่าจะชดเชยรายได้ส่วนค่า Maintenance ไปได้

แต่แปลกใจแค่ Altis Taxi นี่จะเป็นไงต่อ หรือมีรถรุ่นอื่นมาแทน  taxi ปั้มแก๊สว่าคิวนรกพอแล้ว ถ้าtaxi แห่กันมาเสียบหัวชาร์จEV ประเทศ กทม ได้ลุกเป็นไฟแน่นอน

น่าห่วงก็ Mazda นี่ละ skyactive X นี่โดนฝังกลบแน่นอน จะรอดต้องปลั๊กอินเท่านั้นจริงๆ หรือไฮบริด หรือ EV Mazda ที่ยังไม่มีวี่แวว

Subaru Solterra มาแน่ ฟอเรสเตอร์ XV ไม่ได้ไปต่อแน่ๆละ

Nissan นี่เอายังไง ariya น่าจะต้องมาจริงจังละมั้ง  ส่วน Leaf ถ้าเข้าไทย มันควรจะราคายังไง

MG ev นำเข้าทั้งคัน จะได้ประโยชน์แค่ไหนต้องรอดูว่า กฎหมายนี้ มันหนุนจีนนำเข้าทั้งคันมากกว่าให้ผลประโยชน์คนประกอบในประเทศมากกว่าหรือเปล่า ผมว่าน่าคิดเลย

ฝั่งรถยุโรป คนรวยไม่แคร์สื่ออยู่แล้วมั้ง แพงยังไงก็ขายได้สบาย แต่เก๋งดีเซล Turbo น่าจะโดนฝังแบบสมบูรณ์ ส่วน plugin + ev น่าจะทยอยมาเสียบแทน แบบ Volvo T8+XC40 น่าจะเป็นตัวอย่างที่ชัดดี

_---------------------------------

มอไซค์ก็ปรับ อันนี้เรื่องใหญ่มาก  เพราะถ้าชีวิตนี้ปราศจากเด็กแว้นท่อดัง อาจจะทำให้ประเทศนี้ โดยเฉพาะโซนพระประแดง ชลบุรี โลกสงบขึ้นเยอะ

จากร้านแต่งท่อก้อาจจะไปเปิดร้านโมไส้มอเตอร์ดำแดงแทน 555555

------------------------------

ที่คาใจอีกกลุ่มนึงคือเต๊นท์รถ  ถ้ารถมันเป็น EV หมด เต๊นท์จะอยากรับไหม  เพราะว่า ค่าแบตไฮบริด ยังพอว่า แต่ plugin/ ev นี่อ้วกแตกได้นะ  แล้วคนจะซื้อมือสองอีกไหม กับรถ hybrid/ EV ที่แบตมันเสื่อมการใช้งานแล้ว

อีกกลุ่มที่ตายสนิทแน่นอน อู่จูนเนอร์ ไดโน่ แต่งรถ เซตโบ แต่งท่อไอเสีย กรองแต่ง เพราะ รถไฮบริดจูนไม่ได้ รู้ๆกัน ถ้าโดนEV มากลบ ผมว่าเละแน่นอน  จะรอดก็พวก แต่งล้อ โช๊ค จัดทรง แต่ถ้าล้อใหญ่ ยางกว้าง ระยะทางขับหายไปเยอะอีก  ลูกค้าจะหายหรือเปล่า

โดนกันเป็นลูกโซ่วงกว้างเลย  แล้วรถยุโรปที่เน้นเข้าอู่นี่จะทำไงต่อ ถ้าอู่นอกงานน้อยแล้วทยอยปิดตัวลงเพราะรถมันเป็น EV +Hybrid หมดนี่สนุกเลยน่ะ  พวกหลักสูตรช่างรถยนต์คงต้องมีการปรับขนานใหญ่ด้วย

----------------------------------
ใครใช้ EV ไล่หยิ่งผยองคนเติมน้ำมันว่าถูกกว่า ชาร์จฟรี ผมว่าอย่าพึ่งรีบดีใจ ระดับคนแบบ PTT พวกเขาเอาเงินคืนแน่ อยู่แค่ว่าเมื่อไหร่ เดาว่ายิ่งหัวชาร์จแรงเท่าไหร่ ราคายิ่งแพงขึ้นเท่านั้นแน่ๆ   คนอยู่บ้านน่าจะรอด เสียบปลั๊กบ้าน ค่าไฟเรทปกติได้ แต่ถ้าคนอยู่คอนโด+รถยนต์นี่ไม่อยากจะคิดภาพเลย จุดชาร์จไม่น่าพอให้แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2022, 03:56:15 โดย Carrera »

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ส่งเสริม ev ไม่ว่านะ  แต่ทำไมต้องบีบบังคับ คนอยากได้รถสันดาปด้วย
Ev มันตอบโจทย์ไม่ได้ทุกอย่าง  สักหน่อย

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ยังไม่ต้องตื่นเต้น ยังเป็นแค่แผนชงมาก่อนแค่นั้นเอง

ไม่ได้ใช้ปี 2ปีนี้หรอก  พอใกล้ๆจุดชาร์จยังไม่พร้อมก็คงยังไม่ผ่าน

รถevที่มีตอนนี้ก็ยังไม่ครอบคลุมทุกประเภทเท่าไหร่

ส่วนการสนับสนุนมันคงต้องมาทางนี้อยู่แล้ว  จะไปทำใกล้ๆก็ด่ากันอีกว่าไม่มีการเตรียมตัว

เหมือนเป็นการสะกิดค่ายรถว่าเดี๋ยวจะไปแนวไหน 

ส่วนตัวก็ยังใช้รถน้ำมันจนกว่าจะไม่มีขายนั่นละครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ชาวสันดาปก็ขยับตัวนิดขึ้นเป็น HEV ครับ ยังไงก็ยังได้เติมน้ำมันกันอยู่

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
ส่วนตัวคิดว่าหาเรื่องเก็บภาษีเพิ่มแหละครับ ขนาดไฮบริคยังโดนเลย
อ้างโน้นนี่ไปเรื่อย พอคนใช้รถไฟฟ้าเยอะเข้าจริง เดี๋ยวก็ขึ้นค่าไฟอีก
แต่จะลำบากกลุ่มรถส่งของนี้แหละไงก็ต้องน้ำมันหรือแก๊ส เพราะไม่มีเวลาจอดชาทไฟ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,003
    • อีเมล์
ภาษีใหม่มา ev หรือ ไฮบริจ จะถูกกว่ารถน้ำมันจริงหรอ ...

city 1.0 turbo กับ city e:HEV ขายราคาไหนอะ ... ต่างกันเท่าไร ..

แล้วราคา HRV เทียบกับ Civic เนี่ย ใครถูกกว่า HRV เสียภาษีน้อยกว่า ทำไมขายแพงกว่าล่ะ ....

อย่าไปเดือนร้อนกับภาษีสรรพสามิตเลย เพราะปรับยังไง ค่ายรถเค้าก็เอาส่วนต่างภาษีมาบวกเป็นกำไรขายอยู่ดีแหละ ...


ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,193
อย่าเพิ่งโวยไป แนวโน้มมันก็จะมาทาง ev กันทั่วโลกแหละครับ ถ้าเราเริ่มช้าก็จะตามเขาไม่ทันเสียโอกาสการแข่งขันไปอีก มัวแต่ให้ท้ายรถน้ำมันสุดท้ายก็ตกขบวน


มันมีเงื่อนไขเวลาด้วยครับไปอ่านให้ละเอียดไม่ใช่ประกาศวันนี้เริ่มใช้พรุ่งนี้เสียเมื่อไหร่ ยังมีเวลาให้ บ.รถปรับตัว ผู้บริโภคปรับตัว ถึงเวลาต้องซื้อรถใหม่ก็พิจารณาเอาว่าอะไรเหมาะกับเราก็อันนั้นแหละ


เปลี่ยนเป็นไฟฟ้าเต๊นท์รถน่าจะชอบ รับรองรถน้ำมันในสต็อกหมดเกลี้ยงแน่นอน ยิ่งต้องรีบกว้านซื้อตุนเอาไว้รับรองขายเกลี้ยง เวลารับรถไฟฟ้าเข้าก็สามารถคำนวณค่าเสื่อมแบตได้ง่ายกว่าเครื่องยนต์ คันไหนยังไม่เปลี่ยนแบตก็หักค่าแบตเหลือศูนย์บาทไป


ที่น่าจะแย่ก็ร้านท่อไอเสีย อู่ซ่อมเครื่องยนต์ หม้อน้ำ กิจการน้ำมันเครื่อง อื่นๆ อีกหน่อยปั๊ม ปตท.ก็เพิ่มหัวชาร์จ และร้านอาหารมากๆเพราะคนต้องใช้เวลาที่ปั๊มนานขึ้น ข้างๆคอนโดคงจะมีกิจการหัวชาร์จผุดเป็นดอกเห็ด


อนาคตเวลาจะซื้อรถผมคงต้องถามก่อนว่าเปลี่ยนแบตทั้งแผงราคาเท่าไหร่

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
เริ่ม 2569 นะครับ ตอนนี้คือบีบให้ใช้ไฮบริดเป็นอย่างน้อยครับ

ในอนาคตค่อยบีบให้ใช้ BEV ซึ่งเขาคงคุยกับบริษัทรถแล้วว่าจะมีรุ่นไฮบริดมา

ทั้ง Fortuner และ Hilux เขาก็มีแผนอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,243
    • อีเมล์
ภาษีถูกลง ขายรถราคาเท่าๆ เดิม คนซื้อก็จ่ายพอเดิม แต่เพิ่มเติมคือมาจิ๊นกำไรเพิ่มขึ้น  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
ตอนนี้มีเงิน 1 ล้าน

ได้รถจีน บอกตรงๆคือ ไม่อยากได้

แบรนญี่ปุ่นก็ยังนิ่งๆ มีแต่โตโยต้า ซึ่งก็คงใกล้ 2 ล้าน

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
มีผลเฉพาะราคารถ แต่ไม่เกี่ยวกับภาษีประจำปีใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
อย่าเพิ่งโวยไป แนวโน้มมันก็จะมาทาง ev กันทั่วโลกแหละครับ ถ้าเราเริ่มช้าก็จะตามเขาไม่ทันเสียโอกาสการแข่งขันไปอีก มัวแต่ให้ท้ายรถน้ำมันสุดท้ายก็ตกขบวน


มันมีเงื่อนไขเวลาด้วยครับไปอ่านให้ละเอียดไม่ใช่ประกาศวันนี้เริ่มใช้พรุ่งนี้เสียเมื่อไหร่ ยังมีเวลาให้ บ.รถปรับตัว ผู้บริโภคปรับตัว ถึงเวลาต้องซื้อรถใหม่ก็พิจารณาเอาว่าอะไรเหมาะกับเราก็อันนั้นแหละ


เปลี่ยนเป็นไฟฟ้าเต๊นท์รถน่าจะชอบ รับรองรถน้ำมันในสต็อกหมดเกลี้ยงแน่นอน ยิ่งต้องรีบกว้านซื้อตุนเอาไว้รับรองขายเกลี้ยง เวลารับรถไฟฟ้าเข้าก็สามารถคำนวณค่าเสื่อมแบตได้ง่ายกว่าเครื่องยนต์ คันไหนยังไม่เปลี่ยนแบตก็หักค่าแบตเหลือศูนย์บาทไป


ที่น่าจะแย่ก็ร้านท่อไอเสีย อู่ซ่อมเครื่องยนต์ หม้อน้ำ กิจการน้ำมันเครื่อง อื่นๆ อีกหน่อยปั๊ม ปตท.ก็เพิ่มหัวชาร์จ และร้านอาหารมากๆเพราะคนต้องใช้เวลาที่ปั๊มนานขึ้น ข้างๆคอนโดคงจะมีกิจการหัวชาร์จผุดเป็นดอกเห็ด


อนาคตเวลาจะซื้อรถผมคงต้องถามก่อนว่าเปลี่ยนแบตทั้งแผงราคาเท่าไหร่

รถญี่ปุ่น รถยุโรปมีแต่ plug in สิครับ กลัวไม่ทน อยากให้ค่ายรถโวยมากกว่า ขอ ภาษีเครื่องสันดาปเท่าเดิม
เป็นทางเลือกให้คนไม่ชอบ plug in

พวก mild hybrid ทนไหมครับ เห็น bmw เริ่มมาใส่ในรุ่น x5 x6 x7 แล้ว

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
แบ่งตามค่ายเลยนะ

Honda  เทอร์โบจ๋าพี่ลาก่อน  /ฮอนด้า 1.5turbo คุณไม่ได้ไปต่อ  รถที่ไปต่อ คือ ehev ส่วน EV ยังไม่เห็นแววตัวหลักๆ

Toyota สวัสดีไฮบริด  พี่โตคงรอด รายนั้นวางฐานไว้นาน ไม่น่าจะซีเรียสมาก ยังไงก็มีโรงงานไฮบริดบ้านเราครบละ รายนี้เหมือนแมลงสาบ ตายยาก ปรับตัวได้
(ได้กลิ่นมาสักพัก ตั้งแต่โละไลน์ 1.8 1.5 ออก เน้นขายไฮบริดมาพักนึงละ) ev altis cross น่าจะมีแน่ๆ ในคอนเซปมันมี sdn กับ crossover อยู่ น่าจะเป็นสองตัวนั้นแหละ  เห็นเงียบๆนี่ มีแอบไปทำบริษัทมอเตอร์ไฟฟ้าแยกไว้สักพักละ

อนาคตโตโยต้าศูนย์เยอะขนาดนี้ ถ้าให้เดา ผมว่าเขาน่าจะปรับตัวศูนย์ให้มีสถานีชาร์จด้วย ส่วนซ่อมบำรุงน่าจะทำเป็นสถานีชาร์จสักครึ่งนึง  ถ้าสไตล์กั้กๆ ก็คงจะให้เฉพาะค่ายตัวเองได้ชาร์จที่ศูนย์บริการทั่วประเทศไทย เอาจริงๆ ศูนย์พี่แกเยอะมากจริงๆ ต่างอำเภอเล็กๆ ก็มี ถ้าเอาสถานีชาร์จ EV ไปใช้ในศูนย์ให้หมด น่าจะชดเชยรายได้ส่วนค่า Maintenance ไปได้

แต่แปลกใจแค่ Altis Taxi นี่จะเป็นไงต่อ หรือมีรถรุ่นอื่นมาแทน  taxi ปั้มแก๊สว่าคิวนรกพอแล้ว ถ้าtaxi แห่กันมาเสียบหัวชาร์จEV ประเทศ กทม ได้ลุกเป็นไฟแน่นอน

น่าห่วงก็ Mazda นี่ละ skyactive X นี่โดนฝังกลบแน่นอน จะรอดต้องปลั๊กอินเท่านั้นจริงๆ หรือไฮบริด หรือ EV Mazda ที่ยังไม่มีวี่แวว

Subaru Solterra มาแน่ ฟอเรสเตอร์ XV ไม่ได้ไปต่อแน่ๆละ

Nissan นี่เอายังไง ariya น่าจะต้องมาจริงจังละมั้ง  ส่วน Leaf ถ้าเข้าไทย มันควรจะราคายังไง

MG ev นำเข้าทั้งคัน จะได้ประโยชน์แค่ไหนต้องรอดูว่า กฎหมายนี้ มันหนุนจีนนำเข้าทั้งคันมากกว่าให้ผลประโยชน์คนประกอบในประเทศมากกว่าหรือเปล่า ผมว่าน่าคิดเลย

ฝั่งรถยุโรป คนรวยไม่แคร์สื่ออยู่แล้วมั้ง แพงยังไงก็ขายได้สบาย แต่เก๋งดีเซล Turbo น่าจะโดนฝังแบบสมบูรณ์ ส่วน plugin + ev น่าจะทยอยมาเสียบแทน แบบ Volvo T8+XC40 น่าจะเป็นตัวอย่างที่ชัดดี

_---------------------------------

มอไซค์ก็ปรับ อันนี้เรื่องใหญ่มาก  เพราะถ้าชีวิตนี้ปราศจากเด็กแว้นท่อดัง อาจจะทำให้ประเทศนี้ โดยเฉพาะโซนพระประแดง ชลบุรี โลกสงบขึ้นเยอะ

จากร้านแต่งท่อก้อาจจะไปเปิดร้านโมไส้มอเตอร์ดำแดงแทน 555555

------------------------------

ที่คาใจอีกกลุ่มนึงคือเต๊นท์รถ  ถ้ารถมันเป็น EV หมด เต๊นท์จะอยากรับไหม  เพราะว่า ค่าแบตไฮบริด ยังพอว่า แต่ plugin/ ev นี่อ้วกแตกได้นะ  แล้วคนจะซื้อมือสองอีกไหม กับรถ hybrid/ EV ที่แบตมันเสื่อมการใช้งานแล้ว

อีกกลุ่มที่ตายสนิทแน่นอน อู่จูนเนอร์ ไดโน่ แต่งรถ เซตโบ แต่งท่อไอเสีย กรองแต่ง เพราะ รถไฮบริดจูนไม่ได้ รู้ๆกัน ถ้าโดนEV มากลบ ผมว่าเละแน่นอน  จะรอดก็พวก แต่งล้อ โช๊ค จัดทรง แต่ถ้าล้อใหญ่ ยางกว้าง ระยะทางขับหายไปเยอะอีก  ลูกค้าจะหายหรือเปล่า

โดนกันเป็นลูกโซ่วงกว้างเลย  แล้วรถยุโรปที่เน้นเข้าอู่นี่จะทำไงต่อ ถ้าอู่นอกงานน้อยแล้วทยอยปิดตัวลงเพราะรถมันเป็น EV +Hybrid หมดนี่สนุกเลยน่ะ  พวกหลักสูตรช่างรถยนต์คงต้องมีการปรับขนานใหญ่ด้วย

----------------------------------
ใครใช้ EV ไล่หยิ่งผยองคนเติมน้ำมันว่าถูกกว่า ชาร์จฟรี ผมว่าอย่าพึ่งรีบดีใจ ระดับคนแบบ PTT พวกเขาเอาเงินคืนแน่ อยู่แค่ว่าเมื่อไหร่ เดาว่ายิ่งหัวชาร์จแรงเท่าไหร่ ราคายิ่งแพงขึ้นเท่านั้นแน่ๆ   คนอยู่บ้านน่าจะรอด เสียบปลั๊กบ้าน ค่าไฟเรทปกติได้ แต่ถ้าคนอยู่คอนโด+รถยนต์นี่ไม่อยากจะคิดภาพเลย จุดชาร์จไม่น่าพอให้แน่ๆ

Supercar ราคาแพงขึ้น 4-5 ล้าน แน่นอนครับ

ดีเซลยุโรปนี้ แพงขึ้นแน่นอน ถ้าเอามาขาย ไม่ชอบ plug in เท่าไร ทั้งยุโรป ญี่ปุ่น

หัวชาร์จในปั้ม ต้องปั้มใหญ่ๆ เท่านั้นนะครับ ปั้มๆเล็กจะมึหรือ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ยังไงเราก็ต้องถูกบังคับกลายๆให้ใช้รถไฟฟ้าแน่ๆ เพียงแต่ว่าจะเมื่อไหร่เท่านั้นเองครับ
ตัวผมเอง ไม่มีแพลนออกรถใหม่อย่างน้อยก็อีก 4-5 ปีนี้ คงใช้รถน้ำมันไปเรื่อยๆ รอจนกว่ารถไฟฟ้ามันจะตอบโจทย์ผมได้เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นครับ

ออฟไลน์ Oratorio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
#การเปลี่ยนผ่าน ครับ

ทุกการเปลี่ยนแปลงมีคนชอบคนไม่ชอบ
ส่วนใหญ่ทุกการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับคนหมู่มาก ก็เปลี่ยนแบบค่อยเป็นค่อยไปครับ
จำยุค น้ำมันเลิกใช้สารตะกั่ว ได้มั้ยครับ
หรือ ที่ผ่านมา ICE -> Hybrid -> Plug-in -> EV?? ใช้เวลาเท่าไหร่

คนออกนโยบาย ก็ต้องออกตามโลกให้ทัน ไม่ออกก็โดนด่าล้าหลังอีก

ผู้ผลิตก็ปรับตัวให้ทำธุรกิจได้ คงไม่มีค่ายหักดิบเลิก HEV/PHEV ทันทีหรอกครับ
ถ้ากล้าเลิกจริง ก็เตรียมม้วนเสื่อได้เลย พวกเค้ารู้อยู่แล้วว่าลูกค้าต้องการอะไร

คนใช้รถ ก็ตามข่าวไปเรื่อยๆ มั่นใจเมื่อไหร่ก็ค่อยเปลี่ยน

ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 282
    • อีเมล์
      มองแง่บวกมันดีนะครับ เป็นการบีบให้เกิดการเปลี่ยนผ่านไวขึ้น ค่ายรถยนต์ก็ต้อง ปรับตัวกันแล้วหละ
พวกที่มีเทคโนโลยีไฮบริดอยู่แล้ว คงไม่ค่อยกระทบมากเท่าไร อย่างโตโยต้า ฮอนด้า เพราะถ้าราคามันเพิ่มขึ้นมาก
ก็ยุติการทำตลาดของตัวเครื่องยนต์สันดาปไปซะ ให้เหลือแค่ตัวไฮบริด (เดาว่า HRV 1.5 Turbo อาจจะแท้ง)

       - Toyota ผมว่า BZ4X คงมาไวกว่าที่คิด เน้นขายควบคู่กับรถ Hybrid ตัวเอง
       - Mitsubishi ภาวนาให้เอา Outlander PHEV ตัวใหม่เข้ามาทีเถิด
       - Nissan ในส่่วนของ Leaf คงเหลือ 1.2-1.5 mb. และภาวนาให้ Ariya มาทีเถิด
       - Ford ได้โปรดเอา Mustang MachE มาเถิด
       

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
คนไม่พร้อม คงต้องไปอย่างน้อย ไฮบริด นะครับ ถ้ายังไม่อยากไป EV เต็มตัว

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
แทนที่จะบีบไปให้ใช้ Hybrid เสียบปรั๊กก่อน เสือกข้ามไป EV ล้วนเลย   ถ้าอยากขึ้นภาษีนู่นกระบะป้ายเขียวกับรถป้ายฟ้า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ a.peerapong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ก็ตามกระแสโลก  ที่พยายามปรับให้คนไปใช้ไฟฟ้า เปนสเตปๆ ไป
ภาษีรถสันดาปก็ค่อยๆเพิ่มขี้น เพื่อให้ลดการใช้ลงทีละสเตป  ไม่ใช่วันนี้พรุ่งนี้สะหน่อย

อยากใช้สันดาปวันนี้ใช่  สี่ห้าปี สิบปีข้างหน้าความคิดอาจจะเปลี่ยน

สิบปีหน้า อยากใช้สันดาปก็ใช้ได้ไม่มีใครห้าม แค่จ่ายแพงหน่อย

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
ทุกอย่างไม่แน่นอน ไม่มีใครรู้หรอกว่ารถไฟฟ้าจะเกิดจริงๆภายในอีกกี่ปี