« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2022, 01:07:00 »
ครับ
ผมขอเทียบบ้่าง
Soluna AL50 vs Huracan EVO: AL50 ดีกว่าครับ
เผ่นละ แต่ก่อนจะไปอยากบอกว่าเวลาเทียบอะไรกรุณาดูจุดประสงค์ของสิ่งนั้นๆ ก่อนนะครับ
ถามเหมือนลืมกินยา หรือกินยาผิดขวด
สารคดีดูฟรีในท่อมีกดดูเองเลย
เรื่องคือ เห็นคนชอบเอาORA Goodcat ไปเทียบกับรถข้ามSegmentกัน แล้วบอกว่าORA Goodcatดีกว่าครับ ไม่รู้ว่าหน้าม้าหรืออะไร เลยขอตามTrendบ้างครับ ตอนแรกจะตั้ง"ORA Goodcat vs Eurofighter เอาคันดีกครับ"หละ แต่เดี๋ยวผิดธีมส์Web จะเทียบทั้งที ต้องเล่นใหญ่ครับ รอบหน้าเดี๋ยวผมจะเอาไปเทียบBugatti Chironหละครับ
ค่ายนี้เค้าเทพเค้าอวยโดยไม่ต้องมีหน้าม้าครับ
คนที่หลบรถICEไปหาBEV ด้วยงบที่จำกัดเค้าพร้อมจะปกป้องแบรนด์ที่เค้ารักอยู่แล้วครับ เหใือนกับที่เกิดขึ้นกับMG
เพราะฉะนั้นบางทีก็อาจจะไม่ใช่หน้าม้ามาสร้างกระแสใดๆก็ได้ครับ
ถ้าGMWดีใจ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น และดีเฟคที่ลดลงเองครับ
ผมยังนั่งมองดูสงครามรถBEVอยู่เลยครับในถ้าGWMดีจริง lightningcat หรือbarretcatเปิดตัวมาจะซื้อให้ภรรยาเอาไว้ขับรอบตลาดเล่นครับ เพรทะนางชอบหน้าตาของสองรุ่นี้มากๆ ถือว่าเป็นของเล่นไว้ก็ไม่เสียหายครับ
แต่ถ้าซื้อมาแล้วเสียต้องขึ้นรถสไลด์นี่ก็ไม่ไหวครับ ถึงจะไม่ได้จำเป็นต้องใช้อะไรแต่ก็รำคาญถ้าเกิดปัญหาเหมือนกันครับ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมทำคือ มองดูสถานการณ์ของค่ายนี้ครับ
เมนท์อวยก็อ่านได้ครับ ขณะเดียวกับเวลาเกิดปัญหาก็อย่าเงียบครับ เอาความจริงมาพูดยอมรับความเป็นจริงครับว่ามีปัญหาอะไรบ้าง
ไม่อย่างนั้นก็เหมือนมาสด้าครับที่ทำลายตัวเอง ยอดมาดีๆ ตอนนี้ยับไปแล้ว แต่โฆษณาว่ายอดตัวเองเติบโตขึ้น อันนี้แปลกดี
จริงๆผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับกองอวย หรือORA Goodcat หรือGWMนะครับ มีผู้เล่นในตลาดเพิ่มมันก็ดีกับผู้บริโภค แต่ที่ผมไม่โอเคคือหน้าม้านี่แหละ ถ้าเป็นเจตนาบริสุทธิ์มันก็ดีแหละครับ แต่ถ้าเป็นเซลส์มาโพสต์อวยมาอะไร ผมคิดว่าควรคิดใหม่ทำใหม่ กับการทำการตลาดแบบนี้ครับ
จขกท ผมเข้าใจเจตนาครับ แต่ถ้ายังไง แก้หัวกระทู้ให้มันสัมพันธ์กับเนื้อหาหน่อยก็ดี อันนี้ออกแนว Clickbait แล้วก็ผมรู้สึกว่า ในบอร์ดนี้ก็ไม่ได้อะไรกับ GWM นะครับ ถ้าดีเบทกันเรื่องการตลาดของค่ายรถจีน หรือ admin ตาม Group ผมว่ามันน่าจะตรงประเด็นกว่า
------
เรื่องอวยของตัวเองดี ไม่มีคนอื่นว่าหรอกครับ ถ้าอยู่ในพื้นที่ตัวเอง ในกรอบ ที่ว่ารถตัวเองดี แต่ไม่ไปถ่มถุยด้อยค่ารถคนอื่นครับ
เหมือนนิสสันช่วงนึงJ31 32 รถหรู วัสดุดี คนใช้เขาก็ว่ารถเขาดี (มันก็หรูดีจริงๆนะ) ไม่เห็นเขาจะมากัดมาแซะ รถค่ายอื่นว่า เจ้าตลาดกระป๋อง กั้ก ซื้อแล้วโง่ ล้าสมัย บลาๆ เหมือนสาวกหรือเซลล์บางค่ายชอบทำ
คือบางทีมันต้องใจเขาใจเรา บางคนเขาก็ใช้ของเขาดีๆ มาเม้นอะไรด้อยค่าคนอื่น จะโดนเขารุมสหบาทากลับก็ไม่แปลก
MG เป็นหนึ่งในค่ายที่เป็นแบบนี้ แต่จะว่าก็ไม่ได้ ในเมื่อทางค่ายเลือกจะเดินการตลาดในแนวจู่โจมคู่แข่งลักษณะนี้อยู่แล้ว เดินเข้า โชว์รูม MG ที่ผมเจอ เซลล์นี่โจมตี Japan แบบนั้นแบบนี้ หนักครับ แต่ไป Toyota Honda ลองเสร็จก็จบ ไม่เห็นเขาจะต้องไปแซะไปถ่มค่ายอื่นนะครับ
การตลาดสไตล์จีนๆ สไตล์ Toxic ผมว่า GWM ยังไม่หนักมาก เท่าที่ไปเดินในโชว์รูมนะ แต่ MG นี่คือชัดเจน
ยิ่งทำการตลาดแบบนี้ เพจอวย MG ก็ยิ่งขยายฐานลูกค้าครับ แต่ผมชอบนะ ดูเป็นเพจตลกในชีวิตประจำวันไปละ 55555
ผมลองกดดูกฎWebboard มันมีเรื่องห้ามตั้งกระทู้โจมตีตัวบุคคลอยู่ครับ ผมเลยตั้งแค่นี้ แต่น้อมรับคำแนะนำครับ
น่าจะมาจาก กระทู้ xc40 ข้างล่างนี่แหล่ะ เแาไปเทียบกับ ora แล้วอวยอีก ผมนี่เจอพี่แกเม้นอะไรก็ข้ามๆไปครับ
รถไฟฟ้าทุกอย่าง ไปเทียบกับORA Goodcat คือORA Goodcatดีหมดครับ เห็นหลายอันหละ
ORA Goodcat vs Toyota bZ4X อันนี้ก็ข้ามรุ่น แต่ยังพอหยวนๆได้
ORA Goodcat vs Volvo XC40
ORA Goodcat vs Volvo C40
ORA Goodcat vs Mini Cooper SE
น้ำมันขึ้น ซื้อORA Goodcatกัน
แล้วพูดโฆษณาสรรพคุณบ่อยมาก เหมือนมีอีก จนผมชักสงสัยหละ ว่าหน้าม้าหรือเปล่า แต่ผมขี้เกียจหาหละครับ
ไม่นับกระทู้อวยๆORA Goodcatที่ลบๆไป หรือประวัติเคยเปลี่ยนชื่อAccountนะครับ