ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 520d M Sport เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหรือไม่ สำหรับผม  (อ่าน 3939 ครั้ง)

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
พอดีผมกำลังสนใจ BMW 520d M Sport รุ่นล่าสุด กำลังตัดสินใจอยู่ *แต่ยังไม่เลือกที่จะซื้อในตอนนี้* อยากทราบว่า รุ่นนี้ต้องเติมดีเซลชนิดไหน และ การบำรุงรักษาจุกจิกหรือไม่ ถ้าเทียบกับ 530e (ทั้งมี BSI และหมด BSI)

และ 520d M Sport ขับสนุกกว่า 530e Elite/530e M Sport หรือไม่ ในภาพรวมทั้งหมด

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,279
    • อีเมล์
520d เติม B7 ครับ

ผมว่าตัวนี้ การใช้งานโอเค เครื่องยนต์น่าจะหายห่วงได้ประมาณนึง ไม่ค่อยจุ๊กจิกนะ เข้าศูนย์ตามปกติ

ส่วนหลัง BSI ถ้าจะซ่อมหรือบำรุงรักษาก็ตามอาการครับ

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,282
ช่วงนี้ series 5 G30 MY2021 ส่วนลดเยอะมาก อาจจะระบาย stock เก่าออก
ลองสอบถามหลายๆที่ดู
520d MY2022 น่าจะได้เครื่อง mhev เหมือนกับ X5 30d ที่พึ่งออก
บางทีอาจจะมี 545e โผล่ออกมาก็เป็นได้น่ะ  ;D เพราะช่วงนี้บ้านเราเครื่อง B58 เป็นเครื่องสหกรณ์ไปละ CKD ไปหลายๆรุ่นแล้ว

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
520d เติม B7 ครับ

ผมว่าตัวนี้ การใช้งานโอเค เครื่องยนต์น่าจะหายห่วงได้ประมาณนึง ไม่ค่อยจุ๊กจิกนะ เข้าศูนย์ตามปกติ

ส่วนหลัง BSI ถ้าจะซ่อมหรือบำรุงรักษาก็ตามอาการครับ

แต่เครื่องยนต์ดีเซล การบำรุงรักษา การใช้งานระยะยาว ก็ง่ายกว่า ถูกกว่า เครื่องยนต์ Plug-in Hybrid

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
ช่วงนี้ series 5 G30 MY2021 ส่วนลดเยอะมาก อาจจะระบาย stock เก่าออก
ลองสอบถามหลายๆที่ดู
520d MY2022 น่าจะได้เครื่อง mhev เหมือนกับ X5 30d ที่พึ่งออก
บางทีอาจจะมี 545e โผล่ออกมาก็เป็นได้น่ะ  ;D เพราะช่วงนี้บ้านเราเครื่อง B58 เป็นเครื่องสหกรณ์ไปละ CKD ไปหลายๆรุ่นแล้ว

แต่ไม่รู้ว่า เครื่องยนต์ดีเซลของ BMW มี AdBlue หรือยัง อันนี้ไม่ทราบ ทราบแต่ AdBlue น่าจะมีแล้วใน X5 xDrive30d

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
พอดีผมกำลังสนใจ BMW 520d M Sport รุ่นล่าสุด กำลังตัดสินใจอยู่ *แต่ยังไม่เลือกที่จะซื้อในตอนนี้* อยากทราบว่า รุ่นนี้ต้องเติมดีเซลชนิดไหน และ การบำรุงรักษาจุกจิกหรือไม่ ถ้าเทียบกับ 530e (ทั้งมี BSI และหมด BSI)

และ 520d M Sport ขับสนุกกว่า 530e Elite/530e M Sport หรือไม่ ในภาพรวมทั้งหมด

ขออนุญาตตอบในส่วนของ ดีเซล กับ plugin นะครับ
ถ้าเอาตามสเป็คยังไง plugin ก็สนุกกว่าครับ
และจากที่เคยลอง X5 30d กับ 45e

ผมไม่ชอบการตอบสนองดีเซลครับ มันกระชาก เลยหลอกว่าแรงครับ ขับไม่สมูท
Plugin ยังไงก็แรงกว่า และสมูทด้วยครับ

ส่วนตัวใช้ 530e msport แรงและสมูทครับ
เลี้ยว4ล้อ กับช่วงล่าง adaptive มีผลเยอะครับ

ข้อเสีย 530e อย่างเดียว ที่เก็บของท้ายรถมันน้อยเพราะโดนแบ็ตแย่งที่ครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ถ้าเอาแค่ขับสนุกเหยียบติดเท้ายังไงก็เชียร์530eครับ
แต่เรื่องการดูแลระยะยาวก็อย่างที่รู้กันครับ
เอาเป็นว่าถ้า5ปีเปลี่ยนผมไป530eไม่คิดอะไรเลยครับ

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
พอดีผมกำลังสนใจ BMW 520d M Sport รุ่นล่าสุด กำลังตัดสินใจอยู่ *แต่ยังไม่เลือกที่จะซื้อในตอนนี้* อยากทราบว่า รุ่นนี้ต้องเติมดีเซลชนิดไหน และ การบำรุงรักษาจุกจิกหรือไม่ ถ้าเทียบกับ 530e (ทั้งมี BSI และหมด BSI)

และ 520d M Sport ขับสนุกกว่า 530e Elite/530e M Sport หรือไม่ ในภาพรวมทั้งหมด

ขออนุญาตตอบในส่วนของ ดีเซล กับ plugin นะครับ
ถ้าเอาตามสเป็คยังไง plugin ก็สนุกกว่าครับ
และจากที่เคยลอง X5 30d กับ 45e

ผมไม่ชอบการตอบสนองดีเซลครับ มันกระชาก เลยหลอกว่าแรงครับ ขับไม่สมูท
Plugin ยังไงก็แรงกว่า และสมูทด้วยครับ

ส่วนตัวใช้ 530e msport แรงและสมูทครับ
เลี้ยว4ล้อ กับช่วงล่าง adaptive มีผลเยอะครับ

ข้อเสีย 530e อย่างเดียว ที่เก็บของท้ายรถมันน้อยเพราะโดนแบ็ตแย่งที่ครับ

530e ผมไม่เลือกครับ ต่อให้แรงและ Smooth ในการขับขี่ดีแค่ไหน การใช้งานในระยะยาวไม่คุ้มแถมพื้นที่เก็บของก็โคตรน้อยเพราะโดนแบตเตอรี่ PHEV กินพื้นที่สัมภาระด้านท้ายครับ ผมจะเน้นไปที่ Daily Use ในเมือง 70% นอกเมือง 30% ก็ต้องเป็น 520d M Sport ครับ และผมหลงใหลชุดแต่ง M Sport ที่มาใน BMW 5-Series มากๆ

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเอาแค่ขับสนุกเหยียบติดเท้ายังไงก็เชียร์530eครับ
แต่เรื่องการดูแลระยะยาวก็อย่างที่รู้กันครับ
เอาเป็นว่าถ้า5ปีเปลี่ยนผมไป530eไม่คิดอะไรเลยครับ

530e ไม่เลือกแน่นอนครับ 2 ระบบ ในรถยนต์คันเดียว น้ำมัน+ไฟฟ้า การดูแลแสนจะยุ่งยากและ การบำรุงรักษาในระยะยาวก็น่ากลัวไม่ใช่เล่นๆ ถ้าเป็นผม ผมเลือกแต่อันใดอันหนึ่ง น้ำมันล้วนๆ หรือไม่ก็ EV ล้วนๆ จะดีกว่าครับ การดูแลและการบำรุงรักษา สบายกว่า แถมเป็น Daily Use ในชีวิตประจำวันได้แบบสบายใจ

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
พอดีผมกำลังสนใจ BMW 520d M Sport รุ่นล่าสุด กำลังตัดสินใจอยู่ *แต่ยังไม่เลือกที่จะซื้อในตอนนี้* อยากทราบว่า รุ่นนี้ต้องเติมดีเซลชนิดไหน และ การบำรุงรักษาจุกจิกหรือไม่ ถ้าเทียบกับ 530e (ทั้งมี BSI และหมด BSI)

และ 520d M Sport ขับสนุกกว่า 530e Elite/530e M Sport หรือไม่ ในภาพรวมทั้งหมด

ขออนุญาตตอบในส่วนของ ดีเซล กับ plugin นะครับ
ถ้าเอาตามสเป็คยังไง plugin ก็สนุกกว่าครับ
และจากที่เคยลอง X5 30d กับ 45e

ผมไม่ชอบการตอบสนองดีเซลครับ มันกระชาก เลยหลอกว่าแรงครับ ขับไม่สมูท
Plugin ยังไงก็แรงกว่า และสมูทด้วยครับ

ส่วนตัวใช้ 530e msport แรงและสมูทครับ
เลี้ยว4ล้อ กับช่วงล่าง adaptive มีผลเยอะครับ

ข้อเสีย 530e อย่างเดียว ที่เก็บของท้ายรถมันน้อยเพราะโดนแบ็ตแย่งที่ครับ

530e ผมไม่เลือกครับ ต่อให้แรงและ Smooth ในการขับขี่ดีแค่ไหน การใช้งานในระยะยาวไม่คุ้มแถมพื้นที่เก็บของก็โคตรน้อยเพราะโดนแบตเตอรี่ PHEV กินพื้นที่สัมภาระด้านท้ายครับ ผมจะเน้นไปที่ Daily Use ในเมือง 70% นอกเมือง 30% ก็ต้องเป็น 520d M Sport ครับ และผมหลงใหลชุดแต่ง M Sport ที่มาใน BMW 5-Series มากๆ

ถ้าเน้นใช้ยาวๆยังไงก็ต้องดีเซลครับ สบายใจกว่า
ใช้งานได้จริงจากพื้นที่เก็บของที่กว้างกว่า
แต่เห็นถามเรื่องขับสนุกกว่า 530e มั๊ย นึกว่ามีในใจว่าจะเอาด้วยรึป่าว

ผมเองก็ไม่ชอบ plugin ครับ แต่ผมไม่ชอบดีเซลมากกว่า (ในบอดี้ซาลูน)
มันเลยเหมือนโดนบังคับซื้อ เพราะถ้ายังมี 530i m-sport ผมคงเลือก 30i ครับ
(ตอนที่ได้ 530e คันแรกมานี่นอยกับพื้นที่เก็บของท้ายรถพอควร เพราะลืมดูจุดนี้ ใช้งานแล้วอึดอัดมาก)

ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: BMW 520d M Sport เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหรือไม่ สำหรับผม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 05, 2022, 00:03:31 »
ถ้าเอาแค่ขับสนุกเหยียบติดเท้ายังไงก็เชียร์530eครับ
แต่เรื่องการดูแลระยะยาวก็อย่างที่รู้กันครับ
เอาเป็นว่าถ้า5ปีเปลี่ยนผมไป530eไม่คิดอะไรเลยครับ

530e ไม่เลือกแน่นอนครับ 2 ระบบ ในรถยนต์คันเดียว น้ำมัน+ไฟฟ้า การดูแลแสนจะยุ่งยากและ การบำรุงรักษาในระยะยาวก็น่ากลัวไม่ใช่เล่นๆ ถ้าเป็นผม ผมเลือกแต่อันใดอันหนึ่ง น้ำมันล้วนๆ หรือไม่ก็ EV ล้วนๆ จะดีกว่าครับ การดูแลและการบำรุงรักษา สบายกว่า แถมเป็น Daily Use ในชีวิตประจำวันได้แบบสบายใจ
ผมใช้ 530e วิ่งในเมือง + นอกเมือง โหมด Electric ล้วนๆ ชาร์จไฟเต็ม วิ่งได้ประมาณ 38-55 กม. ถ้าวิ่งไปนอกเมือง ผมอยู่เหม่งจ่ายไปพุทธมณฑล สาย 5 ก็ได้ 55 กม. เหลือแบตอีกราวๆ 5-7% ตอนนี้ทั้งเดือนผมไม่ได้เติมน้ำมันเลย อาศัยชาร์จทุกวันที่บ้านครับ ใช้ที่ชาร์จ 16A ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ แบตก็เต็มครับ ตอนขับไปต่างจังหวัดผมถึงใช้เป็น Hybrid ไป-กลับจันทบุรี ถ้าขับแบบปกติ แบตเต็มตอนออก เติมน้ำมันแค่ถังเดียวครับ ถังน้ำมันแค่ 40 กว่าลิตรเอง ประหยัดน้ำมันมากๆ เป็นข้อมูลเผื่อตัดสินใจครับ

ส่วนพื้นที่ไว้ของท้ายรถ นี่น้อยจริงๆ ครับ วางกระเป๋าเดินทางได้แค่ 2 ใบครับ มันตื้นมากๆ ส่วน feeling การขับ รถผมเป็นรุ่นถูก elite รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าตอนใช้ 520d ช่วงล่างธรรมดา (ตอน CBU)
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,736
Re: BMW 520d M Sport เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหรือไม่ สำหรับผม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 05, 2022, 00:34:25 »
ถ้าเอาแค่ขับสนุกเหยียบติดเท้ายังไงก็เชียร์530eครับ
แต่เรื่องการดูแลระยะยาวก็อย่างที่รู้กันครับ
เอาเป็นว่าถ้า5ปีเปลี่ยนผมไป530eไม่คิดอะไรเลยครับ

530e ไม่เลือกแน่นอนครับ 2 ระบบ ในรถยนต์คันเดียว น้ำมัน+ไฟฟ้า การดูแลแสนจะยุ่งยากและ การบำรุงรักษาในระยะยาวก็น่ากลัวไม่ใช่เล่นๆ ถ้าเป็นผม ผมเลือกแต่อันใดอันหนึ่ง น้ำมันล้วนๆ หรือไม่ก็ EV ล้วนๆ จะดีกว่าครับ การดูแลและการบำรุงรักษา สบายกว่า แถมเป็น Daily Use ในชีวิตประจำวันได้แบบสบายใจ
ผมใช้ 530e วิ่งในเมือง + นอกเมือง โหมด Electric ล้วนๆ ชาร์จไฟเต็ม วิ่งได้ประมาณ 38-55 กม. ถ้าวิ่งไปนอกเมือง ผมอยู่เหม่งจ่ายไปพุทธมณฑล สาย 5 ก็ได้ 55 กม. เหลือแบตอีกราวๆ 5-7% ตอนนี้ทั้งเดือนผมไม่ได้เติมน้ำมันเลย อาศัยชาร์จทุกวันที่บ้านครับ ใช้ที่ชาร์จ 16A ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ แบตก็เต็มครับ ตอนขับไปต่างจังหวัดผมถึงใช้เป็น Hybrid ไป-กลับจันทบุรี ถ้าขับแบบปกติ แบตเต็มตอนออก เติมน้ำมันแค่ถังเดียวครับ ถังน้ำมันแค่ 40 กว่าลิตรเอง ประหยัดน้ำมันมากๆ เป็นข้อมูลเผื่อตัดสินใจครับ

ส่วนพื้นที่ไว้ของท้ายรถ นี่น้อยจริงๆ ครับ วางกระเป๋าเดินทางได้แค่ 2 ใบครับ มันตื้นมากๆ ส่วน feeling การขับ รถผมเป็นรุ่นถูก elite รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าตอนใช้ 520d ช่วงล่างธรรมดา (ตอน CBU)
ถ้าเห็นของ 330e นี่น้อยจนปาดน้ำตาเลยครับ
ปล.520d นี่ตัว Sport หรือ Luxury ครับ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,207
Re: BMW 520d M Sport เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหรือไม่ สำหรับผม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 05, 2022, 00:40:48 »
ถ้าเอาแค่ขับสนุกเหยียบติดเท้ายังไงก็เชียร์530eครับ
แต่เรื่องการดูแลระยะยาวก็อย่างที่รู้กันครับ
เอาเป็นว่าถ้า5ปีเปลี่ยนผมไป530eไม่คิดอะไรเลยครับ

530e ไม่เลือกแน่นอนครับ 2 ระบบ ในรถยนต์คันเดียว น้ำมัน+ไฟฟ้า การดูแลแสนจะยุ่งยากและ การบำรุงรักษาในระยะยาวก็น่ากลัวไม่ใช่เล่นๆ ถ้าเป็นผม ผมเลือกแต่อันใดอันหนึ่ง น้ำมันล้วนๆ หรือไม่ก็ EV ล้วนๆ จะดีกว่าครับ การดูแลและการบำรุงรักษา สบายกว่า แถมเป็น Daily Use ในชีวิตประจำวันได้แบบสบายใจ

ถ้างั้นจริงๆก็ไม่เหลือตัวเลือกแล้วนะครับ 520d เหมาะไม่เหมาะ ก็ต้องคันนี้

ส่วนตัวผมใช้ 330e g20 อยู่แต่ใช้ f30 320d และ g20 320d ตัว sport cbu มาด้วย ขับขี่ก็แตกต่างสุดๆ แต่ไม่สนใจก็คงเทียบไม่ได้

เรื่องการบำรุงรักษา ใช้มาปีกว่าๆเอง เห็นในกรุ๊ปก็มี แบตเน่าบ้าง นั่นนี่พังบ้าง ก็เสียวๆอยู่ แต่ของผมเองสบายดีนะไม่มีปัญหาใดๆ เทียบค่า maintenance ณ ปีแรก ยังน้อยกว่า 320d ครับ อนาคต ก็คงตามคาดแหละ ราคาตก แบตประกันนานแล้วซ่อมเป็น module ได้คงไม่แพงเท่าไหร่ แต่แน่นอนว่า know how + supply มันน้อยกว่าราคาสูงกว่า เทคโนโลยี 20d เครื่องสหกรณ์ 100ปี แน่นอนครับ

ตอบคำถามครับ
- เติม b7
- ไม่จุกจิกครับใน 5ปีแรก เพราะไม่เคยใช้เกิน
- ขับขี่สู้ไม่ได้ครับ ต่างกันแบบสุดขั้ว
- ต้องน่าสนใจครับ เพราะไม่มีตัวเลือกอื่นแล้วถ้าจะเอา bmw

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: BMW 520d M Sport เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหรือไม่ สำหรับผม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 05, 2022, 02:09:10 »
ถ้าเอาแค่ขับสนุกเหยียบติดเท้ายังไงก็เชียร์530eครับ
แต่เรื่องการดูแลระยะยาวก็อย่างที่รู้กันครับ
เอาเป็นว่าถ้า5ปีเปลี่ยนผมไป530eไม่คิดอะไรเลยครับ

530e ไม่เลือกแน่นอนครับ 2 ระบบ ในรถยนต์คันเดียว น้ำมัน+ไฟฟ้า การดูแลแสนจะยุ่งยากและ การบำรุงรักษาในระยะยาวก็น่ากลัวไม่ใช่เล่นๆ ถ้าเป็นผม ผมเลือกแต่อันใดอันหนึ่ง น้ำมันล้วนๆ หรือไม่ก็ EV ล้วนๆ จะดีกว่าครับ การดูแลและการบำรุงรักษา สบายกว่า แถมเป็น Daily Use ในชีวิตประจำวันได้แบบสบายใจ
ผมใช้ 530e วิ่งในเมือง + นอกเมือง โหมด Electric ล้วนๆ ชาร์จไฟเต็ม วิ่งได้ประมาณ 38-55 กม. ถ้าวิ่งไปนอกเมือง ผมอยู่เหม่งจ่ายไปพุทธมณฑล สาย 5 ก็ได้ 55 กม. เหลือแบตอีกราวๆ 5-7% ตอนนี้ทั้งเดือนผมไม่ได้เติมน้ำมันเลย อาศัยชาร์จทุกวันที่บ้านครับ ใช้ที่ชาร์จ 16A ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ แบตก็เต็มครับ ตอนขับไปต่างจังหวัดผมถึงใช้เป็น Hybrid ไป-กลับจันทบุรี ถ้าขับแบบปกติ แบตเต็มตอนออก เติมน้ำมันแค่ถังเดียวครับ ถังน้ำมันแค่ 40 กว่าลิตรเอง ประหยัดน้ำมันมากๆ เป็นข้อมูลเผื่อตัดสินใจครับ

ส่วนพื้นที่ไว้ของท้ายรถ นี่น้อยจริงๆ ครับ วางกระเป๋าเดินทางได้แค่ 2 ใบครับ มันตื้นมากๆ ส่วน feeling การขับ รถผมเป็นรุ่นถูก elite รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าตอนใช้ 520d ช่วงล่างธรรมดา (ตอน CBU)
ถ้าเห็นของ 330e นี่น้อยจนปาดน้ำตาเลยครับ
ปล.520d นี่ตัว Sport หรือ Luxury ครับ
520d Luxury ครับ ชอบคันนี้มาก ภายนอกดูเรียบๆ ดี ช่วงล่างธรรมดาไม่เด้ง เสียดายที่พังไปแล้ว  :'(

2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
Re: BMW 520d M Sport เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหรือไม่ สำหรับผม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 06, 2022, 08:58:39 »
1  ขับรถเร็วไหม ชอบเร็วแรงไป e

2  ใช้ไม่เกิน 5 ปี ไป e หรือ d ก็ได้ แต่ถ้าเกินแนะนำ d

3   สะดวกขับอย่างดียวหรือไม่สะดวกที่ชาร์ต  ต้องคอยหาที่ชาร์ตที่เสียบ ไป d

4   ชอบออฟชั่นเยอะๆไป e
 
ส่วนตัวผม  f30 g20 g30 ใช้ดีเซลหมด ใช้ดี ทน ไม่จุกจิก