ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง  (อ่าน 3135 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« เมื่อ: เมษายน 06, 2022, 17:33:12 »
มีใครเอารถเบนซินฉีดตรงไปติดแกซบ้างยังครับ เท่าที่เห็นมีแค่ร้านดังแถวๆนครปฐมเจ้าเดียวเอง ราคาก็ยังสูงอยู่ แต่รถสมัยนี้อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่โหดร้ายมากแล้วเลยไม่รู้ว่าทำจริงๆจะคุ้มหรือเปล่ากับจุดคืนทุนเพราะค่าติดไปถึงครึ่งแสน ส่วนเจ้าอื่นๆยังไม่ค่อยเห็นข้อมูลเลย 


เลยไม่รู้ว่าทำจริงๆจะจบแค่ไหน หรือพวกเครื่องรุ่นใหม่พวกนี้ไม่ควรยุ่งกับแกซเลยครับ



ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2022, 18:08:15 »
ติดแล้วคุ้มทุนต้องวิ่งเยอะครับ ถ้าวิ่งไม่เยอะ กว่าจะถึงจุดคุ้มทุนมันนานหรืออาจจะไม่ถึงเลยก็ได้
ส่วนฉีดตรงนี่ขอยกตัวอย่างพวก camry d4s ละกันนะครับ เห็นคลับติดกันแต่ไม่เยอะคนนัก ก็วิ่งปกติดีครับ ใช้กัน 2-3 แสนโลได้ปกติเลย
อย่าไปคิดว่าติดแล้วจะวิ่งแย่ครับ ติดแล้ววิ่งดีเหมือนเดิมครับถ้าติดถูกที่

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,047
    • อีเมล์
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2022, 19:29:03 »
ถ้าติดดี ก็ดีไปครับ แต่ที่เห็นๆมา ติดแก็สกับเครื่องฉีดตรง หาจบน้อยมากครับ

เอาทางวิศวะกรรมก่อนเลย เครื่องฉีดตรง ลูกสุบจะออกแบบมาสำหรับการฉีดน้ำมันเข้ากระบอกสูบโดยตรง ซึ่งต่างจากระบบ EFI ที่ใช้การดูดผ่านวาล์ว

ดังนั้นการติดแก็สหัวฉีดสำหรับเครื่องฉีดตรง ต้องดูว่าเค้าฝั่งหัวฉีดตรงไหน แต่ร้อยทั้งร้อยเชื่อได้เลยว่าฝังหัวฉีดหลังวาล์วแน่นอน ซึ่ง จังหวะฉีดของแก็ส กว่าแก็สจะวิ่งผ่านวาล์วมา มันไม่ทันกับการจุดระเบิดหรอกครับ การใช้งานมีปัญหาแน่นอน ..

เอาเป็นว่า ผมพูดจากคนที่เคยใช้แก็สมาก่อนละกันว่า "อย่าหาทำครับ" มันหาความสุขจากการขับรถไม่ได้เลย คนใช้ ก็พูดเสียงดังแค่ตอนใช้ดี แต่เวลารถวิ่งไม่มีแรง สต๊าทยาก ต้องจูนแก็สบ่อยๆ วิ่งทางไกลไม่ได้ความร้อนขึ้น รถแบ็คไฟ ฯลฯ เค้าไม่มาเล่าให้ฟังหรอกครับ ... พูดแต่ด้านเดียว่า ประหยัด คุ้ม บราๆ ..

ถ้าไม่เชื่อผม เดียวรอสมาชิคท่านอื่นมาเสริมก็ได้ครับ ว่าคนที่เคยติดแก็สมาก่อน จะหันไปติดแก็สอีกไหม .. ผมกล้าการันตีเลยว่า แทบไม่มีใครอยากกลับไปใช้มันอีกแล้วครับ


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,660
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2022, 19:57:19 »
ขอแนะนำว่าอย่า....ทำเด็ดขาด   ส่วนใหญ่ เน้นว่าส่วนใหญ่ได้ไม่คุ้มเสีย     
          ตอนติดแก๊สนะจบ    ร้านทุกร้านมักออกมาโฆษณาแบบนี้    แต่หลังจากใช้ไป 2-3 แสนโล บวกลบ  ไม่ได้ออกมาโฆษณาแบบนี้ 
              จุดอ่อนของเครื่องฉีดตรง  คือ  รถที่ใช้เครื่องยนต์แบบนี้ ส่วนใหญ่ มักซ่อมแพงเป็นพื้นฐานเลยละครับ    ซึ่งคำตอบที่ได้มาหลังจากใช้งานส่วนใหญ่ตอบไปในทางเดียวกันหมดคือ ไม่คุ้มที่จะติดแก๊ส    เพราะตอนถึงเวลาซ่อมเครื่องยนต์  มันได้ซ่อมแน่ ๆ หลังติดแก๊ส   โดยมากไม่คุ้ม

       ถ้าสู้ค่าน้ำมันไม่ไหว  แนะนำเปลี่ยนรถไปเลย  ดีกว่าติดแก๊ส    ( สำหรับรถที่ฉีดตรงนะ )
         ถ้าจะติดแก๊ส  ควรเป็นรถพื้นฐานธรรมดา  ๆ   ดีกว่า    ปัญหาน้อยกว่า   ตอนซ่อมก็ใช้เงินไม่มาก และซ่อมจบ .... 

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2022, 20:11:06 »
ถ้าติดดี ก็ดีไปครับ แต่ที่เห็นๆมา ติดแก็สกับเครื่องฉีดตรง หาจบน้อยมากครับ

เอาทางวิศวะกรรมก่อนเลย เครื่องฉีดตรง ลูกสุบจะออกแบบมาสำหรับการฉีดน้ำมันเข้ากระบอกสูบโดยตรง ซึ่งต่างจากระบบ EFI ที่ใช้การดูดผ่านวาล์ว

ดังนั้นการติดแก็สหัวฉีดสำหรับเครื่องฉีดตรง ต้องดูว่าเค้าฝั่งหัวฉีดตรงไหน แต่ร้อยทั้งร้อยเชื่อได้เลยว่าฝังหัวฉีดหลังวาล์วแน่นอน ซึ่ง จังหวะฉีดของแก็ส กว่าแก็สจะวิ่งผ่านวาล์วมา มันไม่ทันกับการจุดระเบิดหรอกครับ การใช้งานมีปัญหาแน่นอน ..

เอาเป็นว่า ผมพูดจากคนที่เคยใช้แก็สมาก่อนละกันว่า "อย่าหาทำครับ" มันหาความสุขจากการขับรถไม่ได้เลย คนใช้ ก็พูดเสียงดังแค่ตอนใช้ดี แต่เวลารถวิ่งไม่มีแรง สต๊าทยาก ต้องจูนแก็สบ่อยๆ วิ่งทางไกลไม่ได้ความร้อนขึ้น รถแบ็คไฟ ฯลฯ เค้าไม่มาเล่าให้ฟังหรอกครับ ... พูดแต่ด้านเดียว่า ประหยัด คุ้ม บราๆ ..

ถ้าไม่เชื่อผม เดียวรอสมาชิคท่านอื่นมาเสริมก็ได้ครับ ว่าคนที่เคยติดแก็สมาก่อน จะหันไปติดแก็สอีกไหม .. ผมกล้าการันตีเลยว่า แทบไม่มีใครอยากกลับไปใช้มันอีกแล้วครับ



เคยใช้ติดแก๊สมาสองคัน ยุโรปวางเจ ติดแก๊ส ไม่ค่อยแฮปปี้ ไม่กล้าเอาวิ่งทางไกลเท่าไร่ เดี๋ยวนู้นเสียนี้เสีย เกี่ยวกับแก๊สบ้างไม่เกี่ยวบ้าง
อีกคันมัน พี่โตติดแก๊ส ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แต่ต้องลุ้นตอนสตาร์ท สตาร์ทติดยาก ก็ไม่ต่อยแฮปปี้อีก..
ปัจจุบันใช้รถน้อยลง รถเลกลงประหยัดขึ้น(ไม่มาก) คงคุมการใช้รถแทน ถ้าเลี่ยงไม่ได้ เปลี่ยนรถใหม่ให้เลกลง ประหยัดขึ้น หนีไป hybrid เอาไปติดแก๊สไม่อยู่ในหัวแล้ว

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 06, 2022, 21:02:55 »
ติดตั้งแก๊สเครื่องยนต์เบนซินแบบไดเร็กอินเจ็กชั่นตอนนี้ 3 หมื่นกว่าบาทก็ติดตั้งได้แล้วครับ https://www.jautogas.com/gas-price/397-injecto-48.html

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 06, 2022, 21:05:11 »
ถ้างบถึง ผมติดแบบDLMครับ
ก่อนนี้ใช้เก๋งวิ่งงาน 5ปีLPG 300,000กม. ประหยัดจริง แต่ฝาสูบพัง ค่าซ่อมราวๆ 3หมื่น
ตอนนี้เปลี่ยนงาน ใช้มอไซส์แทน
CRV E20 (10-12กม./ลิตร) 3-4บาท/กม. ยังไม่ติดLPG เพราะไม่ได้ใช้รถ
รถเก๋งที่บ้าน ก็ยุให้เจ้าของรถติด แต่ผู้หญิงกลัวแก๊ส เป็นทาสน้ำมันกันต่อไป หุหุหุ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 07, 2022, 08:46:55 »
รถคันเก่าของผมและภรรยา ติดแก๊สทั้งคู่ครับ ก็ประหยัดดี ปัญหาก็มีนิดหน่อย ไม่มากมายอะไรนัก ประหยัดดี วิ่งแก๊สตกก.ม.ละ  บาทนิดๆเอง

ตอนนี้มีเครื่องฉีดตรงคันนึง ก็ไม่ได้คิดจะเอาไปติด เพราะรู้ว่ามันติดยาก อู่ที่ติดได้มีน้อย เวลามีปัญหาไม่รู้จะไปเข้าอู่ข้างทางได้ไหม แถมแพงอีกต่างหาก คิดสรตะแล้วไม่คุ้ม เลยปรับการขับขี่เอาครับ
ส่วนอีกคัน ตอนนี้แฟนใช้วิ่งวันละไม่เกิน 5 ก.ม. ติดไปก็ไม่คุ้มเลยไม่ติดครับ

ออฟไลน์ Padungpong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2022, 09:12:04 »
อยากสอบถามผู้ที่เคยติดแก๊สกับเครื่องฉีดตรงหรือผู้ที่มีประสบการณ์จริง ๆ ครับ 
ส่วนตัวผมเคยติดแบบธรรมดามาเป็นสิบคัน  รถบริษัท  ไม่มีปัญหาครับ  ถึงมีก็มีน้อยมาก  วิ่งกัน 7-8 แสนไปแล้ว   ตอนนี้ต้องการเปลี่ยนรถใหม่ยกชุด  แต่รุ่นใหม่ ๆก็เป็นเครื่องฉีดตรงทั้งหมด   ราคาค่าติดไม่ใช่ปัญหาครับถ้ามันใช้ได้ดี  จึงต้องการสอบถาม "ผู้มีประสบการณ์" จริง ๆครับ

ออฟไลน์ prakob.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 07, 2022, 11:49:34 »
ติดหัวฉีดแก็สแบบฉีดตรงเพิ่มในกระบอกสูบที่มีพื้นที่จำกัด
เดิมมีทั้งหัวฉีดน้ำมัน ทั้งValveอีก4ตัว จะเหลือพื้นที่ให้ติดตั้งไม่มาก
แถมเป็นการติดตั้งแบบทำกันหน้างานซึ่งโอกาศพลาดสูง
เทียบประโยชน์จากการประหยัดกับความเสี่ยงของปัญหาที่ตามมา ต้องวัดดวงกันเอง
ถ้าไม่ใด้ใช้รถมากๆแบบปีละหลายหมื่นกิโล ไม่น่าหาทำครับ


ออฟไลน์ ballioni

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 07, 2022, 14:20:55 »
ติดแก๊สแล้ววิ่งเกินแสนกิโล ก็คุ้มแล้วครับ
ติดแก๊สแล้วทำให้รถที่เราไม่อยากใช้ได้ใช้ได้เที่ยว ตามพี่ๆว่า ติดแล้วใช้ 2-300,000 โล ประหยัดค่าน้ำมันได้ โล 1-2.5 บาท ก็คำนวนดูครับ
พอบอกเครื่องจะโทรม ถ้าพี่วิ่งรถปกติเลขไมล์ขึ้น 2-300,000 โล มันก็คำตอบเดียวกัน แต่ถือต้นทุนคนละตัว

ความสุข ความคุ้มค่า ความพอใจ คนเราไม่เหมือนกัน คิดแทนกันไม่ได้หรอกครับ เครื่องโตต้าใช้แก๊สทะลุ 5 แสนโล แล้วต่อให้ยกเครื่องเปลี่ยนก็โคตรจะคุ้มแล้วครับ ไม่ต่างกับ EV เท่าไหร่ครับ ตอนนี้ถังแก๊สขาดตลาดแล้วครับ

สิ่งที่ใกล้ตัวและจับต้องได้ก็ติดแก๊สกับรถที่มีอยู่ ไม่ต้องใช้เงินเพิ่มไปซื้อ EV ไม่ต้องเสียเวลาเติมไฟ มีทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน เรทต่อกิโลไม่ต่างกันมากแก๊สกับEV ออกไปใช้ชีวิตครับ ชีวิตเราดั่งนกบิน อย่าขังด้วยกรงแท่นชาร์จตามสถานีเป็น ชม. เอา 1 ชม. รอชาร์จไปทำอะไรที่มันสนุกดีกว่า เวลามีค่าครับ 

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 07, 2022, 15:23:56 »
ถ้าติดดี ก็ดีไปครับ แต่ที่เห็นๆมา ติดแก็สกับเครื่องฉีดตรง หาจบน้อยมากครับ

เอาทางวิศวะกรรมก่อนเลย เครื่องฉีดตรง ลูกสุบจะออกแบบมาสำหรับการฉีดน้ำมันเข้ากระบอกสูบโดยตรง ซึ่งต่างจากระบบ EFI ที่ใช้การดูดผ่านวาล์ว

ดังนั้นการติดแก็สหัวฉีดสำหรับเครื่องฉีดตรง ต้องดูว่าเค้าฝั่งหัวฉีดตรงไหน แต่ร้อยทั้งร้อยเชื่อได้เลยว่าฝังหัวฉีดหลังวาล์วแน่นอน ซึ่ง จังหวะฉีดของแก็ส กว่าแก็สจะวิ่งผ่านวาล์วมา มันไม่ทันกับการจุดระเบิดหรอกครับ การใช้งานมีปัญหาแน่นอน ..

เอาเป็นว่า ผมพูดจากคนที่เคยใช้แก็สมาก่อนละกันว่า "อย่าหาทำครับ" มันหาความสุขจากการขับรถไม่ได้เลย คนใช้ ก็พูดเสียงดังแค่ตอนใช้ดี แต่เวลารถวิ่งไม่มีแรง สต๊าทยาก ต้องจูนแก็สบ่อยๆ วิ่งทางไกลไม่ได้ความร้อนขึ้น รถแบ็คไฟ ฯลฯ เค้าไม่มาเล่าให้ฟังหรอกครับ ... พูดแต่ด้านเดียว่า ประหยัด คุ้ม บราๆ ..

ถ้าไม่เชื่อผม เดียวรอสมาชิคท่านอื่นมาเสริมก็ได้ครับ ว่าคนที่เคยติดแก็สมาก่อน จะหันไปติดแก็สอีกไหม .. ผมกล้าการันตีเลยว่า แทบไม่มีใครอยากกลับไปใช้มันอีกแล้วครับ



เคยใช้ติดแก๊สมาสองคัน ยุโรปวางเจ ติดแก๊ส ไม่ค่อยแฮปปี้ ไม่กล้าเอาวิ่งทางไกลเท่าไร่ เดี๋ยวนู้นเสียนี้เสีย เกี่ยวกับแก๊สบ้างไม่เกี่ยวบ้าง
อีกคันมัน พี่โตติดแก๊ส ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร แต่ต้องลุ้นตอนสตาร์ท สตาร์ทติดยาก ก็ไม่ต่อยแฮปปี้อีก..
ปัจจุบันใช้รถน้อยลง รถเลกลงประหยัดขึ้น(ไม่มาก) คงคุมการใช้รถแทน ถ้าเลี่ยงไม่ได้ เปลี่ยนรถใหม่ให้เลกลง ประหยัดขึ้น หนีไป hybrid เอาไปติดแก๊สไม่อยู่ในหัวแล้ว

ห่วงก็ตรงนี้แหละครับ เลยอยากรูว่ามีใครลองกับเครื่องgdiฉีดตรงกันบ้างยัง

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 07, 2022, 15:28:37 »
อยากสอบถามผู้ที่เคยติดแก๊สกับเครื่องฉีดตรงหรือผู้ที่มีประสบการณ์จริง ๆ ครับ 
ส่วนตัวผมเคยติดแบบธรรมดามาเป็นสิบคัน  รถบริษัท  ไม่มีปัญหาครับ  ถึงมีก็มีน้อยมาก  วิ่งกัน 7-8 แสนไปแล้ว   ตอนนี้ต้องการเปลี่ยนรถใหม่ยกชุด  แต่รุ่นใหม่ ๆก็เป็นเครื่องฉีดตรงทั้งหมด   ราคาค่าติดไม่ใช่ปัญหาครับถ้ามันใช้ได้ดี  จึงต้องการสอบถาม "ผู้มีประสบการณ์" จริง ๆครับ

หาข้อมูลแบบจริงจังยังมีน้อยมาก คิดว่าหลายคนรถใหม่ๆยังกลัวรวมถึงรถสมัยนี้ก็ไม่กินดุจนสู้น้ำมันแพงไม่ไหว ส่วนข้อมูลต่างๆที่ร้านมีให้ก็ยังน้อยอยู่ดีถ้าเทียบกับติดกับรถเบนซินปกติ เอาแค่รุ่นยอดนิยม camryเครื่องฉีดตรง honda1.5turbo mazda skyactiv ก็ยังไม่มีใครบอกได้มาก

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 905
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 08, 2022, 19:47:44 »
ถ้าติดดี ก็ดีไปครับ แต่ที่เห็นๆมา ติดแก็สกับเครื่องฉีดตรง หาจบน้อยมากครับ

เอาทางวิศวะกรรมก่อนเลย เครื่องฉีดตรง ลูกสุบจะออกแบบมาสำหรับการฉีดน้ำมันเข้ากระบอกสูบโดยตรง ซึ่งต่างจากระบบ EFI ที่ใช้การดูดผ่านวาล์ว

ดังนั้นการติดแก็สหัวฉีดสำหรับเครื่องฉีดตรง ต้องดูว่าเค้าฝั่งหัวฉีดตรงไหน แต่ร้อยทั้งร้อยเชื่อได้เลยว่าฝังหัวฉีดหลังวาล์วแน่นอน ซึ่ง จังหวะฉีดของแก็ส กว่าแก็สจะวิ่งผ่านวาล์วมา มันไม่ทันกับการจุดระเบิดหรอกครับ การใช้งานมีปัญหาแน่นอน ..

เอาเป็นว่า ผมพูดจากคนที่เคยใช้แก็สมาก่อนละกันว่า "อย่าหาทำครับ" มันหาความสุขจากการขับรถไม่ได้เลย คนใช้ ก็พูดเสียงดังแค่ตอนใช้ดี แต่เวลารถวิ่งไม่มีแรง สต๊าทยาก ต้องจูนแก็สบ่อยๆ วิ่งทางไกลไม่ได้ความร้อนขึ้น รถแบ็คไฟ ฯลฯ เค้าไม่มาเล่าให้ฟังหรอกครับ ... พูดแต่ด้านเดียว่า ประหยัด คุ้ม บราๆ ..

ถ้าไม่เชื่อผม เดียวรอสมาชิคท่านอื่นมาเสริมก็ได้ครับ ว่าคนที่เคยติดแก็สมาก่อน จะหันไปติดแก็สอีกไหม .. ผมกล้าการันตีเลยว่า แทบไม่มีใครอยากกลับไปใช้มันอีกแล้วครับ





ถูกต้องที่สุด บางท่านจะเอาเบนซ์ CGI ไปทำแก็ส  แค่น้ำมันไฟโชว์ก็ขาสั่นแล้ว เป็นแกส จะน่ากลัวแค่ไหน ไม่ได้วิ่งดีหรอก หมดสภาพรถ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,723
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 08, 2022, 20:12:16 »
ติดแก๊สแล้ววิ่งเกินแสนกิโล ก็คุ้มแล้วครับ
ติดแก๊สแล้วทำให้รถที่เราไม่อยากใช้ได้ใช้ได้เที่ยว ตามพี่ๆว่า ติดแล้วใช้ 2-300,000 โล ประหยัดค่าน้ำมันได้ โล 1-2.5 บาท ก็คำนวนดูครับ
พอบอกเครื่องจะโทรม ถ้าพี่วิ่งรถปกติเลขไมล์ขึ้น 2-300,000 โล มันก็คำตอบเดียวกัน แต่ถือต้นทุนคนละตัว

ความสุข ความคุ้มค่า ความพอใจ คนเราไม่เหมือนกัน คิดแทนกันไม่ได้หรอกครับ เครื่องโตต้าใช้แก๊สทะลุ 5 แสนโล แล้วต่อให้ยกเครื่องเปลี่ยนก็โคตรจะคุ้มแล้วครับ ไม่ต่างกับ EV เท่าไหร่ครับ ตอนนี้ถังแก๊สขาดตลาดแล้วครับ

สิ่งที่ใกล้ตัวและจับต้องได้ก็ติดแก๊สกับรถที่มีอยู่ ไม่ต้องใช้เงินเพิ่มไปซื้อ EV ไม่ต้องเสียเวลาเติมไฟ มีทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน เรทต่อกิโลไม่ต่างกันมากแก๊สกับEV ออกไปใช้ชีวิตครับ ชีวิตเราดั่งนกบิน อย่าขังด้วยกรงแท่นชาร์จตามสถานีเป็น ชม. เอา 1 ชม. รอชาร์จไปทำอะไรที่มันสนุกดีกว่า เวลามีค่าครับ

เขากำลังพูดถึงเครื่องเบนซินแบบฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้กันอยู่ครับ
มันคนละเรื่องกับเครื่องฉีดเข้าท่อร่วมไอดีแบบที่พี่พูดถึงครับ
โครงสร้างของเครื่องยนต์มันต่างกัน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ติดแกซเครื่องเบนซินฉีดตรง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 11, 2022, 10:34:37 »
ติดแก๊สแล้ววิ่งเกินแสนกิโล ก็คุ้มแล้วครับ
ติดแก๊สแล้วทำให้รถที่เราไม่อยากใช้ได้ใช้ได้เที่ยว ตามพี่ๆว่า ติดแล้วใช้ 2-300,000 โล ประหยัดค่าน้ำมันได้ โล 1-2.5 บาท ก็คำนวนดูครับ
พอบอกเครื่องจะโทรม ถ้าพี่วิ่งรถปกติเลขไมล์ขึ้น 2-300,000 โล มันก็คำตอบเดียวกัน แต่ถือต้นทุนคนละตัว

ความสุข ความคุ้มค่า ความพอใจ คนเราไม่เหมือนกัน คิดแทนกันไม่ได้หรอกครับ เครื่องโตต้าใช้แก๊สทะลุ 5 แสนโล แล้วต่อให้ยกเครื่องเปลี่ยนก็โคตรจะคุ้มแล้วครับ ไม่ต่างกับ EV เท่าไหร่ครับ ตอนนี้ถังแก๊สขาดตลาดแล้วครับ

สิ่งที่ใกล้ตัวและจับต้องได้ก็ติดแก๊สกับรถที่มีอยู่ ไม่ต้องใช้เงินเพิ่มไปซื้อ EV ไม่ต้องเสียเวลาเติมไฟ มีทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน เรทต่อกิโลไม่ต่างกันมากแก๊สกับEV ออกไปใช้ชีวิตครับ ชีวิตเราดั่งนกบิน อย่าขังด้วยกรงแท่นชาร์จตามสถานีเป็น ชม. เอา 1 ชม. รอชาร์จไปทำอะไรที่มันสนุกดีกว่า เวลามีค่าครับ

เขากำลังพูดถึงเครื่องเบนซินแบบฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้กันอยู่ครับ
มันคนละเรื่องกับเครื่องฉีดเข้าท่อร่วมไอดีแบบที่พี่พูดถึงครับ
โครงสร้างของเครื่องยนต์มันต่างกัน
คงจะเป็นพวกชอบดมแก๊สเป็นชีวิตจิตใจหรือเจ้าของอู่ติดแก๊สหรือเปล่าครับ