ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวกับ Lexus Is300H  (อ่าน 3527 ครั้ง)

ออฟไลน์ puritkitt01

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
ขอความรู้เกี่ยวกับ Lexus Is300H
« เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 08:31:46 »
พอดีสนใจรถมือสอง IS300H ก่อนตัวปัจจุบัน มือสอง สอบถามเรื่อง ข้อดีข้อเสียหน่อยครับ เมื่อเทียบเรื่องการสิ้นเปลืองของ C กับ 3 ว่าคันไหนให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีกว่าเมื่อขับความเร็วคงที่ เรื่องช่วงล่างผมไม่ค่อยห่วงมากเพราะผมขับไม่เกิน140 ความจุกจิกต่างๆ ค่าแมนแทนแนนท์ต่าง ของคุณครับ

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ Lexus Is300H
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 09:57:46 »
เทียบ c ตัวไหนไว้ครับ

เครื่อง Hybrid ตัวนี้ค่อนข้างประหยัด มาก ไม่รวน ซ่อมไม่ได้ยาก ค่าซ่อมที่ศูนย์ Lexus เอาตรงๆ ก็ไม่ได้ถูกครับ ใกล้เคียงแบรนด์ระดับเดียวกัน แต่บริการดี (มาก) และความที่รถไม่รวนโดยรวมก็เลยใช้สบายใจกว่า
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ Lexus Is300H
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 10:11:08 »
ถ้าเทียบ ก็คงเทียบกับ Hybrid เหมือนกัน
ผมว่ามือ2 น้อย ราคาแข็ง แต่เรื่องแบตเตอรี่ อะไหล่น่าจะถูกกว่าและทนกว่า รถยุโรป

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,193
    • อีเมล์
Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ Lexus Is300H
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 15:00:24 »
ใช้ตัวปัจจุบันอยู่ครับ วิ่งทางยาวๆมากกว่าขับในเมืองเฉลี่ยได้ 18-19 กม./ลิตร แต่ก่อนเคยมี C300 Hybrid ก็ประหยัดพอๆกัน (C300 อาจจะกินน้อยกว่านิดหน่อย) แต่ Lexus ระบบ hybrid เรียบเนียนกว่าเยอะมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2022, 15:01:55 โดย IS2000 »
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,203
Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ Lexus Is300H
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 19:47:27 »
ข้อดีก็คงทั่วๆไปของ toyota ครับซ่อมง่าย แต่ตัวนี้เกาะกว่ารถบ้านเยอะพอสมควร อัตราสิ้นเปลืองถ้าเทียบกับ phev อาจจะดูแพ้ครับ เพราะเทียบไม่ได้จริงๆเสียบไฟบ้านมาผสมน้ำมัน ภาพรวม fuel consumption น่าจะดีกว่ามั้ง แต่ถ้าเทียบกับ เบนซินชนะขาด ดีเซลก็คงสูสีอยู่ที่แรงเท้า ขับรถไม่ซิ่งมาก 15-18 km/l น่าจะมีให้เห็นสบายๆครับ

ระบบ hybrid toyota ไม่ค่อยเน้นรีดแรงเท่าไหร่ ตุ่นมากๆ ถ้าคาดหวังให้ไฟแรงแบบ activehybrid bmw หรือพวก phev คงไม่ได้ แต่ก็แรงกว่า ICE บ้านๆมาหน่อยนึง

ข้อเสียสำหรับผมว่ามันแข็งและแคบไปหน่อย สำหรับที่กรอกหูกันว่า lexus นุ่มที่สุดใน 3 โลก คงต้องมองเป็นโมเดลไปนะครับ es gs โอเคนุ่มกว่าเพื่อนๆใน segment / LS ไม่เคยลองไม่รู้สิ แต่ is แข็งมาก กว่า f30 กว่า w205 และเกาะหนึบกว่าชัดเจน และความแคบจริงๆถ้ารับได้กับ c class ก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ

ความจุกจิก จาก ปสก ที่ใช้มาไม่มีครับ ทั้งระบบไฮบริดและทั่วไป ส่วนตัวมองข้อเสียหลักของ lexus คือระบบ ux/ui ครับ มันทำมาไม่ friendly กับมนุษย์เท่าไหร่ เหมือนฟิลเล่นเกมญี่ปุ่นละต้องกดสูตร ขึ้นลงซ้ายขวาอะไรเทือกนั้น กราฟิกบนจออุบาทสุดในบรรดาคู่แข่งครับ และ infotainment บนจอมันนิแหละ ช้ามากถ้าเทียบกับ f30 ปีเดียวกัน เหมือนใช้คอมสเปคต่ำมาเล่น

ค่าบำรุงรักษา ก็ไม่ถูกครับ ถ้าเข้าศูนย์ ถูกกว่าพรีเมียมฝั่งยุโรปนิดนึง ผมใช้ rx กับ gs เฉลี่ยปีละ 2-3หมื่นซึ่งถูกกว่า f30 ประมาณปีละ 2-3พัน บริการดีก็เห็นว่าไฮไลท์ เมื่อก่อนก็ดีจริงครับเอารถเข้าสุขุมวิท มี ls ส่งเดินห้าง หลังๆก็ให้เป็นบัตร รฟฟ แทน จนมาปีหลังๆ ไม่มีให้แล้วนะครับ พวกบาร์บริการ เครื่องดื่มก็อร่อยดีครับ ขนมบ้านๆ บางสาขามีพนักงานมาคุกเข่าคุยด้วย บางสาขาก็เสริฟปกติ บางสาขาก็ปล่อยไปหาที่นั่งตามยถากรรม 3 ศูนย์เลยจิ้มเอาครับ

แบตถูกกว่ายุโรปชัดเจนแหละครับ แต่ปัจจุบันยังไม่เคยใช้ยุโรปเปลี่ยนแบตเสียตังเลยว่าเสียจริงๆเท่าไหร่ g20 แบตเสียเคลมเป็นโมดุล ตีมาลูกละ 6-8หมื่น แต่ก็ void ทิ้งเสียจริงคงไม่ใช่ราคานี้ เพราะรถประจำตำแหน่ง e350e เคยแบตพังก็ void มา 4แสนกว่า งงๆ แต่ sa บอกจิงๆประมาณ 2แสน

ภาพรวมก็โอเคดีครับ แต่ส่วนใหญ่จะออกมาเป็นตัว luxury option อุบาทหน่อย ปัดน้ำฝนไม่ออโต้ มือ1 ไม่ปังเพราะราคาบ้งอย่างเดียว ถ้าจัดสเปคทำราคาสูสีคู่แข่งได้แบบ nx rx น่าจะเห็นวิ่งเยอะขึ้น

toyota มาอ่านฝากหน่อยครับ  อยากจะซื้อ is มาเก็บบ้าง ::)