« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 01, 2022, 08:45:23 »
ขอบคุณทุกความเห็นที่ช่วยแชร์ครับ ที่เหมือนๆกัน ความหนืดไม่ค่อยมีผล แต่ระยะเปลี่ยนถ่ายกับคุณภาพเป็นตัวแปรที่สำคัญ
ใช่ครับ เพิ่มเติมอีกหน่อยครับ
ผมพอรู้จักกับอู่ และ พวกที่เขาใช้รถวิ่งยาวๆ วิ่งงาน วิ่งขนของ เยอะ เขาใช้นำมันกึ่งสังเคราะห์ วิ่งกันปีนึงเป็นแสนๆ กิโลเมตร ก็ไม่พังครับ ...... ถ้าเปลี่ยนถ่ายสม่ำเสมอ
ต่อให้ใช้ของดีๆ แพงๆ แต่ไม่ค่อยดูแลรักษา ไม่ค่อยเปลี่ยนถ่ายตามรอบ ยังไงก็พัง ผมเจอมาเยอะละ (ยันน้ำมันเกียร์ ถ้าไม่เปลี่ยนถ่าย ก็พัง เช่นกัน)
เบอร์น้ำมันเครื่อง มันแค่ การกำหนดความเหมาะสมกับ สภาพเครื่องยนต์ สภาพการใช้งาน อายุการใช้งาน และ เงื่อนไขการกินน้ำมันเชื้อเพลิง และ การกินน้ำมันเครื่อง ณ เวลานั้นๆ