ผู้เขียน หัวข้อ: รถขี้ฟ้อง track หลังกว้างขึ้น 20 มิล ขับขี่รู้สึกได้ไหมครับ  (อ่าน 2426 ครั้ง)

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,061
ตามหัวข้อเลยครับ

ล้อ-ยาง เหมือนเดิมทุกอย่าง แค่ถ่าง track หลังออกไปด้วย spacer ... ตั้งใจทำเพื่อลุคอย่างเดียว ให้ท้ายดูเต็ม แต่ถ้าทำให้ขับแย่ลงก็อาจจะไม่ทำครับ

ปล เข้าใจว่าถ้าเพิ่ม track หลัง ไม่เพิ่ม track หน้า จะทำให้รถวิ่งตรงดีขึ้นแต่เลี้ยวแย่ลง คล่องตัวน้อยลง ใช่ไหมนะครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,945
Profile รถล่ะครับ
คร่าวๆ ก็มี roll center เปลี่ยนไป
จุดที่ถ่างออกไปมีแนวโน้มสปริงจะอ่อนลง เพราะจุดยึดโดนยืด ค่าแคมเบอร์มึเปลี่ยน
รัศมีการเลี้ยวของล้อหลังต่างออกไป
ส่วนเรื่องผลลัพธ์จาก handling ต้องลองขับดูว่าชอบไหม
เพราะไม่รู้ layout ของรถครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2022, 19:21:25 โดย samaklen »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
       track หลังกว้างขึ้น 20 มิล แทบจะไม่มีผลอะไรนะครับ  แต่ถ้ารถเตี้ยลง  20 มิล  อันนี้รู้สึกได้ครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,193
    • อีเมล์
ขับทั่วๆไปรู้สึกน้อยครับ แต่เข้าโค้งแรงๆเบรคแรงๆผมว่าอาการเปลี่ยนพอสมควรเลย อย่างรถผมลองใส่ล้อหลังกว้างขึ้นเยอะเวลาเข้าโค้งอาการหน้าดื้อมาทันที บาลานซ์หน้ากับท้ายเปลี่ยนเลยครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,478
    • อีเมล์
ถ้าเป็น spacer  ยุให้ลองเลยครับ
ถ้าไม่ work ก็ถอดออก

รถผม ล้อหน้าหลัง เคยใส่ยาง 215/45/17 เท่ากัน  เปลี่ยนยางหน้าเป็น 205 หลังคง 215  ผมว่ามันเลี้ยวแปลกๆ แต่ก็ปล่อยๆไป เดี๋ยวคราวหน้าจะใส่ 215 หน้าหลังอีกทีให้มันรู้กันไป

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,902
เคยทำอยู่ครับ

W202 เคยทำอยู่ครับ
แต่ด้วยรถเดิมๆ หน้ากว้างกว่าหลัง พอขยายหลังตามคุณบอก ก็ไม่รู้สึกอะไรครับ

แต่ e34 รู้สึกนะครับ ตอนเลี้ยวกลเบรถดีขึ้นนิดหน่อย เพราะวงเลี้ยวแคบขึ้น

Space Wagon เคยใช้ Spacer ขยายหลังจนเกือบเต็ม เวลาโค้งที่ความเร็วสูง ไม่ค่อย work ครับ มันจะไวๆหน่อย
แต่ก็ใช้จนขายครับ จุดประสงค์คือให้วงเลี้ยวมันแคบขึ้นนิดนึงก็ยังดี

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
ส่วนตัวล้อ OFFSET เปลี่ยนยังรู้สึก
อันนี้สเปเซอร์(หนากว่า)รู้สึกแน่นอนครับ
ถ้าแย่ลงก็ถอดออกได้ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ช่วงล่างรับภาระเพิ่ม แต่แทบไม่รู้สึก
ถ้าถ่างล้อหน้า เห็นผลกับวงเลี้ยวแน่นอน และล้อน่าจะติดซุ้มเวลาเลี้ยว

สแดปเตอร์ ลองเล่นได้นะครับ ไม่ชอบก็ถอดออก
รถผมใส่ล้อ offset 0 เต็มซุ้มดี มองแล้วสวย (ล้อเดิม +38)
แต่เลี้ยวแล้วติด เลยถอดออก ใส่ offset +20 ขับสบายกว่า
ทำอย่างผม เสียเงินหนักกว่า ถ้าแค่อแดปเตอร์ จัดเลยครับ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ที่ใช้อยู่ไม่รู้สึกครับ
ผมใส่Spacer หน้า+12mm หลัง+15mm ในG30 ล้อ19" เทียบกับก่อนใส่ไม่รู้สึกต่างอะไร.
แต่ของผมมันขยายทั้งหน้า หลัง
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 840
ถ้าเป็นรถที่เขาออกแบบให้ล้อหลังสไลด์ได้นิดหน่อยเพื่อผลการทรงตัว มันจะกลายเป็นหลังเกาะมากขึ้น..ส่วนด้านหน้าก็จะเกาะน้อยลงกลายเป็นอันเดอร์ได้ สรุปว่าแล้วแต่ของเดิมเลยครับ ผมก็เคยทำแล้วก็ชอบที่เต็มซุ้มขึ้นเลยใส่ไว้ยาวเลยครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,263
    • อีเมล์
3 มิล 5 มิล ยังมีผลเลยครับ

20 มิล ก็เกือบ 1 นิ้ว ทำไมจะไม่มีผล

แต่ผลนั้น จะจับมันได้ หรือ มีผลกับการใช้งานขนาดนั้น มันก็อีกเรื่องนะ

ขับรถใช้งานทั่วไป รถ Ecocar กับรถ Suv คันโตๆ ฐานล้อกว้างต่างกันเกือบครึ่งเมตร ยังไม่เห็นความต่างอะไรเลย

มันต้องดูว่าคุณโฟกัสเรื่องอะไร และ การใช้งานด้วย

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
เลี้ยวออกจากบ้าน หรือ ซัก 1 ยูเทริ์นก็รู้เรื่องแล้วครับ  :-*

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,061
ขอบคุณครับ ตอนได้มาทีแรกเจ้าของเก่าใส่ไว้อยู่ แล้วผมไม่ชอบอาการเท่าไหร่ ให้ความรู้สึกว่ารถวิ่งตรงๆแล้วเอื่อยๆ ตอนเปลีี่ยนทิศทางทีแรกเหมือนไม่ค่อยอยากจะเปลี่ยนทิศเท่าไหร่ แต่พอขยับได้นิดนึงก็พร้อมเลี้ยว ผมว่าประเมินอาการมันยาก เลยถอดออก .... เสร็จแล้วอาการมันก็ดีขึ้นหน่อย สุดท้ายไปจบที่ให้ร้านตั้งศูนย์ให้ดีๆ เลยกลับมาคิดครับว่าไอ้ที่ทีแรกว่าขับไม่ดี แปลกๆนั้นมันเพราะศูนย์ล้อหรือเปล่า

เดี๋ยวลองชั่งใจดูอีกทีครับ 10 มิลมันต้องเปลี่ยนน๊อตล้อด้วย + ล้อหลัง รื้อยากนิดนึง

ปล1 lesson learn ควรแก้จากง่ายไปยากก่อน .. ผมใจร้อน ได้รถมือสองมาเอารถเข้าอู่เลยให้เค้าถอดออกไปพร้อมกันเพื่อนับ 1 ทุกอย่าง (จริงๆน่าจะเก็บไว้ก่อน และตั้งศูนย์อย่างเดียวก่อน)
ปล2 รถ BRZ ตัวแรก ยาง 225/45 17 (overspec นิดนึง)

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,256
มีผลเยอะ ในทางที่ไม่ดีด้วย เพราะล้อมันถ่างออกไป ช่วงล่างทำงานหนักขึ้นเยอะด้วย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,478
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ตอนได้มาทีแรกเจ้าของเก่าใส่ไว้อยู่ แล้วผมไม่ชอบอาการเท่าไหร่ ให้ความรู้สึกว่ารถวิ่งตรงๆแล้วเอื่อยๆ ตอนเปลีี่ยนทิศทางทีแรกเหมือนไม่ค่อยอยากจะเปลี่ยนทิศเท่าไหร่ แต่พอขยับได้นิดนึงก็พร้อมเลี้ยว ผมว่าประเมินอาการมันยาก เลยถอดออก .... เสร็จแล้วอาการมันก็ดีขึ้นหน่อย สุดท้ายไปจบที่ให้ร้านตั้งศูนย์ให้ดีๆ เลยกลับมาคิดครับว่าไอ้ที่ทีแรกว่าขับไม่ดี แปลกๆนั้นมันเพราะศูนย์ล้อหรือเปล่า

เดี๋ยวลองชั่งใจดูอีกทีครับ 10 มิลมันต้องเปลี่ยนน๊อตล้อด้วย + ล้อหลัง รื้อยากนิดนึง

ปล1 lesson learn ควรแก้จากง่ายไปยากก่อน .. ผมใจร้อน ได้รถมือสองมาเอารถเข้าอู่เลยให้เค้าถอดออกไปพร้อมกันเพื่อนับ 1 ทุกอย่าง (จริงๆน่าจะเก็บไว้ก่อน และตั้งศูนย์อย่างเดียวก่อน)
ปล2 รถ BRZ ตัวแรก ยาง 225/45 17 (overspec นิดนึง)

งั้นขอกลับคำพูดครับ
ถ้าต้องไปเอาไปใส่ใหม่  ตั้งศูนย์ใหม่ เปลี่ยนน๊อตล้อใหม่ เสียค่าแรง เสียเวลา อย่าไปเลยครับ
ฟังแล้วแอบเหนื่อยแทน

ผมเคยเจอรถที่ดูล้อตึงซุ้มแล้ว  ยังใส่ spacer เข้าไปอีก ทำจนเสร็จมันต่างน้อยมากเลย จนรู้สึกว่าเขาทำฟรีเหรอ 5555

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
เกาะถนนด้านท้ายมากขึ้น ปรับมุมโทเอาด้วย