« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 13, 2023, 13:09:19 »
เอางี้นะครับ Fox เป็นแบบ Mono tube
ในกระบอกเป็นห้องเดียว ลูกสูบใหญ่ตัวเดียว
โช็คที่ให้หลักการนี้ จะสมถนะดีครับ แต่ก็เสื่อมไวกว่าแบบ Twin tube ที่มาจากโรงงาน
ซึ่งแบบ Mono tube ทุกยี่ห้อ ควรเข้าเซอร์วิส เปลี่ยนพวกลูกยางโน้นนี่ ตอน 70,000 กิโลครับ
พวก Profender เค้าก็กำหนดไว้ประมานนี้
แต่ที่เป็นจุดขายคือ ยี่ห้อแปลกๆที่เป็นระบบ Mono tube
พอครบ 70,000 กิโล แล้วยังหาอะไหล่ได้หรือเปล่าไม่รู้ แบรนด์ยังอยู่หรือเปล่าไม่รู้
และอีกอย่าง ถ้าไม่เอาเข้าไปเซอริสตามระยะ
จากที่เปลี่ยนแค่ลูกยาง อาจได้เปลี่ยนแกน กระบอก ลูกสูบอีกครับ
เดิมที่เสียไม่กี่อย่าง ค่าซ่อมจะแทบไม่ได้ต่างจากซื้อใหม่ครับ
ส่วนความทน แบบ Twin tube ทนกว่าครับ
เช่นพวก bilstein, old man emu พวกนี้ทนกว่าครับ
หมายถึงใช้ได้เป็นแสนกิโล แต่ซ่อมไม่ได้นะครับ รั่วก็ทิ้งซื้อใหม่
ลองคิดเทียยบดูเล่นๆครับ
รถญี่ปุ่นกันละ 1 ล้านขับได้เหมือนกัน ทนด้วย
กับยุโรปคันละ 3 ล้านที่ขับดีกว่ารถญี่ปุ่น แต่ใช้ได้ 5 ปีเริ่มมีซ่อม
ประมานนั้นครับ
Fox กลุ่มใหญ่เค้าคือ กระบะขับ 4 กับ ppv ครับ
เพราะช่วงล่างเค้าแย่ คนอยากทำน้อยชิ้นแล้วจบ จะไปเล่น Fox
ส่วนออฟโร๊คคือบ้านเค้าเลย สายออฟโร็คสุดสายคือ Fox ครับ
Fox โช๊คอเมริกา ติดอันดับ 3 ของโลกครับ