อัตราการกินน้ำมัน การ service C43 FL vs M340i

spn

อัตราการกินน้ำมัน การ service C43 FL vs M340i
« เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2023, 19:55:30 »
ในรีวิว M340i ตัวเลขดูดีมาก แต่ก็คิดว่าขับจริง รถแบบนี้ตัวเลขเดียวแน่นอน เหยียบเพลิน ;D เลยถามพี่ๆสมาชิก ว่าทั้งสองตัวขับใช้งานจริง ได้กี่ กม./ลิตร
และการ service C43 พอรู้ว่าต้องเข้าศูนย์ที่ service AMG ได้ แล้ว M340i สามารถ service ศูนย์ BMW ทั่วไปได้ไหมครับ

แล้วรถกลุ่มนี้ถ้าไป tune stage 1 อัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้นหรือแย่ลงยังไงบ้างครับ
เห็นรถอยู่ในตลาดมาสักพัก เลยเริ่มมองๆ บ้าง แต่คนรอบๆไม่มีใครใช้รถยุโรปเลย

ถามเพิ่มอีกข้อนึง รถกลุ่มนี้ใช้แล้วเบื่อง่ายไหมครับ เคยอ่านในกระทู้เก่าๆ C43 ใช้กันไม่ยาวเลย เหมือนช่วงล่างแข็งไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2023, 21:59:59 โดย spn »
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



NNIICCKK

Re: อัตราการกินน้ำมัน การ service C43 FL vs M340i
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2023, 21:53:47 »
เคยใช้ 43 LCI

ช่วง 3-6 เดือนแรกอยู่ที่ประมาณ 6 กม/ลิตรครับ

ส่วน 6-12 เดือนหลัง ขยับขึ้นมาเป็น 10+

ถามว่าเพราะอะไร เพราะช่วงแรกเหยียบมันส์ เหยียบมิดทุกครั้งที่มีโอกาสครับ

พอหลังๆ....เบื่อ ก็เลยไม่ค่อยเยียบ อัตราการบริโภคน้ำมันก็ลดลงตามนิสัยการขับ ผมขับแค่ปีเดียวขายทิ้ง ซื้อมือ 1 แต่งไปเยอะเสียดายเหมือนกันครับ

แต่ตอนนั้นไปเอา model 3 performance ช่วงเกรย์มาเก็ตมา มันแรงกว่าเยอะ เลยเปลี่ยน อันนี้เสียใจที่ซื้อมากกว่ามาก ;D



CMaN20

Re: อัตราการกินน้ำมัน การ service C43 FL vs M340i
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2023, 09:02:40 »
ในรีวิว M340i ตัวเลขดูดีมาก แต่ก็คิดว่าขับจริง รถแบบนี้ตัวเลขเดียวแน่นอน เหยียบเพลิน ;D เลยถามพี่ๆสมาชิก ว่าทั้งสองตัวขับใช้งานจริง ได้กี่ กม./ลิตร
และการ service C43 พอรู้ว่าต้องเข้าศูนย์ที่ service AMG ได้ แล้ว M340i สามารถ service ศูนย์ BMW ทั่วไปได้ไหมครับ

แล้วรถกลุ่มนี้ถ้าไป tune stage 1 อัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้นหรือแย่ลงยังไงบ้างครับ
เห็นรถอยู่ในตลาดมาสักพัก เลยเริ่มมองๆ บ้าง แต่คนรอบๆไม่มีใครใช้รถยุโรปเลย

ถามเพิ่มอีกข้อนึง รถกลุ่มนี้ใช้แล้วเบื่อง่ายไหมครับ เคยอ่านในกระทู้เก่าๆ C43 ใช้กันไม่ยาวเลย เหมือนช่วงล่างแข็งไป

M340i เข้าศูนย์ BMW ทั่วไปได้ครับ. AMG ที่ว่าต้องเข้าเฉพาะศูนย์ AMG ผมว่ามันแค่การตลาดมากกว่า เพราะรถมันไม่ใช้อะไรที่พิเศษขนาดนั้น.

ถ้าคิดจะแต่งต่อ/จูนต่อ BMW M340i ช่วงปี Y2022 (ก่อน Lciบางlot และ LCI ทั้งหมด) มันLock กล่องECU นะครับ. จูนแบบ Remap ไม่ได้ ต้องจูนผ่านPiggyback เท่านั้น.

ระยะยาว ผมว่า2รุ่นนี้คือสุดท้ายแล้วครับ สุดท้ายของเบนซินล้วนๆที่ไม่มีแบตมายุ่ง ยังไงก็น่าจะบำรุงรักษาได้ไม่ยากเกินไป. เป็น2ตัวที่ควรเก็บมากๆถ้ามีกำลังทรัพย์
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



Spada_Valess

Re: อัตราการกินน้ำมัน การ service C43 FL vs M340i
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2023, 11:39:27 »
ในรีวิว M340i ตัวเลขดูดีมาก แต่ก็คิดว่าขับจริง รถแบบนี้ตัวเลขเดียวแน่นอน เหยียบเพลิน ;D เลยถามพี่ๆสมาชิก ว่าทั้งสองตัวขับใช้งานจริง ได้กี่ กม./ลิตร
และการ service C43 พอรู้ว่าต้องเข้าศูนย์ที่ service AMG ได้ แล้ว M340i สามารถ service ศูนย์ BMW ทั่วไปได้ไหมครับ

แล้วรถกลุ่มนี้ถ้าไป tune stage 1 อัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้นหรือแย่ลงยังไงบ้างครับ
เห็นรถอยู่ในตลาดมาสักพัก เลยเริ่มมองๆ บ้าง แต่คนรอบๆไม่มีใครใช้รถยุโรปเลย

ถามเพิ่มอีกข้อนึง รถกลุ่มนี้ใช้แล้วเบื่อง่ายไหมครับ เคยอ่านในกระทู้เก่าๆ C43 ใช้กันไม่ยาวเลย เหมือนช่วงล่างแข็งไป

M340i เข้าศูนย์ BMW ทั่วไปได้ครับ. AMG ที่ว่าต้องเข้าเฉพาะศูนย์ AMG ผมว่ามันแค่การตลาดมากกว่า เพราะรถมันไม่ใช้อะไรที่พิเศษขนาดนั้น.

ถ้าคิดจะแต่งต่อ/จูนต่อ BMW M340i ช่วงปี Y2022 (ก่อน Lciบางlot และ LCI ทั้งหมด) มันLock กล่องECU นะครับ. จูนแบบ Remap ไม่ได้ ต้องจูนผ่านPiggyback เท่านั้น.

ระยะยาว ผมว่า2รุ่นนี้คือสุดท้ายแล้วครับ สุดท้ายของเบนซินล้วนๆที่ไม่มีแบตมายุ่ง ยังไงก็น่าจะบำรุงรักษาได้ไม่ยากเกินไป. เป็น2ตัวที่ควรเก็บมากๆถ้ามีกำลังทรัพย์
จูนได้นะครับส่งกล่องไป Femto รัสเซีย มีคนทำเยอะแล้ว



KRITGT

Re: อัตราการกินน้ำมัน การ service C43 FL vs M340i
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2023, 12:08:01 »
ในรีวิว M340i ตัวเลขดูดีมาก แต่ก็คิดว่าขับจริง รถแบบนี้ตัวเลขเดียวแน่นอน เหยียบเพลิน ;D เลยถามพี่ๆสมาชิก ว่าทั้งสองตัวขับใช้งานจริง ได้กี่ กม./ลิตร
และการ service C43 พอรู้ว่าต้องเข้าศูนย์ที่ service AMG ได้ แล้ว M340i สามารถ service ศูนย์ BMW ทั่วไปได้ไหมครับ

แล้วรถกลุ่มนี้ถ้าไป tune stage 1 อัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้นหรือแย่ลงยังไงบ้างครับ
เห็นรถอยู่ในตลาดมาสักพัก เลยเริ่มมองๆ บ้าง แต่คนรอบๆไม่มีใครใช้รถยุโรปเลย

ถามเพิ่มอีกข้อนึง รถกลุ่มนี้ใช้แล้วเบื่อง่ายไหมครับ เคยอ่านในกระทู้เก่าๆ C43 ใช้กันไม่ยาวเลย เหมือนช่วงล่างแข็งไป

M340i เข้าศูนย์ BMW ทั่วไปได้ครับ. AMG ที่ว่าต้องเข้าเฉพาะศูนย์ AMG ผมว่ามันแค่การตลาดมากกว่า เพราะรถมันไม่ใช้อะไรที่พิเศษขนาดนั้น.

ถ้าคิดจะแต่งต่อ/จูนต่อ BMW M340i ช่วงปี Y2022 (ก่อน Lciบางlot และ LCI ทั้งหมด) มันLock กล่องECU นะครับ. จูนแบบ Remap ไม่ได้ ต้องจูนผ่านPiggyback เท่านั้น.

ระยะยาว ผมว่า2รุ่นนี้คือสุดท้ายแล้วครับ สุดท้ายของเบนซินล้วนๆที่ไม่มีแบตมายุ่ง ยังไงก็น่าจะบำรุงรักษาได้ไม่ยากเกินไป. เป็น2ตัวที่ควรเก็บมากๆถ้ามีกำลังทรัพย์

รถamg serviceได้ทุกศูนย์แล้วครับ ขอแค่นัดก่อน น้ำมันเครื่องก็ใช้เบอร์เดียวกับรถปกติเลย ผมใช้gle53อยู่ต่างจังหวัดตอนแรกลำบากมากครับ วิ่งไปserviceทีครึ่งประเทศ



Kanarath

Re: อัตราการกินน้ำมัน การ service C43 FL vs M340i
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2023, 15:44:36 »
เคยใช้ 43 LCI

ช่วง 3-6 เดือนแรกอยู่ที่ประมาณ 6 กม/ลิตรครับ

ส่วน 6-12 เดือนหลัง ขยับขึ้นมาเป็น 10+

ถามว่าเพราะอะไร เพราะช่วงแรกเหยียบมันส์ เหยียบมิดทุกครั้งที่มีโอกาสครับ

พอหลังๆ....เบื่อ ก็เลยไม่ค่อยเยียบ อัตราการบริโภคน้ำมันก็ลดลงตามนิสัยการขับ ผมขับแค่ปีเดียวขายทิ้ง ซื้อมือ 1 แต่งไปเยอะเสียดายเหมือนกันครับ

แต่ตอนนั้นไปเอา model 3 performance ช่วงเกรย์มาเก็ตมา มันแรงกว่าเยอะ เลยเปลี่ยน อันนี้เสียใจที่ซื้อมากกว่ามาก ;D

ยอมใจเลยครับ :D



spn

Re: อัตราการกินน้ำมัน การ service C43 FL vs M340i
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2023, 16:36:59 »
เคยใช้ 43 LCI

ช่วง 3-6 เดือนแรกอยู่ที่ประมาณ 6 กม/ลิตรครับ

ส่วน 6-12 เดือนหลัง ขยับขึ้นมาเป็น 10+

ถามว่าเพราะอะไร เพราะช่วงแรกเหยียบมันส์ เหยียบมิดทุกครั้งที่มีโอกาสครับ

พอหลังๆ....เบื่อ ก็เลยไม่ค่อยเยียบ อัตราการบริโภคน้ำมันก็ลดลงตามนิสัยการขับ ผมขับแค่ปีเดียวขายทิ้ง ซื้อมือ 1 แต่งไปเยอะเสียดายเหมือนกันครับ

แต่ตอนนั้นไปเอา model 3 performance ช่วงเกรย์มาเก็ตมา มันแรงกว่าเยอะ เลยเปลี่ยน อันนี้เสียใจที่ซื้อมากกว่ามาก ;D
ปาดน้ำตาแทนเลยครับ model 3 ยุคเกรย์มาเก็ต
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213